Báo Điện tử Gia đình Mới

Những dịch vụ miễn phí bạn được sử dụng khi đi máy bay mà không phải ai cũng biết

Bạn có biết khi đi máy bay, có khá nhiều dịch vụ miễn phí mà bạn có thể sử dụng? Nếu không thì khám phá ngay tại bài viết này nhé.

  Ghế ngồi trên máy bay Vietnam Airlines

Ghế ngồi trên máy bay Vietnam Airlines

Chọn và đổi chỗ ngồi trên chuyến bay

Bạn không muốn ngồi cạnh cửa thoát hiểm? Bạn không thoải mái khi ngồi cạnh phòng vệ sinh trên máy bay? Giải pháp phòng tránh tốt nhất là check in online để được chọn chỗ ngồi mình mong muốn.

Việc check in online cho phép chọn chỗ ngồi miễn phí, nhưng lưu ý sẽ chỉ thao tác được trước giờ bay 24h. Trong trường hợp không kịp chọn chỗ ngồi từ trước, thì việc mong chờ chuyến bay có dư ghế trông sẽ là giải pháp tiếp theo.

Nếu trên chuyến bay có ghế trống, bạn hoàn toàn có thể trao đổi với tiếp viên hàng không hỗ trợ đổi chỗ nếu cần. Tất nhiên việc bạn đứng lên, ngồi xuống, rồi di chuyển hành lý để đổi chỗ sẽ khá phiền với các hành khách xung quanh, thế nên cần nói rõ với tiếp viên lý do bạn cần đổi chỗ là gì nhé.

Đồ ăn, thức uống

  Bữa ăn trên chuyến bay hãng Bamboo Airways

Bữa ăn trên chuyến bay hãng Bamboo Airways

Bạn thường không dám ăn đồ trên máy bay vì sợ chi phí đắt? Điều đó sẽ không phải là vấn đề nếu hãng hàng không hoặc loại vé bạn đi đã miễn phí đồ ăn thức uống trong đó rồi. Ví dụ như hầu hết các chuyến bay của hãng hàng không Vietnam AirlineBamboo Airways có phục vụ thức ăn và nước uống miễn phí trên chuyến bay.

Đồ ăn sẽ đa dạng cầu kì như cơm, mì xào, bánh mì kẹp thịt với những chuyến bay dài hoặc bay vào khung giờ trùng với giờ ăn trưa/ ăn tối thôi, còn lại thì là đồ ăn nhẹ đơn giản hơn, đa phần sẽ là bánh mì kẹp nhỏ.

Nếu bay hãng Vietjet Air, bạn chỉ được ăn uống miễn phí nếu mua vé máy bay hạng Skyboss, còn nếu không sẽ phải thanh toán theo món ăn bạn order.

Chăn trên máy bay

  Tiếp viên hãng Bamboo Airways gửi chăn cho hành khách

Tiếp viên hãng Bamboo Airways gửi chăn cho hành khách

Các chuyến bay đều mở điều hòa nên đa phần bạn sẽ dễ cảm thấy hơi lạnh. Nếu bạn đi máy bay hãng Bamboo Airways hay Vietnam Airlines dù bất kỳ hạng vé nào cũng đều được cho mượn chăn đắp nếu bạn yêu cầu.

Tuy nhiên số lượng chăn trên các chuyến bay thường có hạn. Với hãng hàng không giá rẻ Vietjet và Jetstar, chỉ khi mua vé máy bay hạng thương gia mới có chăn gối đầy đủ nếu bạn cần, còn những hạng ghế thấp hơn thì hãng không có chăn để cung cấp.

Túi nôn và Giấy ăn

  Túi nôn trên chuyến bay Vietjet Air

Túi nôn trên chuyến bay Vietjet Air

Trên tất cả các chuyến bay của các hãng hàng không, các túi nôn đều được tiếp viên đặt ở trước mặt bạn- ngay ở đằng sau của ghế ngồi trước, nơi để cả các ấn phẩm tạp chí để bạn đọc thư giãn trên máy bay.

Các túi nôn đều được làm bằng chất liệu giấy bên trong có tráng qua chất liệu chống thấm nước, nên bạn có thể yên tâm “xả” vào đó mà không cần lo lắng. Với giấy ăn khi bạn cần cũng có thể nhờ tiếp viên hàng không đưa cho miễn phí nhé.

Thuốc và đồ sơ cứu cơ bản

  Đồ sơ cứu và thuốc cơ bản

Đồ sơ cứu và thuốc cơ bản

Nếu lỡ đang tham gia chuyến bay mà bị đau bụng, nhức đầu, sốt cao v.v.v thì đừng ngần ngại gọi ngay tiếp viên hàng không tới, tả về triệu trứng của bạn thật chi tiết.

Nếu đó là những triệu chứng thông thường của một số loại bệnh phổ biến thì tiếp viên hàng không sẽ sẵn dàng cung cấp thuốc miễn phí cho bạn. Nhưng tất nhiên tối ưu nhất vẫn là mang theo những loại thuốc bạn hay dùng từ nhà sẽ hữu hiệu hơn so với mong chờ những loại thuốc có trên máy bay.

Với cả những đồ sơ cứu cơ bản thì trên các cũng chuyến chắc chắn đều trang bị và luôn sẵn sàng nếu bạn yêu cầu như: băng gạc, nước rửa vết thương,…

Hãy ghi nhớ những điều trên để tận dụng tối đa quyền lợi của bạn trên chuyến bay, và có chuyến bay an toàn, thoải mái nhất nhé.

Để tìm hiểu thêm về những kinh nghiệm hữu ích đi máy bay, cách săn vé máy bay giá rẻ hay được giải đáp các câu hỏi thường gặp về chủ đề này, vui lòng xem tại link: https://www.bestprice.vn/blog/san-ve-may-bay-2.html

Yến Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO