Báo Điện tử Gia đình Mới

Người Hà Nội ‘trốn’ ra đường trong cái nóng trên 40 độ C, lao vào bất cứ chỗ nào có điều hoà

Trong cái nắng nóng đỉnh điểm, bất kỳ chỗ nào có điều hoà, có bóng mát cũng được người dân sống ở Thủ đô Hà Nội tận dụng để giải nhiệt.

Theo ghi nhận của phóng viên Gia Đình Mới trưa 1/7 tại một số tuyến phố tại khu vực Hà Nội, lượng phương tiện giao thông… đặc biệt là xe máy rất ít lưu thông trên đường.

nang-nong-giadinhmoi (7)

Nhiệt độ ngoài đường vào buổi trưa lên tới trên 40 độ C và cũng là chủ nhật nên đa số mọi người đều ở nhà hoặc đi đâu đó “tránh nóng”.

nang-nong-giadinhmoi (5)

Tuy nhiên, không phải ai cũng được nằm nhà hưởng điều hòa hay chí ít cũng là một cây quạt điện. Còn rất nhiều người đang bươn chải ở ngoài đường giữa cái thời tiết oi ả đến “ốm người”.

nang-nong-giadinhmoi (4)
nang-nong-giadinhmoi (8)
nang-nong-giadinhmoi (13)
nang-nong-giadinhmoi (20)
nang-nong-giadinhmoi (18)

 

Sinh viên Việt nổi tiếng là thông minh và linh hoạt trong mọi trường hợp. Do đó, để có thể vượt qua cái nóng trên 40 độ C, họ có vô vàn phương pháp mà nhiều người không nghĩ tới. 

nang-nong-giadinhmoi (21)
Empty
Empty

Đặc biệt, những của hàng tiện lợi công cộng như Circle K, quán coffee, thậm chí quán Net hiện tại thực sự là "thiên đường" tránh nóng.

nang-nong-giadinhmoi (27)

Ở các cửa hàng tiện ích công cộng vào buổi trưa, số lượng khách hàng chật ních, người đến học, người đến ngủ, người đến bắt Wi-fi… tất cả đều cùng một mục đích tránh nóng.

nang-nong-giadinhmoi (24)

Taxi, xe bus đắt khách

Với thời tiết nắng nóng như vậy, taxi và xe bus là 2 phương tiện đi chuyển đang được người dùng ưu chuộng bởi nó tránh được ánh nắng mặt trời và có… điều hòa.

nang-nong-giadinhmoi (9)
nang-nong-giadinhmoi (22)

Thiết bị mùa nóng đắt hàng

Cũng theo ghi nhận của Gia Đình Mới, các thiết bị phục vụ mùa hè như điều hòa, tủ lạnh, quạt... đang bán rất chạy. Thậm chí một số thiết bị tạo độ ẩm đang được người tiêu dùng mua nhiều đến "cháy hàng".

9f7a0aea3092d1cc8883

Theo anh Tùng, nhân viên tại siêu thị điện máy HC: "Ngay từ đầu mùa hè lượng khách hàng đến tìm hiểu về các sản phẩm mùa nóng đã rất đông. Mấy hôm nay nhiệt độ đã lên tới đỉnh điểm, các sản phẩm như máy tạo độ ẩm, điều hòa... bán chạy hơn rất nhiều so với ngày thường."

c87553ef699788c9d186

Theo Trung tâm khí tượng thuỷ văn quốc gia, nhiệt độ đo trong lều khí tượng (điều kiện chuẩn) tại Hà Nội xấp xỉ 39 độ C.

Tuy nhiên, ngoài trời, do hiệu ứng đô thị, nhiệt độ cao hơn rất nhiều. Trên mặt đường bê tông, nhiệt độ có thể lên tới 60 độ C.

nang-nong-giadinhmoi (29)

Do vậy, Gia Đình Mới cũng khuyến cáo nếu không có việc gì quá quan trọng, mọi người nên tránh ra ngoài đường vào khung giờ cao điểm nắng nóng từ 10 giờ - 16 giờ. 

Hoàng Hiệp/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO