Báo Điện tử Gia đình Mới

Phụ nữ đi xe ga thường mắc những lỗi gì có thể gây nguy hiểm?

Những thói quen tưởng như vô hại khi đi xe ga của phụ nữ vô hình chung sẽ khiến chiếc xe mau hỏng và còn gây mất an toàn khi tham gia giao thông.

Không bảo dưỡng định kỳ

Phụ nữ thường là những người ít quan tâm đến tình trạng chiếc xe ga của mình, không bảo dưỡng định kỳ. Do đó đa số những chiếc xe ga của của chị em hay bị hỏng vặt và nhanh xuống cấp.

bao-duong-xe-ga

Như vậy, bảo dưỡng định kỳ chiếc xe ga của bạn là việc làm cực kỳ quan trọng để giúp cho chiếc xe được lâu bền hơn, vận hành êm ái hơn, tránh được những bệnh lặt vặt.

Trong đó, một số bộ phận cực kỳ quan trọng trên một chiếc xe ga cần được bảo dưỡng định kỳ là thay đầu nhớt, kiểm tra má phanh, kiểm tra lốp và nước làm mát…

Mặc áo chống nắng rườm rà

Mặc áo chống nắng là một việc là khá cần thiết để tránh được những ảnh hưởng từ thời tiết vào cơ thể. Tuy nhiên, áo chống nắng hiện nay đang được thiết kế một cách quá rườm rà, vướng víu gây ảnh hưởng trực tiếp đến việc lái xe.

ao-chong-nang

Trên thực tế, các chị em mặc áo chống nắng ra đường đang được người dân đặt cho một cái tên trìu mến là “Ninja đường phố”, bởi chiếc áo chống nắng được quây kín từ đầu đến chân.

Ngoài chiếc áo chống nắng còn có khăn quấn, khẩu trang, kính… Việc trang bị quá nhiều đồ rườm rà trên người sẽ khiến cho chị em hạn chế tầm nhìn, gây vướng víu khi điều khiển, có thể dẫn đến nguy hiểm.

Nhiều trường hợp do chị em trang bị quá rườm rà, gây vướng, móc có thể dẫn đến những tai nạn không đáng có.

Rà phanh khi đang chạy xe

Thói quen rà phanh liên tục khi đang di chuyển của phụ nữ là ảnh hưởng của việc không làm chủ được tay ga.

Việc vừa lên ga vừa rà phanh sẽ làm cho má phanh của chiếc xe ga nhanh chóng bị mòn và xuống cấp. Sau thời gian dài bóp phanh sẽ không còn hiệu quả gây nguy hiểm khi ra đường.

Mất tập trung

Phụ nữ ra đường thường dễ mất tập trung bởi những yếu tố xung quanh mình. Nhất là thói quen lái xe qua các cửa hàng giầy dép, quần áo ngắm nghía mà không dừng hẳn lại.

Thói quen này của phụ nữ khá nguy hiểm và dễ gây tai nạn khi gặp những tình huống bất ngờ phía trước.

Do đó, các chị em hãy tập trung quan sát đường khi lái xe để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh.

Không xi nhan

Vẫn là biệt danh “Ninja đường phố”, các chị em thường xuyên sang đường hoặc chuyển làn mà không xi nhan, gây bất ngờ cho người đi phía sau.

Thói quen không bật xi nhan kết hợp cùng bộ đồ chống nắng rườm rà khó quan sát khiến người phụ nữ càng liều lĩnh hơn khi sang đường và không thể nhìn trước nhìn sau.

Lạm dụng phanh trước

Với thói quen thuận tay phải, rất nhiều chị em có thói quen thực hiện thao tác bóp phanh trước khi bị giật mình.

Việc sử dụng phanh trước với xe ga xảy ra rất nhiều nguy hiểm do đường kính vành xe nhỏ, hành trình giảm xóc ngắn. Do đó sẽ rất dễ bị đổ xe hoặc rê bánh đặc biệt với phanh đĩa.

Trên một số loại xe ga đời mới, hệ thống phanh đồng thời CBS luôn cho phép người sử dụng chỉ cần dùng một phanh trái là có thể dừng xe bằng cả hai phanh.

Gọi điện thoại khi lái xe

"Buôn điện thoại" khi lái xe là một thói quen vô cùng nguy hiểm mà rất nhiều chị em thường mắc phải. Việc vừa nghe điện thoại vừa lái xe sẽ gây mất tập trung, lái xe một tay không vững có thể gây va chạm với những người xung quanh.

nghe-dien-thoai

Không những vậy, việc vừa nghe điện thoại khi đi xe máy là hành vi vi phạm luật giao thông đường bộ và có thể bị phạt từ 100.000 - 200.000 đồng.

Hoàng Hiệp/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO