Báo Điện tử Gia đình Mới

Siêu thị Nguyễn Kim bị giả danh để đánh lừa người tiêu dùng

Hiện nay có một số đơn vị đang giả danh các siêu thị điện máy lớn để lợi dụng uy tín, lừa đảo người tiêu dùng. Siêu thị điện máy Nguyễn Kim là một trong các nạn nhân.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho biết, thời gian qua, đơn vị này tiếp nhận một số phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng về việc có đơn vị giả mạo thương hiệu của các siêu thị điện máy nổi tiếng để thu tiền sửa chữa, bảo hành thiết bị với giá cao.

Cụ thể, nhiều người tiêu dùng gặp một số thông tin về cửa hàng, địa điểm bảo hành, sửa chữa các thiết bị điện tử gia dụng có liên quan đến thương hiệu của các siêu thị điện máy lớn như tại địa chỉ webstie:

http://trungtamdientunguyenkim.com có sử dụng logo của Công ty cổ phần thương mại Nguyễn Kim.

  Giao diện website: http://trungtamdientunguyenkim.com có logo Công ty cổ phần thương mại Nguyễn Kim

Giao diện website: http://trungtamdientunguyenkim.com có logo Công ty cổ phần thương mại Nguyễn Kim

Khi liên hệ qua điện thoại, người tiêu dùng được cho biết là trung tâm bảo hành và sửa chữa của Nguyễn Kim.

Do vậy, rất nhiều người đã tin tưởng đã mang thiết bị điện tử của đến sửa chữa. Tuy nhiên, mức giá sửa chữa rất cao so với mặt bằng chung và thậm chí nhiều khách hàng còn phản ánh trung tâm này sửa không triệt để lỗi.

Để làm rõ vấn đề này, phóng viên Gia Đình Mới đã đóng vai khách hàng và gọi trong trang web, nhân viên trung tâm vòng vo không nói rõ ràng là có thuộc Công ty cổ phần thương mại Nguyễn Kim hay không?

Khi phóng viên hỏi địa chỉ thì nhân viên đề xuất được sửa chữa tại nhà hoặc cho người đến mang về. Sau một lúc trao đổi, nhân viên trung tâm đọc cho phóng viên một địa chỉ trên đường Âu Cơ, Quận 1, TP.HCM.

Theo ghi nhận của Gia Đình Mới thì đây không phải là Siêu thị điện máy Nguyễn Kim hay trung tâm bảo hành của Công ty cổ phần thương mại Nguyễn Kim.

  Siêu thị điện máy Nguyễn Kim

Siêu thị điện máy Nguyễn Kim

Trao đổi với Gia Đình Mới, anh Nguyễn Thanh Tuấn, đại diện siêu thị điện máy Nguyễn Kim tại Hà Nội cho biết: “Do trung tâm điện tử giả mạo trên hoạt động tại khu vực phía Nam nên các siêu thị điện máy Nguyễn Kim tại TP.HCM có ảnh hưởng đôi chút về uy tín”.

Ban lãnh đạo Công ty cổ phần thương mại Nguyễn Kim đã làm việc với cơ quan chức năng để giải quyết vấn đề này sớm nhất.”

Theo những khuyến cáo của anh Tuấn, người tiêu dùng lên tìm hiểu kỹ thông tin của các siêu thị điện máy, website duy nhất của Nguyễn Kim là: http://nguyenkim.com.

Nhân viên của Nguyễn Kim luôn có đồng phục, thẻ nhân viên có dấu mộc pháp nhân. Xe bảo hành lưu động cũng có nhận diện thương hiệu riêng biệt. Ngoài ra, khách hàng có thể liên hệ hotline 19001267 để được cung cấp thông tin.

Hoàng Hiệp/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO