Báo Điện tử Gia đình Mới

Vợ giáo viên, chồng thợ điện có 100 triệu quyết tâm mua nhà Hà Nội sau khi đọc 1 bài báo

9 năm cùng nhau trải qua bao nhiêu vất vả, vợ chồng tôi luôn ước làm thế nào kiếm tiền, tích cóp để mua được một căn nhà nhỏ, có không gian sạch sẽ, thoải mái cho các con.

Nhân vật trong câu chuyện mua nhà Hà Nội hôm nay là một nữ giáo viên mầm non đang dạy học ở quận Thanh Xuân.

Chị nói một trong những động lực giúp chị mua được căn nhà Hà Nội hiện tại là bởi một bài báo kể về hành trình mua nhà, làm việc, kiếm tiền trả nợ của một đôi bạn trẻ cũng ở tỉnh lẻ như chị, và trẻ hơn chị 6 tuổi.

Chị kể lại chuyện mua nhà Hà Nội của mình với mong muốn có thể gửi thông điệp tới các gia đình đang do dự việc mua nhà Hà Nội, rằng: Việc mua một căn nhà Hà Nội phù hợp với điều kiện kinh tế là hoàn toàn có thể trong mọi thời điểm, kể cả khi bạn có rất ít tiền, nếu các bạn sẵn sàng đặt áp lực lên vai và vượt qua nó.

Công việc không suôn sẻ, con cái đẻ mau, 9 năm tích cóp chỉ có 100 triệu 

Tính đến năm 2019 là tròn 10 năm ngày cưới của hai vợ chồng tôi. Chúng tôi đều là người tỉnh lẻ về Hà Nội học tập, làm việc rồi gặp và yêu nhau.

5 năm đầu tiên sau kết hôn, công việc không như mong đợi. Tôi học mầm non ra trường, khi dạy vài năm tôi quyết định góp vốn cùng một chị bạn mở trường mầm non tư thục.

Thế nhưng, do nhiều lý do, trường không thu hút được học sinh nên chúng tôi giải thể, tôi ôm theo khoản nợ hơn 100 triệu. Cùng lúc đó, năm 2011, tôi có bầu bé đầu tiên. Rồi khi bé mới được 9 tháng tuổi, tôi lại mang thai bé thứ 2.

Con nhỏ, quấy khóc, lại thêm nợ trên đầu, hai vợ chồng tôi quyết định về quê chồng ở Hà Nam vì khi đó cuộc sống ở Hà Nội quá vất vả. Con nhỏ, lại mang bầu, tôi không thể đi làm, chồng đi làm lương cũng chỉ đủ sinh hoạt, thuê nhà, tiền thuốc men...

  Chúng tôi mua căn chung cư gần 800 triệu khi trong tay chỉ có 100 triệu.

Chúng tôi mua căn chung cư gần 800 triệu khi trong tay chỉ có 100 triệu.

Chúng tôi về quê được 2 năm, bố mẹ chồng giúp tôi trông con, chăm sóc để 2 vợ chồng đi làm, tiết kiệm trả nợ. Nhưng khi 2 con đã có thể đi nhà trẻ, hai vợ chồng bàn nhau, tiếp tục trở lại Hà Nội làm việc vào năm 2014.

Vì ở quê công việc làm điện tử, điện lạnh của chồng và công việc giáo viên mầm non của tôi đều không có thu nhập tốt.

Từ 2014 đến năm 2018, công việc tạm ổn định, với kinh nghiệm lâu năm, tôi xin được vào dạy một trường mầm non ở quận Thanh Xuân. Nhờ có lợi thế thêm về tiếng Anh, mức lương của tôi từ 9- 11 triệu/tháng. Công việc của chồng cũng thuận lợi, suôn sẻ, anh chịu khó làm thêm nên lương cũng kiếm được trên dưới 15 triệu/tháng.

Vợ chồng tôi vừa trả nốt nợ ở quê, vừa tiết kiệm. Cuối cùng sau 9 năm lấy nhau, chúng tôi có 100 triệu tiền tiết kiệm gửi vào ngân hàng.

Bài báo định mệnh

Nói thực là, 9 năm cùng nhau trải qua bao nhiêu vất vả, vợ chồng tôi luôn ước làm thế nào kiếm tiền, tích cóp để mua được một căn nhà nhỏ, có không gian sạch sẽ, thoải mái cho các con thay vì trong một căn phòng trọ chật hẹp.

Nhưng cứ mỗi lần nghĩ đến việc mua nhà Hà Nội, thì vợ chồng lại bảo nhau, nhà Hà Nội toàn tiền tỷ, thôi chịu khó ở trọ thêm, tích cóp dần dần.

  Chúng tôi quyết định mua nhà Hà Nội sau khi đọc 1 bài báo.

Chúng tôi quyết định mua nhà Hà Nội sau khi đọc 1 bài báo.

Đến một hôm, tôi đọc một bài báo kể về chuyện một đôi vợ chồng còn khá trẻ, cũng là người tỉnh lẻ ra Hà Nội lập nghiệp. Khi chỉ có trong tay gần 200 triệu, họ đã tìm mua một căn chung cư nhỏ, chấp nhận vay ngân hàng và sau thì chịu khó làm việc trả nợ.

Bài báo viết rất tỉ mỉ từ chuyện họ tìm chung cư thế nào, vay tiền ngân hàng ra sao, nỗ lực như thế nào... khiến tôi nghĩ đến việc tại sao vợ chồng tôi không thể như thế.

Từ khi đọc bài báo đó, tôi bắt đầu vào các trang bất động sản để xem về các khu chung cư dành cho người có thu nhập bình thường, tôi bắt đầu đọc nhiều hơn những thông tin về chung cư, nhà đất và nghe những người bạn, những người đồng nghiệp kể chuyện họ mua nhà như thế nào... điều mà trước kia, tôi chưa bao giờ làm.

Tôi bàn chuyện với chồng về việc tìm mua nhà. Anh thương 3 mẹ con phải sống trong căn phòng trọ chật hẹp mà tiền thuê cũng vài triệu/tháng nên đồng ý đi tìm nhà để mua, chấp nhận vay tiền.

Điếc không... nghe lời can ngăn

Việc tìm nhà không dễ dàng khi chúng tôi xác định chỉ mua những căn tầm tiền 1 tỷ trở xuống. Trong quá trình tìm, tôi cũng tham vấn ý kiến của bạn bè nhưng đa phần các bạn đều khuyên không nên "liều".

Bạn tôi phân tích kỹ lưỡng rằng, nếu mua những khu chung cư giá tiền 1 tỷ trở xuống sẽ phải đối mặt với tình trạng nhà nhanh xuống cấp, giấy tờ cũng rắc rối, khi không muốn ở nữa thì bán sẽ lỗ, phải đi xa...

Cũng có bạn lo ngại rằng, sự rủi ro trong các khu chung cư bình dân như cháy nổ, quyền lợi của mình không ai đảm bảo... Rồi vay tiền ngân hàng thì tiền lãi cũng không ít...

  Một ngôi nhà mới, không gian mới cho các con vui chơi và học tập khiến chúng tôi vượt qua tất cả những khó khăn của hiện tại và tương lai.

Một ngôi nhà mới, không gian mới cho các con vui chơi và học tập khiến chúng tôi vượt qua tất cả những khó khăn của hiện tại và tương lai.

Gặp sự ngăn cản từ phía bạn bè nhưng tôi lại tìm được sự đồng thuận của chồng và sự ủng hộ của gia đình hai bên. Chồng tôi phân tích, chúng ta phải nhìn nhận thực tế về điều kiện của mình ở mức độ nào để tìm những khu chung cư phù hợp.

Tiền nào của ấy, đó là điều đương nhiên. Nhưng Hà Nội với hàng triệu con người giống như vợ chồng mình, họ cũng đã an cư ở những khu chung cư cách trung tâm thành phố 10 - 15km.

Nói về rủi ro, vấn đề ở chủ đầu tư là một phần, một phần thuộc về ý thức của người dân sinh sống. Trên thực tế chúng ta thấy rủi ro cháy nổ cũng đã xảy ra ở những chung cư cao cấp chứ không chỉ ở chung cư bình dân.

Sau vài tháng tìm hiểu, cuối năm 2018, chúng tôi quyết định mua căn nhà ở khu chung cư ở Thanh Hà (Hà Đông). Căn 72 m2, cả tiền chênh lệch có giá 770 triệu.

Các con có cuộc sống mới, bố mẹ nỗ lực gấp đôi vẫn hạnh phúc

Tôi ứng lương, vay họ hàng, người thân, bạn bè 150 triệu và vay của ngân hàng 500 triệu. Phần ngân hàng vợ chồng tôi vay trong 5 năm, 2 năm đầu với lãi suất ưu đãi 8,4%, mỗi tháng trả 12 triệu, những năm sau sẽ giảm dần.

Khi chưa mua nhà, tôi luôn nghĩ sẽ vô cùng gian nan khi phải trả một số nợ lớn nhưng hiện tại, áp lực trả nợ đã tạo động lực để 2 vợ chồng tôi chịu khó làm việc tốt hơn, biết chi tiêu hợp lý hơn, chưa tháng nào chúng tôi phải đóng muộn tiền ngân hàng.

Ngày 19/1/2019, chúng tôi chuyển về căn nhà mới. Cảm xúc đó cho đến giờ trong tôi vẫn còn nguyên vẹn. Hạnh phúc vỡ òa khi cầm chiếc chìa khóa mở cửa bước vào nhà.

Nhìn các con được chơi, được học trong không gian sạch sẽ, khang trang, chúng tôi hiểu rằng, nỗ lực của chúng tôi được bỏ ra là xứng đáng.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO