Báo Điện tử Gia đình Mới

Mua máy giặt và những điều người tiêu dùng nhất định phải biết

Trước khi mua một chiếc máy giặt, bạn nên tìm hiểu kỹ một chút về chiếc máy giặt mình cần mua để đáp ứng hiệu quả nhu cầu sử dụng trong gia đình. Dưới đây là một số thuật ngữ cơ bản người dùng cần biết khi mua một chiếc máy giặt.

Máy giặt lồng đứng và máy giặt lồng ngang

Hiện nay trên thị trường có hai loại máy giặt chính mà khi đến các trung tâm mua sắm như Nguyễn Kim, Điện Máy Xanh.. người tiêu dùng sẽ nghe các nhân viên tư vấn giới thiệu. Đó là máy giặt lồng ngang và máy giặt lồng đứng, hay còn gọi là máy giặt cửa trước và máy giặt cửa trên.

Máy giặt lồng đứng và máy giặt lồng ngang

Máy giặt lồng đứng và máy giặt lồng ngang

Kỳ thực bạn cũng không cần phải tìm hiểu quá kỹ về cấu tạo của hai loại máy giặt này làm gì mà chỉ cần quan tâm đến ưu nhược điểm của chúng để chọn lựa cho phù hợp với nhu cầu của mình.

Nếu như bạn ở một mình hay gia đình nhỏ dưới 4 người, diện tích nhà ở nhỏ có giới hạn không gian thì máy giặt lồng đứng sẽ phù hợp cho bạn.

Đặc điểm của máy giặt lồng đứng là nó không tốn quá nhiều không gian. Và dễ dàng cho thêm quần áo vào khi giặt, bảng sử dụng cũng rất đơn giản.

Còn nếu như bạn ở chung với gia đình gồm có nhiều người từ 4 người trở lên nhu cầu nhiều và quan trọng là ngân sách thoải mái một tí thì nên chọn máy giặt lồng ngang vì nó sẽ tiết kiệm được nhiều nước hơn, giặt được nhiều quần áo hơn, đặc biệt là đa dạng loại quần áo.

Tốc độ quay vắt trên máy giặt

Một thuật ngữ khá quan trọng về máy giặt mà bạn không được quên đó là tốc độ quay vắt trên máy giặt.

Nó được tính bằng tổng số lần quay trong một phút. Tốc độ quay vắt máy giặt càng cao thì quần áo được giặt càng sạch và khô ráo hơn, tiết kiệm điện năng hơn.

Tốc độ quay vắt trên máy giặt

Tốc độ quay vắt trên máy giặt

Thông thường đối với máy giặt cửa trước thì tốc độ quay vắt vào khoảng 100  vòng/ phút. Còn đối với máy giặt cửa trên thì tốc độ vào khoảng 600 vòng/phút.

Ngoài ra khi sử dụng máy giặt, bạn cũng cần phải lưu ý chọn đúng chế độ trên máy giặt cho các loại quần áo vì mỗi chế độ tốc độ quay vắt sẽ khác nhau. Nếu chọn sai người sử dụng sẽ sẽ khiến quần áo của mình nhanh hỏng.

Hiệu suất sử dụng điện của máy giặt

Thông thường trên máy giặt, người tiêu dùng sẽ thấy có ký hiệu như 30.4 Wh/kg đó chính là hiệu suất sử dụng điện của máy giặt.

Ký hiệu này có nghĩa là cứ 1kg quần áo máy giặt sẽ tiêu thụ khoảng 30.4 Wh điện để làm sạch. Ví dụ bạn giặt 7kg quần áo thì số điện tiêu thụ sẽ là 30.4 x 7= 212.8 Wh =  0,0218 Kwh điện, nghĩa là chưa tới 1 Kwh điện năng.

Hiệu suất sử dụng điện của máy giặt

Hiệu suất sử dụng điện của máy giặt

Thực tế thì điện năng mà máy giặt tiêu thụ không nhiều mà chủ yếu chi phí phát sinh thêm ở lượng nước tiêu thụ nên người tiêu dùng cũng nên hỏi rõ lượng nước sử dụng.

Công nghệ Inverter của máy giặt

Máy giặt sử dụng công nghệ Inverter là máy giặt sử dụng công nghệ tiên tiến hiện đại nhất hiện tại.

Về mặt cấu tạo thì nó có những điểm nổi bật khiến cho máy giặt có tốc độ quay vắt cao hơn, và bền hơn so với máy giặt thông thường, êm hơn, ít ồn ào và đặc biệt là tiết kiệm nước hơn.

Công nghệ Inverter của máy giặt

Công nghệ Inverter của máy giặt

Song không hẳn máy giặt inverter nào cũng tiết kiệm điện từ 30 – 50% như quảng cáo mà còn tùy thuộc vào nhu cầu và thói quen sử dụng.

Giá thành của máy giặt Inverter khá cao so với các loại máy giặt thông thường, vì vậy người tiêu dùng nên cân nhắc kỹ xem mình có thật sự cần hay không?

Hoàng Hiệp/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO