Báo Điện tử Gia đình Mới

Sau đổi mã mạng: Nhiều người đổ xô tìm thay số điện thoại

Sau chính thức đổi mã mạng từ 11 số về 10 số, nhiều người thấy đầu số thuê bao mới không đẹp nên tìm mua sim số mới. Tâm lý này khiến thị trường kinh doanh sim số điện thoại nhộn nhịp người bán - người mua.

Là sinh viên năm 3 Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn, bạn Nguyễn Quỳnh Trang đang muốn lựa chọn một sim đẹp để phục vụ cho công việc sau này: "Hiện mình đang dùng sim 11 số. Nhưng sau khi chuyển về 10 số thì đầu số mới không được đẹp lắm. Nhân dịp này mình muốn chuyển sang một sim thật đẹp để sắp tới đi làm sẽ tiện hơn."

Sau đổi mã mạng: Nhiều người đổ xô tìm thay số điện thoại 0

Trên thị trường sim hiện nay, đầu số được đánh giá là đẹp và được ưa chuộng nhất là 08x. Bên cạnh những đầu số hiện hành thì sắp tới, thị trường sẽ tiếp nhận một lượng lớn sim đầu 08x đến từ nhà mạng VinaPhone.

"Hiện mình phân vân nhất là đầu số 081 và 083. Theo quan niệm thì số 1 nghĩa là một sự khởi đầu mới còn số 3 tượng trưng cho tài lộc. Chắc phải đến khi các đầu sim này chính thức mở bán thì mình mới chọn được", Quỳnh Trang chia sẻ.

Tương tự như Quỳnh Trang, anh Phạm Tiến Đạt (nhân viên ngân hàng tại quận Thanh Xuân) cũng đang tìm mua một chiếc sim mới.

"Hiện mình đang có dự định kinh doanh riêng và muốn mua một chiếc sim đẹp để mong có nhiều may mắn. Số 8 nghĩa là Phát nên chắc chắn sẽ chọn đầu 08 rồi. Nhưng 085 mang nghĩa ngũ phúc, 083 lại có nghĩa phát tài. Nên cũng phải cân nhắc kỹ xem lựa chọn số nào."- anh Đạt cho hay.

Trong quan niệm phương Đông, việc sở hữu một chiếc sim đẹp sẽ mang lại nhiều may mắn, thuận lợi cho người dùng. Đặc biệt, sim số đẹp cũng phần nào thể hiện cá tính của người sở hữu, tạo ấn tượng cho đối tác trong lần tiếp xúc đầu tiên.

Sau đổi mã mạng: Nhiều người đổ xô tìm thay số điện thoại 1

Tuy nhiên, tỷ lệ người sử dụng điện thoại di động ở Việt Nam ngày càng tăng cao dẫn đến tình trạng khan hiếm sim đẹp trên thị trường. Thống kê về tình hình kinh tế - xã hội năm 2017 của Tổng Cục thống kê cho thấy, đến cuối năm 2017, Việt Nam ước tính có 127,4 triệu thuê bao di động.

Bởi vậy, theo đánh giá của các đại lý sim, lượng sim 08x mới đến từ nhà mạng VinaPhone sẽ mang lại một "luồng gió mới", giúp thị trường sim trở nên sôi động hơn.

H.Thành/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO