Báo Điện tử Gia đình Mới

Rolls-Royce Cullinan 2018 vừa lộ diện có gì độc đáo?

Khoảng 18h ngày 10/5 (giờ Việt Nam), Rolls-Royce Cullinan 2018 đã chính thức trình làng với thiết kế truyền thống cùng đường nét sang trọng và công nghệ hiện đại.

Rolls-Royce đã chính thức trình làng mẫu SUV siêu sang Cullinan. Đây là mẫu xe gầm thấp đầu tiên trong lịch sử của thương hiệu danh tiếng này. Hãy cùng Gia Đình Mới điểm qua những điểm nổi bật trên mẫu xe Rolls-Royce Cullinan 2018.

rolls-royce-cullinan-giadinhmoi-1

Khung sườn cao cấp

Trước giờ ra mắt, Rolls-Royce Cullinan 2018 được nhiều người dự đoán là có khung gầm tương tự như mẫu BMW X7.

Tuy nhiên, tất cả đã sai khi Cullinan 2018 có khung gầm được thiết kế bằng nhôm cao cấp "Architecture of Luxury" hiện đang áp dụng trên phiên bản mới nhất của Phantom.

rolls-royce-cullinan-giadinhmoi-5

Cullinan 2018 được trang bị hộp số 8 cấp đi cùng động cơ mạnh mẽ sản sinh công suất 563 mã lực, tốc độ tối đa lên tới 250km/h.

Thích nghi với mọi địa hình

Cullinan được thiết kế để có thể thích nghi với mọi điều kiện địa hình và được đại diện Rolls-Royce ví như một “chiếc thảm bay”.

Xe sử dụng giảm xóc hơi được điều khiển điện tử, có khả năng tự điều chỉnh rất nhanh để phù hợp với điều kiện mặt đường.

rolls_royce_cullinan_giadinhmoi-6

Trục lái của xe được nâng cấp để phù hợp với các loại địa hình khó. Phuộc trước dạng xương đòn đôi mới, trong khi phía sau dùng loại đa liên kết 5 điểm.

Có tới 6 chế độ lái địa hình bao gồm: đất, sỏi, cỏ ướt, bùn, tuyết và cát. Tuy nhiên, người lái không cần phải chọn từng chế độ riêng lẻ mà chỉ cần thông qua một nút bấm "Off-Road".

Không những thế, Rolls-Royce tuyên bố Cullinan là mẫu SUV siêu sang có khả năng lội nước tốt nhất thế giới, ở mức 540 mm.

Sang trọng và hiện đại

Rolls-Royce Cullinan 2018 được trang bị hàng loạt công nghệ an toàn để hỗ trợ tối đa cho người lái, xe được các chuyên gia đánh giá là mẫu SUV hiện đại nhất phân khúc.

rolls-royce-cullinan-giadinhmoi-4

Cụ thể, Cullinan 2018 được trang bị công nghệ quan sát trong đêm (Night Vision), cảnh báo vật cản, cảnh báo buồn ngủ, camera 360, cảnh báo va chạm, cảnh báo lệch làn đường, xe hỗ trợ GPS, phát WiFi cùng rất nhiều công nghệ hiện đại khác.

Bên cạnh đó, Cullinan 2018 của là mẫu xe đầu tiên của Rolls-Royce được trang bị màn hình cảm ứng.

Không gian rộng rãi

Cullinan 2018 có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là 5.341 mm x 2.164 mm x 1.835 mm. Chiều dài cơ cở là 3.295 mm. Trọng lượng 2.660 kg.

Cullinan 2018 được đánh giá là chiếc xe có kích thước lớn và nặng nhất phân khúc SUV, khách hàng có thể lựa chọn phiên bản 4 chỗ hoặc 5 chỗ với khoang hành lý lên tới 600 lít.

rolls-royce-cullinan-giadinhmoi-7

Ở hàng ghế phía sau, khách hàng có thể lựa chọn 2 dạng: băng ghế ngồi bình thường hoặc hai chỗ ngồi riêng biệt.

rolls-royce-cullinan-giadinhmoi-3

Đặc biệt, khoang hành khách là Cullinan 2018 có vách kính để ngăn cách với khoang chứa đồ phía sau. Tiện ích này mang đến không gian yên tĩnh và nhiệt độ luôn tối ưu ngay cả khi cửa khoang hành lý đang mở.

Rolls-Royce Cullinan 2018 được công bố với mức giá 325.000 USD, tương đương khoảng 7,4 tỷ đồng.

Hoàng Hiệp/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO