Báo Điện tử Gia đình Mới

Mua xe tháng cô hồn có phải là lựa chọn của người khôn ngoan?

Bước sang tháng cô hồn, giá ô tô, xe máy giảm “sốc” khiến người mua xe trong thời điểm này trở thành những người tiêu dùng thông minh.

Theo quan niệm của người phương Đông thì vào tháng 7 âm lịch hay còn được gọi là “tháng cô hồn”  - tháng của quỷ đói là tháng không mang lại may mắn cho con người.

Cũng theo tử vi của người phương Đông, ở góc độ âm dương ngũ hành thì tháng 7 có thể coi là vị trí nhạy cảm khi âm dương giao hòa, nếu mua xe trong thời điểm này sẽ gặp nhiều xui xẻo cho bản thân và gia đình.

Empty

Tuy nhiên, chưa hề có công trình nghiên cứu nào chứng minh việc mua xe trong tháng cô hồn sẽ khiến sẽ ảnh hưởng đến yếu tố may mắn hay xui xẻo.

Thực tế lại cho thấy, việc mua xe trong tháng cô hồn là một lựa chọn khôn ngoan giúp người tiêu dùng tiết kiệm được một khoản tiền không hề nhỏ, đặc biệt với những mẫu xe đắt tiền. Bên cạnh những người mê tín thì cũng có những người chỉ đợi đến tháng cô hồn mua xe với giá rẻ.

Theo ghi nhận của phóng viên Gia Đình Mới tại nhiều đại lý xe máy tại khu vực Hà Nội, giá bán lẻ mẫu xe đang được quan tâm nhất là Honda SH đã giảm từ 5 - 10 triệu đồng so với tháng trước, tùy từng phiên bản.

Honda SH là mẫu xe máy giảm mạnh nhất tháng cô hồn

Honda SH là mẫu xe máy giảm mạnh nhất tháng cô hồn

Đáng chú ý, SH phiên bản 150 ABS đã có mức giá thấp kỷ lục khi được bán với giá dưới 100 triệu đồng. Đây cũng có thể xem là mức giá thấp nhất của dòng xe này trong năm nay.

Chưa dừng lại ở đó, hàng loạt các mẫu xe ga, xe số khác của 5 thương hiệu xe máy lớn nhất Việt Nam là Honda, Yamaha, Piaggo, Suzuki, SYM cũng giảm mạnh từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng để thu hút khách hàng.

Người tiêu dùng cũng cần lưu ý một điều rằng, mức giá hấp dẫn của xe máy sẽ chỉ có duy nhất trong tháng cô hồn, bước sang tháng 8 (tức tháng 9 dương lịch), nhu cầu mua xe của học sinh, sinh viên đông đảo chắc chắn giá xe sẽ tăng trở lại.

Không chỉ là xe máy, giá ô tô còn giảm “sốc” trong bối cảnh tháng cô hồn người dân hạn chế mua xe. Đây là thời điểm mà người tiêu dùng mua ô tô có thể tiết kiệm được cả trăm triệu đồng.

Điển hình như Mitsubishi Việt Nam vừa bất ngờ công bố giá bán của mẫu Pajero Sport 2018 với giá dao động từ 1,062 – 1,25 tỷ đồng, giảm giá tới 244 triệu đồng sau khi được miễn thuế nhập khẩu.

Pajero Sport 2018 giảm hơn 200 triệu đồng trong tháng cô hồn

Pajero Sport 2018 giảm hơn 200 triệu đồng trong tháng cô hồn

Ford Focus phiên bản Trend giảm 66 triệu đồng so với giá niêm yết, hiện chỉ còn 560 triệu đồng. Riêng Ford Focus phiên bản cao cấp Titanium có giá 710 triệu đồng, giảm 30 triệu đồng.

Như vậy, việc mua xe trong tháng cô hồn chưa biết có xui xẻo hay không những ít nhất người tiêu dùng cũng tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể so với các thời điểm khác trong năm.

Thượng tọa Thích Thanh Duệ (Phó Trưởng ban Nghi lễ Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam) cho biết, Phật giáo hoàn toàn không có quan niệm kiêng mua xe trong tháng cô hồn hay quan niệm về ngày tháng tốt, xấu. Nếu tâm sáng thì ngày nào cũng là ngày tốt. Việc kiêng kỵ là phản khoa học.

thang-co-hon-nen-mua-xe-khong-giadinhmoi-1152

Việc mua xe trong tháng cô hồn cũng là một cách lựa chọn khôn ngoan, vì đây là thời có rất nhiều các mẫu xe giảm giá để kích cầu. Do đó, người dùng không chỉ có cơ hội mua xe với giá hời mà còn có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn khác.

Hoàng Hiệp/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO