Báo Điện tử Gia đình Mới

Trước khi mua nhà ở Hà Nội cần xem xét những điều gì?

Mua một căn nhà ở Hà Nội là việc lớn nên cần phải lựa chọn kỹ lưỡng, xem xét các yếu tố phù hợp. Dưới đây là tư vấn của các chuyên gia bất động sản về những điều cần lưu ý trước khi mua nhà.

Theo các chuyên gia tư vấn và môi giới bất động sản, đối với những cặp vợ chồng trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm giao dịch bất động sản, nhất là những người mới mua nhà lần đầu thì lựa được căn hộ vừa túi tiền của mình đã khó, nhưng lựa được nhà có chất lượng sử dụng đảm bảo lại càng khó hơn. 

Trước khi mua nhà ở Hà Nội cần xem xét những điều gì? 0

Vì thế, chọn thời điểm nào để giao dịch mua nhà thành công là cả nghệ thuật và chuyên gia môi giới "mách" bạn các thời điểm sau: 

Nên mua và thời điểm cuối năm

Thời điểm càng về cuối năm được xem như vào “mùa” của bất động sản. Đây là thời điểm các chủ đầu tư dự án bất động sản tung ra thị trường nhiều dự án với chính sách bán hàng khuyến mãi, hậu mãi hấp dẫn.

Theo ông Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch Hiệp hội môi giới bất động sản Việt Nam, thời điểm cuối năm khi nguồn cung thị trường bất động sản dồi dào thì người hưởng lợi nhiều nhất lại chính là người mua nhà.

Bởi, hầu hết các dự án mới được giới thiệu sẽ có các chương trình khuyến mãi phong phú như: giảm giá từ 3 - 5% đối với người mua nhà thanh toán đến 95% giá trị căn hộ; có dự án thì cho khách hàng ân hạn lãi suất 0% trong vòng 12 tháng kể khi mua nhà; bảo lãnh hoặc cam kết giới thiệu ngân hàng bảo lãnh dự án với lãi suất thấp; tặng quà, bốc thăm có giá trị trúng thưởng cao như mùa nhà được xe ô tô... nhằm kích cầu sức mua.

Trong bối cảnh thị trường có nhiều dự án, nhiều sản phẩm nhà ở được tung ra, khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn hơn: Lựa chọn chủ đầu tư thực sự uy tín, lựa chọn sản phẩm nhà ở chất lượng và quan trọng nhất là lựa chọn về giá cả.

Vì thế, nếu mua nhà vào thời điểm này bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn và hoàn toàn có thể tìm được một ngôi nhà ưng ý với giá tốt.

Song không vì thế mà người mua bỏ qua những yếu tố quan trọng hàng đầu khi tính mua căn nhà phù hợp với điều kiện của bản thân và các thành viên trong gia đình như: Vị trí, giá cả, tính pháp lý, cơ sở tiện ích, hạ tầng giao thông,…

Nên chọn tìm hiểu nhà vào mùa mưa thay vì mùa khô

Theo anh Trịnh Thanh Bình - sàn giao dịch bất động sản chung cư Việt Đức complex: "Mỗi khi tư vấn cho khách hàng mua nhà chung cư ở Hà Nội, tôi thường khuyên mọi người nên đi xem nhà khi trời mưa hoặc sau khi Hà Nội vừa trải qua trận mưa lớn mà không phải lúc nào cũng chọn đi lúc nắng ráo. Rất nhiều người ngạc nhiên khi lần đầu nghe tôi tư vấn như vậy".

Trước khi mua nhà ở Hà Nội cần xem xét những điều gì? 1

Theo các môi giới bất động sản chuyên nghiệp, chọn xem nhà những lúc bất lợi về thời tiết sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm tra được chất lượng căn hộ, ngôi nhà có bị thấm dột, nước tràn vào nhà qua ban công mỗi khi trời mưa hay không; địa thế khu đất tòa nhà nơi có căn hộ bạn định mua, thậm chí giao thông và đường xá xung quanh khu vực có bị úng ngập mỗi khi Hà Nội có mưa  lớn. 

Hay những ngày nắng nóng kéo dài, khu chung cư có bị cúp điện, mất nước thường xuyên hay không?...

Bởi đây là thực tế đã xảy ra tại Hà Nội khi hệ thống cấp, thoát nước chưa quy hoạch và phát triển đồng bộ với tốc độ xây dựng đô thị đang gia tăng chóng mặt hiện nay.

Chọn thời điểm lãi suất ngân hàng ổn định

Đây là điều vô cùng quan trọng đối với những gia đình chưa có đủ tiền mua toàn bộ ngôi nhà mà phải xác định đi vay để mua nhà.

Bởi nếu bạn chọn mua nhà đúng thời điểm lãi suất ngân hàng thường xuyên biến động sẽ khiến bạn nhanh chóng rơi vào tình trạng mất khả năng thanh khoản và dễ rơi vào tình trạng áp lực nợ nần.

  Ví dụ minh hoạ về lãi suất ngân hàng

Ví dụ minh hoạ về lãi suất ngân hàng

Theo các chuyên gia tài chính, nếu chi phí hàng tháng cho việc trả lãi vay mượn mua nhà vượt quá 50% thu nhập của gia đình bạn sẽ khiến cuộc sống của bạn trở nên chật vật khó khăn, nếu không nói là tồi tệ.

Còn theo kinh nghiệm của anh Bình, nếu chọn mua căn hộ chừng 1 tỷ đồng mà trong đó bản thân khách hàng chủ động được 30%, còn lại chọn dự án được ngân hàng cho vạy hỗ trợ 70% giá trị căn nhà thì hợp lý.

Đơn cử như với mức lãi suất năm đầu tiên như hiện nay đang dao động ở mức 7-8%, và những năm tiếp theo mức lãi suất thả nổi nhưng không vượt quá 10,5%/năm thì được xem là hợp lý với khả năng thanh khoản tài chính của các cặp vợ chồng trẻ có mức thu nhập trung bình và ổn định.

Với mong muốn giúp những người đang và sẽ có nhu cầu mua nhà Hà Nội có cái nhìn thực tế hơn cũng như có thêm động lực thực hiện ước mơ của mình, Tạp chí điện tử Gia Đình Mới phát động cuộc thi “Hành trình mua nhà Hà Nội của tôi”.

Trong đó nội dung tập trung:

• Chia sẻ bước ngoặt nào khiến bạn đi đến quyết định mua nhà? Những khó khăn phải đối mặt khi mua nhà, cách giải quyết các vấn đề đó như thế nào?

• Kinh nghiệm tính toán chi tiêu, kế hoạch trả nợ sau khi đã vay tiền mua nhà Hà Nội?

• Làm thế nào tìm được một dự án nhà đầy đủ tính pháp lý, đúng tiến độ, chọn ngân hàng nào để có lãi suất tốt khi mua nhà?

• Cảm xúc về ngôi nhà đó ra sao? Kỷ niệm vui, buồn sâu sắc nhất trải nghiệm trong quá trình mua ngôi nhà của mình 

Ngoài được hưởng nhuận bút trị giá 500.000 đồng/bài, các tác giả còn có cơ hội nhận giải thưởng tuần, quý, chung cuộc lên hàng chục triệu cùng các chuyến nghỉ mát ở resort 5 sao và tặng phẩm. 

Chi tiết TẠI ĐÂY 

Cuộc thi được tài trợ, đồng hành bởi các thương hiệu:

Trước khi mua nhà ở Hà Nội cần xem xét những điều gì? 3
H.Thành/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO