Báo Điện tử Gia đình Mới

Ra mắt Tổng công ty giải pháp Doanh nghiệp Viettel

Ngày 15/9/2018 tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội đã tổ chức Lễ ra mắt Tổng công ty giải pháp Doanh nghiệp Viettel.

Ra mắt Tổng công ty giải pháp Doanh nghiệp Viettel 0

Đây là đơn vị đại diện cho Tập đoàn Viettel triển khai các dự án và cung cấp giải pháp Công nghệ thông tin – Viễn thông cho Chính phủ, Bộ ngành, UBND tỉnh/ TP các cấp; Các Doanh nghiệp và tổ chức tại Việt Nam cũng như toàn cầu.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thiếu tướng Lê Đăng Dũng, Chủ tịch Tập đoàn khẳng định, Tổng công ty Giải pháp Doanh nghiệp được thành lập đánh dấu sự chuyển dịch chiến lược Viettel, để tái tạo một Viettel mới, năng động hơn, công nghệ hơn, hướng tới khách hàng, lấy khách hàng làm trung tâm.

Không chỉ phục vụ mục đích kinh doanh mà Tổng công ty còn còn mang sứ mệnh lớn: Đồng hành cùng Chính phủ xây dựng thành công một “ Chính phủ số”, hợp tác cùng các doanh nghiệp và người dân để giải quyết các vấn đề của xã hội, mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người và Vì một Việt Nam bền vững.

Thiếu tá Phùng Văn Cường, Tổng Giám đốc Tổng công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel lên nhận nhiệm vụ và đã chia sẻ về tầm nhìn và chiến lược phát triển thời gian tới, Viettel sẽ tập trung đầu tư vào công nghệ, ứng dụng những công nghệ mới nhất, hiện đại nhất để giải quyết những vấn đề cụ thể của đất nước, xã hội và cộng đồng.

Ra mắt Tổng công ty giải pháp Doanh nghiệp Viettel 1

Qua đây Viettel cũng sẽ xây dựng các nền tảng công nghệ dùng chung như IoT Platform, Al Platform, BigDatta, Viettel Play…. để cộng đồng doanh nghiệp, đối tác sáng tạo, phát triển sản phẩm, dịch vụ mới nhanh và đơn giản hơn, cung cấp cho  những khách hàng của mình.

Viettel sẵn sàng tư vấn cho doanh nghiệp cơ hội và thách thức của cánh mạng công nghệ 4.0, từ đó giúp DN có lộ trình từng bước chuyển đổi sang DN 4.0- doanh nghiệp kiểu mới tạo lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy kinh doanh, góp phần nâng cao cuộc sống của người dân Việt Nam.

Để thực hiện được những việc trên, thời gian qua Tổng Công ty đã chuẩn bị tốt về hạ tầng kết nối cáp quang & 4G số 1 Việt Nam phủ khắp toàn quốc, hạ tầng Data Center Cloud tiêu chuẩn quốc tế, nguồn nhân lực chất lượng cao với 5000 kỹ sư công nghệ, 10.000 nhân sự kỹ thuật tại 63 tỉnh/700 huyện…

Được biết trước khi thành lập Tổng công ty Giải pháp Doanh nghiệp, Viettel đã có 8 năm nghiên cứu về Chính phủ điện tử, Ứng dụng CNTT trong cơ quan nhà nước và cho doanh nghiệp, cung cấp giải pháp dịch vụ cho gần 400.000 doanh nghiệp trong cả nước, hệ thống Quản lý văn bản và hồ sơ công việc có kết nối gửi nhận văn bản tới tất cả các bộ ngành…

Trong lĩnh vực y tế, Viettel đã triển khai hệ thống thông tin tiêm chủng quốc gia: kết nối hơn 14.000 cơ sở tiêm chủng, quản lý 12,5 triệu đối tượng; Triển khai hệ thống quản lý bệnh truyền nhiễm trên toàn quốc cho hơn 13.000 cơ sở y tế, quản lý khoảng 1 triệu ca bệnh và 1000 ổ dịch mỗi năm; hệ thống hồ sơ sức khỏe cá nhân cũng được triển khai tại 16 tỉnh, 141 huyện, 2.047 xã, 5,1 triệu hồ sơ tạo lập, 15 triệu nhân khẩu, 3,6 triệu hộ khẩu.

Về lĩnh vực giáo dục, Viettel cũng đã hỗ trợ hoàn toàn miễn phí Internet đến hơn 30.000 trường học, 126.000 suất học bổng, 100.000 học sinh, 126 tỷ đồng, triển khai tới 23.000 trường học phần mềm quản lý trường học SMAS và kết nối với hệ thống cơ sở dữ liệu chung tại Sở GD&ĐT.

Phối hợp với các Sở GD&ĐT triển khai thử nghiệm hệ thống cơ sở dữ liệu dùng chung cho ngành giáo dục, triển khai mạng xã hội học tập trực tuyến Viettelstudy với gần 9 triệu người dùng định danh từ hệ thống quản lý nhà trường SMAS.

Nhờ đó đã có 410.000 thầy cô và học sinh thường xuyên tạo các khóa học, tham gia giảng dạy và học trên tương tác đa chiều…

Kim Ngân

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO