Báo Điện tử Gia đình Mới

Tai nghe Remax TWS-5 EarBuds - Độ hoàn thiện cao cấp trong phân khúc tầm trung

Tai nghe Remax TWS-5 True Wireless Stereo EarBuds For Calls & Musics cực kì đẹp mắt và chắc chắn như những dòng sản phẩm tai nghe cao cấp.

Thiết kế sang trọng độc đáo với trọng lượng cực kì nhẹ

Remax TWS-5 EarBuds được đặt trong một hộp giấy vuông màu xanh quân đội cực kì đẹp mắt và chắc chắn như những dòng sản phẩm tai nghe cao cấp. Ở mặt trước là tên và hình ảnh sản phẩm được in nhũ bạc vô cùng nổi bật, gây ấn tượng mạnh mẽ cho người dùng từ cái nhìn đầu tiên.

Tai nghe Remax TWS-5 EarBuds - Độ hoàn thiện cao cấp trong phân khúc tầm trung 0

Mặt sau và hai mặt bên của sản phẩm là toàn bộ thông số kỹ thuật cũng như hướng dẫn sử dụng tai nghe. Tuy nhiên, toàn bộ thông tin lẫn hướng đều là tiếng Trung hoặc tiếng Anh nên có thể sẽ là một điểm trừ nhỏ đối với các bạn không thành thạo 2 ngôn ngữ này.

Tai nghe Remax TWS-5 EarBuds - Độ hoàn thiện cao cấp trong phân khúc tầm trung 1

Đặc biệt với mỗi sản phẩm chính hãng Remax HK, bạn đều có thể kiểm tra trực tiếp mức độ “chính hãng” nhờ các QR mà nhà sản xuất cung cấp trên mặt hộp sau đồng thời nắm bắt được thời gian bảo hành sản phẩm của hãng. Với chiếc tai nghe Remax TWS-5 EarBuds này, Remax sẽ bảo hành cho bạn trong khoảng thời gian là 12 tháng nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm để sử dụng nhé!

Tai nghe Remax TWS-5 EarBuds - Độ hoàn thiện cao cấp trong phân khúc tầm trung 2

Sản phẩm được tặng kèm tới tận 6 cặp tips silicone ( 3 cặp hồng cho nữ và 3 cặp xanh lá cây cho nam, đủ mọi kích cỡ S,M,L cho các bạn lựa chọn phù hợp với tai của mình), dây sạc micro usb.

Bên cạnh đó là quyển hướng dẫn sử dụng, giấy chứng nhận sản phẩm cũng như thẻ bảo hành từ hãng. Thật quá đủ cho 1 chiếc tai nghe true-wireless.

Tai nghe Remax TWS-5 EarBuds - Độ hoàn thiện cao cấp trong phân khúc tầm trung 3

Thật không sai khi Remax EarBuds được “đề cử” vào giải thưởng Red dot khi mà nó có thiết kế đủ đơn giản để bạn có thể mang theo sử dụng hằng ngày nhưng vẫn có nét tinh tế để chiếc tai nghe của bạn không hòa lẫn vào những chiếc tai nghe khác trên thị trường.

Tai nghe Remax TWS-5 EarBuds - Độ hoàn thiện cao cấp trong phân khúc tầm trung 4

Remax TWS-5 EarBuds có kích thước khoảng 2,4 x 1,5 x 2,0 cm –  nhỏ hơn 1 chút so với các tai nghe khác trên thị trường. Điểm đánh chú ý ở đây đó chính là mỗi chiếc tai nghe chỉ nặng có 3,6 grams.

Với kích thước và trọng lượng thấp như vậy thì khi đeo bạn sẽ không cảm thấy khó chịu cho dù phải sử dụng tai nghe trong thời gian dài. Mình đã thử đeo chiếc tai nghe này liên tục trong gần 4h đồng hồ nhưng không hề gặp một chút bất tiện nào trong quá trình làm việc cũng như giải trí.

Tai nghe Remax TWS-5 EarBuds - Độ hoàn thiện cao cấp trong phân khúc tầm trung 5

Chiếc tai nghe mình nhận được từ Remaxvn.com có màu đen nhưng cách sử dụng màu của Remax thực sự thông minh. Chiếc tai nghe được phủ một màu đen bóng vừa cá tính nhưng vẫn cực kì dễ dàng trong vấn đề vệ sinh. Bên cạnh màu đen, nhà sản xuất còn cung cấp cho chúng ta màu trắng thanh lịch và màu xanh quân đội khỏe khoắn.

Đi kèm theo chiếc tai nghe là hộp sạc với kích cỡ 6 x 3,5 x 2,7 cm khá nhỏ gọn, nằm gọn trong lòng bàn tay. Chiếc hộp làm hoàn toàn từ nhựa – trọng lượng chỉ khoảng 40 grams - với cơ chế đóng mở nam châm độc đáo để tiếp cận với tai nghe bên trong.

Cơ chế đóng mở nắp này vì độ chắc chắn cao nhưng đôi lúc sẽ bất tiện vì không thể mở nắp hộp bằng một tay khi tay còn lại của bạn đang bận một việc gì đó.

Tai nghe Remax TWS-5 EarBuds - Độ hoàn thiện cao cấp trong phân khúc tầm trung 6

Công nghệ mới đột phá đến từ tương lai

Công nghệ mà Remax sử dụng trên chiếc Remax True Wireless TWS-5 là công nghệ chuẩn bluetooth 5.0 với các điểm nổi bật như:

  • Không giống như Bluetooth 4.2, người anh em kế nhiệm 5.0 nổi bật vượt trội hơn ở thời gian cũng như mức độ ghép nối thiết bị chuẩn xác hơn.
  • Với chiếc tai nghe Remax TWS - 5 bạn có thể kết nối ở phạm vi lên tới hơn 10m, đảm bảo hoàn toàn cho bạn dù có lắc lư theo các giai điệu nhạc vẫn không hề bị disconnect.
  • Bluetooth 5.0 có tốc độ truyền tải dữ liệu gấp 8 lần so với Bluetooth 4.0. Ngoài ra dung lượng của dữ liệu truyền cũng được tăng lên giúp điện năng tiêu thụ của Bluetooth tiết kiệm hơn và ít xảy ra lỗi trong quá trình kết nối.
  • Đặc biệt Bluetooth 5.0 có tính bảo mật cao hơn giúp thiết bị khó bị tấn công hơn và bạn có thể chia sẻ kết nối internet từ điện thoại đến thiết bị khác thông qua chuẩn giao tiếp cao cấp IPv6. Chắc chắn với những tính năng tuyệt vời này, Bluetooth 5.0 sẽ mở ra một kỉ nguyên mới cho công nghệ trong tương lai.
Tai nghe Remax TWS-5 EarBuds - Độ hoàn thiện cao cấp trong phân khúc tầm trung 7

Bên cạnh việc sử dụng công nghệ mới 5.0, Remax còn trang bị cho TWS-5 “hệ thống cảm ứng” siêu nhỏ nhưng lại vô cùng tiện lợi, nhạy bén. Ban đầu khi mới cầm trên tay sản phẩm, người dùng có thể băn khoăn tự hỏi không biết làm sao để kết nối với điện thoại, máy tính? Làm sao để có thể nhận cuộc gọi hay chuyển bài hát? Nhưng khi đã thuần thục rồi thì mọi thứ thật dễ dàng!

  • Để kết nối tai nghe với điện thoại/ máy tính, trước tiên bạn cần lấy tai nghe TWS-5 ra khỏi dock sạc. Sau đó bạn chỉ cần bật Bluetooth trên điện thoại/ máy tính và tìm thiết bị Bluetooth với tên TWS-5L và kết nối là được.
Tai nghe Remax TWS-5 EarBuds - Độ hoàn thiện cao cấp trong phân khúc tầm trung 8
  • Trình control nghe nhạc: Chạm 1 lần để Play/pause, chạm giữ 2 s bên Right (Phải) tiến bài, chạm giữ 2 s bên Left(Trái) lùi bài.
  • Trả lời/ Kết thúc cuộc gọi: Nhấn đúp vào tai nghe L(trái) hoặc R(phải) để trả lời. Nhấn đúp vào nút MFB thứ 2 bên trái hoặc phải để kết thúc cuộc gọi…

Trong quá trình sử dụng đôi lúc mình cảm thấy có chút khó chịu vì độ “quá nhạy” của các điểm cảm ứng khi tháo tai nghe ra và vô tình lướt nhẹ tay qua tai nghe và bản nhạc đang thưởng thức đột ngột dừng. Việc này thường xuyên xảy ra trong thời gian đầu trải nghiệm nhưng khi đã quen dần với TWS-5 thì tần suất này giảm xuống đáng kể.

Tai nghe Remax TWS-5 EarBuds - Độ hoàn thiện cao cấp trong phân khúc tầm trung 9

Âm thanh V-Shape bắt tai, sống động

Theo cảm nhận của mình, chất âm của tai nghe Remax TWS-5 EarBuds thiên hướng theo chất âm V-Shape. Có lẽ nhà sản xuất đã tinh chỉnh những dải cao và dải trầm hơn những dải âm khác.

Điểm cộng cực kỳ lớn của việc tinh chỉnh này đó là khiến cho chiếc tai nghe này phù hợp với những bản nhạc EDM, nghe cực bắt tai, nghe xong chỉ muốn nhún nhảy theo từng điệu nhạc. Tuy nhiên ở những bài nhiều tiết tấu, nó lại lộ khuyết điểm chính là khiến các dải nhạc khá lộn xộn.

Vài bài hát nghe thử để test: 

Something just like this - The Chainsmokers ft Coldplay

Một bước yêu vạn dặm đau - Mr Siro

Faded - Alan Walker

Mượn rượu tỏ tình - Big Daddy ft Emily

Giữ em đi - Thùy Chi

Attention - Charlie Puth

El Nuevo de Jerez

Mid

Nhạc country nên mid là dải mình quan tâm nhất. Biết rằng không thể đòi hỏi cao với các tai nghe không dây tầm giá này. Nhưng mid của Remax TWS-5 EarBuds trình diễn không quá tệ, vẫn giàu nhạc tính. Tuy nhiên vẫn bị tiếng rè rè khó chịu khi ca sĩ hát các chữ có chữ shh, chh (thường gọi là sib).

Treb

Dải này là kém nhất trong 3 dãy. Có lẽ do tinh chỉnh cao dải này mà khi giọng ca sĩ lên cao có hiện tượng sid. Tuy nhiên nó lại khá hay, trong và sáng khi nghe những đoạn guitar solo trong bài “Giữ em đi”, “Một bước yêu vạn dặm đau”.

Bass

TWS-5 EarBuds có âm bass khá sâu, có lực. Nếu chọn đúng tips thì tiếng bass càng hay hơn. Tiếng trống trong bài “Attention” rất chắc, có lực và gọn gàng, dứt khoát và cực kì cuốn hút.

Âm hình

Âm hình chính là tính sân khấu của chiếc tai nghe – nghĩa là khi nghe thì bạn có định hình được nhạc cụ nào ở đâu, ca sĩ ở đâu không. Và đây là điểm yếu của những chiếc tai nghe inear. Âm hình không rõ ràng với những bài nhiều nhạc cụ nhưng với những bài đơn giản thì nó thể hiện khá tốt như bài “Something just like this”, “Attention”.

Pin bền bỉ, không có quá nhiều đột phá nhưng vừa đủ với mức giá

Dưới đáy chiếc hộp sạc bạn có thế thấy 1 cổng micro usb dùng để sạc cho chiếc hộp này cùng với thông số Output và Input. Việc thông báo sạc được giao cho 1 chiếc đèn led nằm trong hộp.

Bạn đừng lo lắng khi sạc mà đóng nắp hộp thì bạn không nhận biết được tình trạng sạc pin, chiếc nắp của hộp mặc dù làm bằng nhựa đen nhưng nó khá mỏng, đủ để ánh sáng của chiếc đèn led này lọt ra ngoài. Tuy có hơi bất tiện một chút nhưng vẫn hoàn toàn chấp nhận được phải không nào!

Tai nghe Remax TWS-5 EarBuds - Độ hoàn thiện cao cấp trong phân khúc tầm trung 10

Trong mỗi bên tai nghe là viên pin dung lượng 30mAh đủ để bạn sử dụng trong 2,5-3 tiếng với mức âm lượng khoảng 50% và sạc đầy lại chỉ vỏn vẹn trong 30 phút. Chiếc hộp sạc có mức dung lượng hơi thấp, chỉ 200mAh – đủ để sạc chiếc tai nghe này 8-9 lần và cũng chỉ cần 1 giờ để sạc đầy chiếc hộp này lại.

Tổng kết

Remax true-wireless TWS-5 EarBuds thực sự là một tai nghe vừa đủ tốt với mức giá không thể mơ ước hơn. Dù không quá nổi trội hẳn nhưng từ thiết kế, công nghệ, pin lẫn âm thanh nó đều hoàn thành đúng nhiệm vụ mà nhà sản xuất mong muốn gửi đến tay các tín đồ công nghệ.  

Vì thế Remax TWS-5 EarBuds sẽ phù hợp với nhiều đối tượng từ người cần 1 chiếc tai nghe true-wireless hay người muốn thưởng thức âm nhạc không dây.

Hà Hoà

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO