Báo Điện tử Gia đình Mới

Điều gì tạo nên giá trị vàng của sản phẩm bất động sản cao cấp?

Theo đánh giá của CBRE Việt Nam, dù để ở hay đầu tư thì các yếu tố: Vị trí, chất lượng sản phẩm và chất lượng môi trường sống là những điều tiên quyết hấp dẫn người mua.

Cần lưu ý điều gì khi mua chung cư?

Với sự đa dạng của thị trường bất động sản như hiện nay, người mua ngày càng có nhiều sự lựa chọn với nhiều phân khúc về giá và chất lượng. Đối với những người có tiềm lực tài chính chưa dồi dào có thể lựa chọn nhà ở xã hội, các dự án có vị trí xa trung tâm, đối với tầng lớp trung lưu và thượng lưu thì có thể lựa chọn những dự án bất động sản cao cấp, vị trí thuận gần khu vực nội đô hơn.

Nhưng dù là dự án tầm trung hay phân khúc cao cấp thì vẫn có một số yếu tố thiết yếu khi người mua đánh giá dự án và "chọn mặt gửi vàng".

Theo nhóm chuyên gia CBRE Việt Nam, dù để ở hay đầu tư thì các yếu tố: Vị trí, chất lượng sản phẩm và chất lượng môi trường sống là những điều tiên quyết hấp dẫn người mua.

Trước hết, để yên tâm "an cư, lạc nghiệp" thì người mua cần tìm hiểu thông tin về chủ đầu tư. Bởi trước thực trạng các dự án kém chất lượng, các dự án chưa hoàn thiện, chưa có đầy đủ yếu tố pháp lý nhưng đã mở bán... thì việc lựa chọn chủ đầu tư uy tín sẽ giúp người mua tránh được những tình huống trớ trêu khi bỏ ra một khoản tiền lớn nhưng giá trị nhận được lại không tương xứng.

Bên cạnh đó, việc chủ đầu tư có uy tín, đã có những dự án chất lượng sẽ tạo được độ tin tưởng cao hơn về chất lượng công trình cũng như các chế độ chăm sóc, công tác quản lý, chế độ bảo trì, bảo dưỡng chung cư khi đã bàn giao để ở.

Tiếp đó là tầm quan trọng của vị trí dự án. Dù ở bất kỳ thời điểm hay hoàn cảnh nào thì yếu tố vị trí vẫn luôn là điều khiến người mua phân vân và quyết định có "xuống tiền" hay không.

  Dự án Five Star West Lake là điểm sáng trong phân khúc bất động sản cao cấp

Dự án Five Star West Lake là điểm sáng trong phân khúc bất động sản cao cấp

Bởi lẽ, vị trí dự án sẽ ảnh hưởng tới hầu hết các sinh hoạt của gia đình, từ quãng đường tới cơ quan, tới trường học, tới bệnh viện cho tới các khu vực vui chơi giải trí... càng ngắn bao nhiêu, thuận tiện bao nhiêu thì dự án càng hấp dẫn trong mắt người mua bất nhiêu.

Có lẽ vì thế mà khi nói về vị trí của mình, hầu hết các dự án đều dùng những từ hoa mỹ để mô tả về vị trí thuận lợi, kết nối giao thông tới điểm A, B chỉ tính bằng phút...

Nên, để đánh giá đúng về dự án thì song song với yếu tố chủ đầu tư, yếu tố vị trí của dự án thì người mua cũng cần tìm hiểu một cách tổng quan, sát thực nhất bằng cách quan sát thực tế, thử trải nghiệm cung đường từ dự án tới các địa điểm mong muốn vì dù gì thì "trăm nghe không bằng một thấy". 

Điều cần quan tâm thứ nữa khi lựa chọn 1 căn hộ chung cư là chất lượng bên trong của công trình. Dự án có vị trí đẹp là một ưu thế, của chủ đầu tư uy tín là một ưu thế nữa nhưng không vì thế mà người mua lại lơ là quên đi việc tìm hiểu chất lượng thật của công trình.

Đó là các hạng mục như góc tầng hầm, cầu thang bộ, sân thượng, góc tường... bởi đây là những hạng mục thường bị cắt xén ở các dự án, nếu những hạng mục này có chất lượng tốt, mức độ hoàn thiện cao thì có thể yên tâm hơn phần nào về chất lượng của công trình.

“Nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ”

Không chỉ tới ngày nay, qua các nghiên cứu thống kê mới kết luận ra rằng vị trí đóng vai trò vô cùng quan trọng với một dự án mà ngay từ xa xưa, quan niệm dân gian đã đúc kết ra rằng: "Nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ".

Điều gì tạo nên giá trị vàng của sản phẩm bất động sản cao cấp? 1

Nghĩa là, nếu lựa chọn được mảnh đất có đầy đủ 3 tiêu chí: Gần chợ, gần sông và gần đường thì quả đúng là thiên thời - địa lợi - nhân hòa.

“Nhất cận thị” có nghĩa là gần chợ. Tuy nhiên, “thị” ngày nay không chỉ bó hẹp trong nghĩa chợ nữa mà rộng hơn, nó chỉ các đô thị lớn, các trung tâm thành phố. Và dù hiểu theo nghĩa “chợ” hay các “khu trung tâm sầm uất” thì “thị” đều đề cập đến tính tiện lợi, đẳng cấp.

Sống gần trung tâm, người ta dễ dàng tiếp cận với các tiện nghi cuộc sống như trung tâm mua sắm, y tế, giáo dục, văn hóa, vui chơi, giải trí đa dạng và hiện đại.

“Nhị cận giang” hay phú quý sinh tài, đây là yếu tố được ưa chuộng từ bao đời nay. Khi xưa, đường bộ chưa có, các hoạt động thương mại chủ yếu diễn ra trên đường thủy, bởi vậy mà khu vực ven sông, nơi có các bến thuyền là những nơi trù phù, nhà cửa đông đúc, mua bán tập nập.

Còn nay, trước bối cảnh môi trường ngày càng ô nhiễm, nhiệt độ tăng cao thì việc được hít thở bầu không khí trong lành bên một khu hồ điều hòa hay sông, hồ lớn là điều mong ước của hầu hết người dân.

Không chỉ vậy, theo phong thủy, “thủy” trong "giang" còn tượng trưng cho tiền, mang đến tài lộc, phú quý cho gia chủ.

“Tam cận lộ”, vị trí gần đường tạo sự thuận tiện cho việc đi lại cũng như các hoạt động sinh hoạt khác thường ngày. Bởi thế mà những dự án, ngôi nhà nằm ở khu vực mặt tiền thường có giá chênh rất nhiều so với dự án, nhà ở nằm sâu trong ngõ, hẻm.

Qua đó để thấy, vị trí là yếu tố có ảnh hưởng rất nhiều tới giá trị của một căn hộ chung cư. Bên cạnh các tiêu chuẩn dành cho chủ đầu tư, tiêu chuẩn chất lượng công trình thì vị trí là điều mà người mua cần xem xét kỹ khi lựa chọn dự án, căn hộ chung cư.

Bất động sản cao cấp Hồ Tây và sự khác biệt

Tưởng chừng như sẽ khó có thể tìm ra được một dự án nào có thể đáp ứng các yếu tố trên nhưng ở phân khúc bất động sản cao cấp, Five Star West Lake đang khiến thị trường xôn xao vì không chỉ “Nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ” mà còn được xây dựng bởi chủ đầu tư uy tín: GFS Group.

Điều gì tạo nên giá trị vàng của sản phẩm bất động sản cao cấp? 2

Khu vực quanh Hồ Tây vốn luôn được biết đến là điểm nóng của thị trường bất động sản Hà Nội. Theo các chuyên gia, quận Tây Hồ không chỉ sở hữu không gian sống xanh mát mà còn là nơi có hạ tầng giao thông phát triển đồng bộ. Bên cạnh đó, khu vực này chỉ cách trung tâm thành phố 15 phút di chuyển.

Tọa lạc tại vị trí đắc địa bậc nhất Thủ đô, nằm bên hồ Tây, chung cư Five Star Westlake được xây dựng và thiết kế theo phong cách hiện đại, phóng khoáng đã thiết lập tiêu chuẩn mới cho cuộc sống đô thị hiện đại ở Việt Nam.

Với việc hướng tới xây dựng một cộng đồng chỉ dành cho những chủ nhân đích thực, tinh hoa và ưu tú, Five Star Westlake được kỳ vọng sẽ mang tới những dịch vụ tiện ích đầy đủ, cao cấp cho cư dân.

Đặc biệt, khi đây còn là một trong những dự án hiếm hoi đáp ứng các tiêu chí "Nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ” thì kỳ vọng mang tới làn gió mới cho thị trường bất động sản cao cấp là điều không quá xa vời.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO