Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Chiêm ngưỡng loài lan Giã Hạc 5 cánh trắng giá 6,8 tỉ đồng ở Đà Nẵng

Ngày 25/9, Câu lạc bộ hoa lan đột biến sông Hàn (Đà Nẵng) đã trưng bày gốc lan Giã Hạc đột biến 5 cánh trắng vừa mua từ Câu lạc bộ người yêu lan La Gi (tỉnh Ninh Thuận) với giá 6,8 tỉ đồng.

Anh Vũ Anh Truyền, chủ nhiệm câu lạc bộ hoa lan đột biến sông Hàn cho biết, cây lan Giã Hạc 5 cánh trắng này ở phía bắc gọi là Lan Phi điệp vốn thuộc một người yêu lan ở La Gi (Ninh Thuận).

Chiêm ngưỡng loài lan Giã Hạc 5 cánh trắng giá 6,8 tỉ đồng ở Đà Nẵng 0

Theo anh Truyền, bông lan 5 cánh trắng của cây này được đánh giá độc đáo nhất Việt Nam, được giới chơi lan cả nước biết đến. Ngay khi tận thấy bông lan Giã Hạc này, anh em trong câu lạc bộ đã quyết tâm mua bằng được để đưa về TP Đà Nẵng.

Chiêm ngưỡng loài lan Giã Hạc 5 cánh trắng giá 6,8 tỉ đồng ở Đà Nẵng 1

Từ gốc lan ban đầu người ta đã chiết ra được 8 mầm lan khác nhau. Trong buổi giao dịch trưa ngày 25/9, cả gốc lan và những mầm lan này đều được trưng bày.

Chiêm ngưỡng loài lan Giã Hạc 5 cánh trắng giá 6,8 tỉ đồng ở Đà Nẵng 2

Anh Vũ Anh Truyền chia sẻ thêm, lan đột biến có vẻ đẹp vượt trội so với các loại lan khác. Lan đột biến có hai dạng, gồm VAR (đột biến toàn phần) và SEMI (đột biến bán phần).

Một cánh hoa đột biến đẹp cần đạt các yếu tố như đài cong và ngửa, vai phải cánh thuyền, càng bầu, căng, bóng thì càng đẹp.

Tuy nhiên, qua tìm hiểu của Gia Đình Mới, loài lan cũng nhiều mức giá và mức 6,8 tỷ đồng là mức cao nhất do người mua tự công bố.

Còn trước đó một cây lan Phi Điệp đã được giao dịch thành công với giá 1,1 tỷ đồng gây xôn xao dư luận. Gây “sốc” hơn là ngày 18/8 vừa qua, một cây lan Phi Điệp khác có tên 5ct Bảo Duy đã được bán thành công với giá 2,7 tỷ đồng – một mức giá “khổng lồ” trong giới chơi lan, “đánh bật” vị trí của cây lan 1,1 tỷ đồng. Được biết chậu lan này được bán cho một đại gia ở Hòa Bình.

  Bông hoa lan phi điệp 5ct mắt xước trên chậu hoa giá 2,7 tỷ đồng vừa giao dịch thành công.

Bông hoa lan phi điệp 5ct mắt xước trên chậu hoa giá 2,7 tỷ đồng vừa giao dịch thành công.

Anh Đạt, chủ Nhà vườn Phong Đạt (Long Biên, Hà Nội ) cho biết: “Thời gian gần đây, việc săn tìm lan phi điệp đột biến trở nên rầm rộ trong giới chơi lan. Trong đó, những mặt bông đặc sắc như phi điệp trắng tinh, hay còn gọi là phi điệp 5ct được săn lùng nhiều nhất, giá rất cao”.

Theo anh Đạt, giá mỗi cây hoa lan 5ct hiện được bán theo cm, với mỗi cây có thể lên đến 5 triệu/cm. Còn lại giá dao động trong khoảng từ 2 triệu đến 3 triệu/cm. Cá biệt có những cây độc đáo giá có thể lên đến tiền tỷ.

Vân Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO