Báo Điện tử Gia đình Mới

Mua nhà Hà Nội cần chọn những tiêu chí nào?

Khi mua nhà Hà Nội, người mua cần chọn những tiêu chí nào để bớt gặp rủi ro và mua được căn nhà ưng ý.

Trao đổi với PV Gia Đình Mới, ông Lê Hữu Tuấn, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn đầu tư MCC, người Việt có quan niệm “an cư lập nghiệp” nên ngôi nhà không chỉ có giá trị vật chất mà còn có giá trị tinh thần rất lớn.

Vậy nên, khi quyết định mua nhà Hà Nội, một số tiêu chí như pháp lý minh bạch, chủ đầu tư uy tín, vị trí thuận tiện, cơ sở hạ tầng đảm bảo… là những tiêu chí hàng đầu mà bất cứ người mua nhà nào cũng cần nghiên cứu kỹ nhằm chọn được chốn an cư như mong đợi.

  Các cặp vợ chồng trẻ khi mua nhà Hà Nội cần chọn lựa, tìm hiểu kỹ để tránh gặp phải rủi ro. Ảnh minh họa

Các cặp vợ chồng trẻ khi mua nhà Hà Nội cần chọn lựa, tìm hiểu kỹ để tránh gặp phải rủi ro. Ảnh minh họa

Pháp lý minh bạch

Khi mua nhà để ở, người mua luôn có tâm lý sợ bị lừa, sợ mua phải thứ bất hợp pháp. Vậy nên, tính pháp lý của dự án là yếu tố được người mua lưu tâm hàng đầu khi chọn mua bất kỳ một bất động sản nào.

Người mua nhà sẽ cần phải kiểm tra pháp lý rất kỹ căn cứ vào các loại giấy tờ như: giấy phép xây dựng, bản phê quyệt quy hoạch 1/500…

Những loại giấy tờ này có thể kiểm tra tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền như Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên môi trường… Ngoài ra, người mua cũng có thể hỏi thông tin các loại giấy tờ này qua môi giới bất động sản.

Nhiều người cũng cho rằng, việc mua nhà chung cư có ngân hàng bảo lãnh sẽ an toàn hơn vì ngân hàng đã thẩm định tính pháp lý của dự án. Tuy nhiên, ông Tuấn cho rằng, dự án có ngân hàng bảo lãnh chỉ chắc chắn được khoảng 80%, bởi có không ít dự án ngân hàng và chủ đầu tư bắt tay nhau để đầu tư kinh doanh.

Với các dự án hình thành trong tương lai, theo quy định, phải thực hiện xong phần móng đối với chung cư và hạ tầng với các khu đô thị, mới được bán cho khách hàng. Vậy nên, người mua nhà để ở nên chú ý khi chủ đầu tư ký kết hợp đồng góp vốn, hợp đồng hợp tác kinh doanh.

Trước khi mở bán, dự án phải có chứng thư bảo lãnh từ ngân hàng, đồng thời cần có văn bản chấp thuận của Sở Xây dựng về việc sản phẩm đủ điều kiện được bán nhà ở hình thành trong tương lai.

  Khi mua nhà Hà Nội cần chọn lựa những dự án có pháp lý minh bạch, chủ đầu tư uy tín để tránh gặp rủi ro. Ảnh minh họa

Khi mua nhà Hà Nội cần chọn lựa những dự án có pháp lý minh bạch, chủ đầu tư uy tín để tránh gặp rủi ro. Ảnh minh họa

Tiềm lực chủ đầu tư

Uy tín, tiềm lực của chủ đầu tư cũng là một tiêu chí quan trọng mà người mua nhà cần lưu ý khi chọn mua nhà Hà Nội.

Một chủ đầu tư uy tín, có tiềm lực tài chính, có tầm nhìn chiến lược và tâm huyết sẽ làm đúng những điều đã cam kết với khách hàng.

Với những dự án nhà ở hình thành trong tương lai, nếu do các chủ đầu tư uy tín thực hiện thì người mua nhà sẽ ít gặp phải tình trạng chậm tiến độ, nhận nhà muộn so với kế hoạch.

Hơn nữa, dự án do chủ đầu tư uy tín thực hiện thì người mua sẽ được sử dụng những tiện ích đầy đủ tại dự án như đúng cam kết.

Và những dự án căn hộ do chủ đầu tư uy tín thực hiện sẽ luôn được người mua ưu tiên chọn lựa khi tìm chốn an cư cho gia đình.

Vị trí thuận tiện

Khi chọn mua nhà Hà Nội, người mua thường chú trọng đến vị trí thuận lợi như: Vị trí nhà ở có giao thông đi lại thuận tiện, dễ dàng di chuyển vào trung tâm thành phố, gần nơi làm việc, gần trường học, bệnh viện, gần chợ…

Bên cạnh đó, một vị trí thuận lợi còn đem lại tiềm năng tăng giá bất động sản cho người sở hữu. Vậy nên lựa chọn vị trí tốt, thuận tiện cũng là tiêu chí được người mua nhà chú trọng.

Cở sở hạ tầng đồng bộ, tiện ích, đa dạng

Chuyên gia bất động sản Lê Hữu Tuấn cũng chỉ rõ, những cặp vợ chồng trẻ hiện nay thường có xu hướng chọn mua nhà Hà Nội với không gian thoáng rộng, nhiều mảng xanh, tiện ích, hiện đại, có khu vui chơi cho trẻ em, cộng đồng văn minh, an ninh khu căn hộ đảm bảo…

  Ông Lê Hữu Tuấn, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn đầu tư MCC

Ông Lê Hữu Tuấn, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn đầu tư MCC

Với những căn hộ hiện đại như vậy, các gia đình trẻ có thể thụ hưởng tất cả hệ sinh thái tiện ích đa dạng, được bố trí liên hoàn, từ mua sắm, ẩm thực giải trí, đến tập luyện thể thao, giao lưu gắn kết cộng đồng…

Ngoài ra, với những căn hộ hiện đại, các cặp vợ chồng trẻ có thể gửi con đi trẻ, cho con đi học, đi khám bệnh ngay trong khu vực sinh sống để tiết kiệm thời gian, an tâm làm việc.

Tuy nhiên, những căn hộ đầy đủ tiện ích như vậy nếu trong nội thành Hà Nội thường có giá cao. Vậy nên, các cặp đôi trẻ thường lựa chọn đi xa hơn một chút, chọn những dự án cách trung tâm thành phố khoảng 15 – 17km, nhưng giao thông đi lại dễ dàng làm chốn an cư.

Chính sách hỗ trợ tài chính

Không phải ai mua nhà Hà Nội cũng có đủ tiền. Vậy nên người mua nhà thường chọn lựa dự án có sự hỗ trợ tài chính tối đa từ chủ đầu tư để sở hữu căn nhà chất lượng và ít cảm thấy áp lực nhất về tài chính.

Hiện, các dự án có gói vay ưu đãi, thời hạn trả góp linh hoạt được chủ đầu tư áp dụng cũng đang là tiêu chí được các khách hàng trẻ lựa chọn để sớm sở hữu căn nhà ở Hà Nội với mức thanh toán phù hợp với thu nhập mỗi tháng.

Với mong muốn giúp những người đang và sẽ có nhu cầu mua nhà Hà Nội có cái nhìn thực tế hơn cũng như có thêm động lực thực hiện ước mơ của mình, Tạp chí điện tử Gia Đình Mới phát động cuộc thi “Hành trình mua nhà Hà Nội của tôi”.

Trong đó nội dung tập trung: 

• Chia sẻ bước ngoặt nào khiến bạn đi đến quyết định mua nhà? Những khó khăn phải đối mặt khi mua nhà, cách giải quyết các vấn đề đó như thế nào? 

• Kinh nghiệm tính toán chi tiêu, kế hoạch trả nợ sau khi đã vay tiền mua nhà Hà Nội? 

• Làm thế nào tìm được một dự án nhà đầy đủ tính pháp lý, đúng tiến độ, chọn ngân hàng nào để có lãi suất tốt khi mua nhà? 

• Cảm xúc về ngôi nhà đó ra sao? Kỷ niệm vui, buồn sâu sắc nhất trải nghiệm trong quá trình mua ngôi nhà của mình. 

Ngoài được hưởng nhuận bút trị giá 500.000 đồng/bài, các tác giả còn có cơ hội nhận giải thưởng tuần, quý, chung cuộc lên hàng chục triệu cùng các chuyến nghỉ mát ở resort 5 sao và tặng phẩm.

Chi tiết TẠI ĐÂY

Cuộc thi được tài trợ, đồng hành bởi các thương hiệu:

Mua nhà Hà Nội cần chọn những tiêu chí nào? 3
An Bình/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO