Báo Điện tử Gia đình Mới

7 mẹo sử dụng điều hòa ô tô nhanh mát mà tiết kiệm nhất trong mùa hè

Việc sử dụng điều hòa trên xe vào mùa hè là điều không thể thiếu, tuy nhiên không phải ai cũng nắm được những nguyên tắc cơ bản để sử dụng điều hòa được hiệu quả. Dưới đây là 7 mẹo sử dụng điều hòa ô tô tiết kiệm nhất bạn nên biết:

Không bật điều hòa trước hoặc cùng lúc khởi động máy

Việc làm này sẽ tiêu tốn khá nhiều năng lượng của ắc quy và dễ gây hư hỏng ắc quy. Hãy khởi động xe, mở các cửa để cho các luồng khí nóng thoát ra khỏi xe, sau khoảng 10 phút khởi động xe hãy bật điều hòa và chỉnh mức gió.

dieu-hoa-oto

Khi bật điều hòa ngay khi khởi động, xe sẽ tiêu tốn nhiều năng lượng và lâu mát do các dòng khí nóng bên trong và điều này sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của hệ thống làm lạnh.

Đóng kín các cửa khi bật điều hòa

Việc đóng kín các cửa khi bật điều hòa sẽ giúp không gian bên trong xe mau mát hơn và tránh lãng phí hơi lạnh thoát ra ngoài, giúp tiết kiệm nhiên liệu.

Chỉnh gió hợp lý sau khi bật điều hòa

Hãy điều chỉnh chế độ quạt gió phù hợp khi mở điều hòa, bởi khi quạt ở mức quá lớn sẽ tiêu tốn điện năng hoặc gây khó chịu khi gió thổi mạnh, còn quạt quá yếu sẽ thiếu cảm giác mát lạnh.

dieu-hoa-oto1

Lấy dưỡng khí bên ngoài trong điều kiện thường

Khi xe chạy ngoài thời tiết bình thường, hãy để quạt lấy gió từ môi trường để thêm dưỡng khí cho hành khách.

Khi mới bật điều hòa nên lấy gió trong cho không khí mau được làm lạnh, còn khi trời mưa hãy để quạt lấy gió trong tránh trường hợp hơi ẩm của môi trường lọt vào làm đọng nước ở cabin xe.

Tắt hệ thống điều hòa khi đi vào vùng ngập nước

Trong trường hợp chạy xe vào trời mưa và những khu vực ngập nước cao, bạn nên tắt toàn bộ hệ thống điều hòa tránh rác bẩn theo dòng nước có thể xâm nhập gây kẹt quạt gió làm hỏng hệ thống điều hòa.

dieu-hoa-oto3

Không nên tắt động cơ và điều hòa cùng lúc

Trước khi dừng xe khoảng 10 phút, bạn nên tắt hệ thống điều hòa và mở cửa thông thoáng cho nguồn khí thoát ra bên ngoài sau đó mới tắt máy. Hành động nhỏ này sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu tối đa.

Bảo dưỡng hệ thống điều hòa đúng định kỳ

Bảo dưỡng và vệ sinh hệ thống điều hòa định kỳ giúp bảo đảm hệ thống luôn hoạt động tốt, tăng tuổi thọ hệ thống và kịp thời phát hiện hư hỏng sửa chữa.

Hơn nữa nó còn mang lại nhiều lợi ích như bảo vệ sức khỏe cho gia đình bạn, tiết kiệm năng lượng và phòng tránh những hư hỏng.

Hoàng Hiệp/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO