Báo Điện tử Gia đình Mới

Thương con ở nhà cũ, nhiều muỗi, chúng tôi ‘bỏ nhà’ bố mẹ cho đi tìm mua chung cư Hà Nội

Có 1 lần 2 vợ chồng chở nhau sang nhà dì chơi, khi đi ngang qua 1 tòa nhà ở Hà Đông mình nhìn và ao ước “ giá như mình có 1 căn nhà ở đây thì tuyệt vời biết mấy”.

Thương con ở nhà cũ, nhiều muỗi, chúng tôi ‘bỏ nhà’ bố mẹ cho đi tìm mua chung cư Hà Nội 0

“Tìm con” trước khi tìm nhà 

Hai vợ chồng tôi cưới nhau về 6 năm hiếm muộn không có con. Thời gian đó mình làm ra bao nhiêu tiền chỉ có 1 suy nghĩ là đi chữa chạy để có con trước mắt đã. Nên tiền tiết kiệm của mình là rất ít mặc dù 2 vợ chồng thu nhập không đến nỗi nào.

Rồi như được trời thương sau bao ngày chữa trị không có con, khi nghỉ dưỡng trong kì nghỉ hè thì mình lại có bé. Vì là hiếm muộn nên cái gì mình cũng muốn giành cái tốt nhất cho con.

Thậm chí còn nhói lòng khi thấy con vui hớn hở chơi cùng các anh chị ở quê lên chơi rồi lại khóc hết nước mắt khi các anh chị về.

Và đây cũng là lúc mình để ý tới chuyện nhà cửa. Mùa mưa thì vì là nhà cũ của ông bà xây đã lâu nên nó khá xuống cấp, nhà dột ẩm thấp, trời rét thì gió lạnh ù ù (nhà mình thẳng ngõ nên gió rất to).

Rồi thêm công trường ở phía sau xây dựng bụi bặm bẩn và rất ồn cộng thêm rất nhiều muỗi. Chân tay con chi chít nốt muỗi đốt, nốt nào nốt ấy sưng vù lên, mặc cho tôi bôi rồi xịt đủ thứ thuốc chống muỗi cho con.

Thương con, tôi không thể kìm lòng hơn được nữa.

Có 1 lần 2 vợ chồng chở nhau sang nhà dì chơi, khi đi ngang qua 1 tòa nhà ở Hà Đông Goldsilk Complex mình nhìn và ao ước “giá như mình có 1 căn nhà ở đây thì tuyệt vời biết mấy”.

Tôi quyết tâm tìm một căn nhà khác tốt hơn cho con có chỗ chơi, ông bà có chỗ tập thể dục và vợ chồng tôi có chỗ để thư giãn.

Và vì nhà cũ muốn ở tử tế thì phải đập đi xây lại mà số tiền ấy cũng lên đến cả tỉ. Nên lựa chọn tốt nhất của mình lúc bấy giờ là mua nhà chung cư.

Thương con ở nhà cũ, nhiều muỗi, chúng tôi ‘bỏ nhà’ bố mẹ cho đi tìm mua chung cư Hà Nội 1

Căn chung cư đầu tiên trong đời 

Chúng tôi chọn mua chung cư là vì rất nhiều điều kiện để biến nó thành hiện thực.

Mua chung cư vừa được hỗ trợ vay ngân hàng, vừa giá rẻ hơn nhiều so với mặt đất, vừa có sân cho trẻ con chơi và ông bà đi tập thể dục, vợ chồng trẻ cũng có điều kiện tiếp xúc với nhiều tiện nghi hơn ngay trong khuôn viên tòa nhà như phòng tập gym, bể bơi, siêu thị, cà phê với bạn bè.

Nghĩ thế là làm 2 vợ chồng bắt tay vào việc tìm nhà, và 1 lần nữa chính cái nhà khi trước đi qua mình ao ước. Đó là cái nhà có thiết kế rất hợp ý của mình, thêm nữa là lại đang trong đợt giảm giá bán hết hàng và giảm giá do khủng hoảng kinh tế nên giá nhà sau đó rất vừa phải.

Hơn nữa khu chung cư này đang trong quá trình hoàn thiện, nên chủ đầu tư cam kết tiến độ giao nhà rất sớm. Đây cũng chính là một điểm cộng khi mình chọn nhà vì sợ dự án treo.

Ngoài ra mình cũng được biết chủ đầu tư này đã xây dựng 1 khu chung cư khác lớn hơn và cũng rất thành công, cùng với 1 dự án khác sắp triển khai. Chính vì vậy mình tin chủ đầu tư sẽ không bỏ dở dự án này.

Bên cạnh đó, chủ đầu tư chia thành nhiều gói cho người mua nhà lựa chọn, mình thì lựa chọn gói nội thất cơ bản và trả trước 95% nên giá cũng giảm xuống được chút nữa.

Thương con ở nhà cũ, nhiều muỗi, chúng tôi ‘bỏ nhà’ bố mẹ cho đi tìm mua chung cư Hà Nội 2

Số tiền mua nhà dần dần rơi vào tầm tay mình có thể kiểm soát nên về mình hỏi vay tất cả nội ngoại 2 bên, bạn bè mỗi người một ít vài chục cho đến một hai trăm triệu.

Do trước kia có tiền mình dồn hết cho chữa bệnh nên tiền tiết kiệm có rất ít, mình phải vay cả người nhà và ngân hàng đến 2/3 giá trị ngôi nhà, trong đó vay ngân hàng là chủ yếu.

Mua đi, đừng sợ! 

Mình không được ông bà cho tiền mua nhà nhưng bù lại ông bà đồng ý cho mình sửa sang lại nhà cũ để cho thuê lấy tiền trả ngân hàng hàng tháng, nên mình cũng mạnh dạn vay ngân hàng hơn.

Sau khi mua được nhà thì 2 vợ chồng tôi hừng hực tinh thần cày cuốc kiếm tiền trả nợ.

Vì với số tiền quá ít ỏi trong tay có nằm mơ tôi cũng không nghĩ tôi có thể mua nhà ở Hà Nội được. Thế là ngoài làm ban ngày ở công ty, tối mình còn nhận thêm thiết kế ngoài về nhà làm, vừa bán hàng online để tăng thu nhập. Chồng thì may mắn chuyển sang được chỗ làm khác lương cũng cao hơn.

Điều mình mãn nguyện nhất sau khi mua được ngôi nhà đó là biết được sức mạnh của sự quyết tâm của mình mạnh đến như thế nào.

Thương con ở nhà cũ, nhiều muỗi, chúng tôi ‘bỏ nhà’ bố mẹ cho đi tìm mua chung cư Hà Nội 3

Nếu như trước kia cứ sợ mình không đủ tiền và không bao giờ dám nghĩ đến chuyện mua nhà thì nay mình có thể mạnh dạn khuyên các bạn trẻ: Nếu đã có công việc thu nhập tốt và tiết kiệm được chút ít rồi thì mạnh dạn mua nhà ngay đi thôi.

Lúc đó với sự hưng phấn của việc có được ngôi nhà riêng của mình thì bạn sẽ thấy mình sẽ hừng hực lao đi mà kiếm tiền không biết mệt mỏi.

Bây giờ khi về sống ở căn nhà đó mình luôn cảm thấy quyết định ngày đó của mình thật đúng đắn.

Về chung cư, con có bạn cùng tầng chơi, suốt ngày ríu rít rủ nhau ra hành lang đua xe, ông bà có sân và bạn bè tập dưỡng sinh buổi tối, 2 vợ chồng có bể bơi để bơi và sáng sáng nắm tay nhau đi tập thể dục.

Và đúng như câu nói của chú bé chăn cừu trong cuốn “nhà giả kim” nói: “Khi bạn muốn điều gì thì cả thế giới sẽ ủng hộ bạn”.

Vậy bạn còn chờ gì nữa vì khi bạn muốn thì cả thế giới sẽ ủng hộ bạn, tôi đã như thế và bạn cũng sẽ vậy! 

Người dự thi: Hán Thị Thuỷ (toà nhà Goldsilk Complex)

Với mong muốn giúp những người đang và sẽ có nhu cầu mua nhà Hà Nội có cái nhìn thực tế hơn cũng như có thêm động lực thực hiện ước mơ của mình, Tạp chí điện tử Gia Đình Mới phát động cuộc thi “Hành trình mua nhà Hà Nội của tôi”. 

Trong đó nội dung tập trung: 

• Chia sẻ bước ngoặt nào khiến bạn đi đến quyết định mua nhà? Những khó khăn phải đối mặt khi mua nhà, cách giải quyết các vấn đề đó như thế nào?

• Kinh nghiệm tính toán chi tiêu, kế hoạch trả nợ sau khi đã vay tiền mua nhà Hà Nội?

• Làm thế nào tìm được một dự án nhà đầy đủ tính pháp lý, đúng tiến độ, chọn ngân hàng nào để có lãi suất tốt khi mua nhà? 

• Cảm xúc về ngôi nhà đó ra sao? Kỷ niệm vui, buồn sâu sắc nhất trải nghiệm trong quá trình mua ngôi nhà của mình.

Ngoài được hưởng nhuận bút trị giá 500.000 đồng/bài, các tác giả còn có cơ hội nhận giải thưởng tuần, quý, chung cuộc lên hàng chục triệu cùng các chuyến nghỉ mát ở resort 5 sao và tặng phẩm.

Chi tiết TẠI ĐÂY

Cuộc thi được tài trợ, đồng hành bởi các thương hiệu:

Thương con ở nhà cũ, nhiều muỗi, chúng tôi ‘bỏ nhà’ bố mẹ cho đi tìm mua chung cư Hà Nội 4

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO