Báo Điện tử Gia đình Mới

Thay vì sử dụng điều hòa, gia đình tôi chọn máy làm mát không khí

Sinh sống tại Bắc Từ Liêm, Hà Nội, vợ chồng chị Ngọc Anh và 2 con nhỏ đã sử dụng một chiếc máy làm mát không khí thay cho điều hòa. Sau đây, chị Ngọc Anh sẽ có những chia sẻ thực tế với Gia Đình Mới về lý do chị chọn máy làm mát không khí mà không chọn điều hòa.

Theo chị Ngọc Anh: “Ban đầu tôi cũng đã có ý định lắp một chiếc điều hòa nhỏ cho căn phòng ngủ của 2 vợ chồng, tuy nhiên vị trí căn phòng lại không hề thuận tiện cho việc lắp đặt điều hòa.

Thêm nữa, đọc nhiều thông tin trên báo mạng tôi nhận thấy rằng dùng điều hòa thường xuyên dễ ảnh hưởng tới hệ hô hấp của trẻ nhỏ. Do đó tôi đã quyết định lựa chọn một chiếc máy làm máy không khí thay cho điều hòa.”

Empty

Nói về những ưu điểm về chiếc máy làm mát không khí mang lại, chị Ngọc Anh vui vẻ chia sẻ thêm: “Chiếc máy làm mát không khí gia đình tôi đang sử dụng của thương hiệu Kangaroo, khả năng làm mát tốt và cảm giác rất thoải mái dễ chịu chứ không hề bí bích giống như điều hòa.

Khi trời quá nóng tôi có thể bỏ thêm đá lạnh và quạt sẽ thổi ra hơi mát tự nhiên nhất. Mặc dù có nhược điểm là tiếng ồn hơi lớn nhưng khi ngủ tôi để ở chế độ quạt gió thấp nhất nên không hề ảnh hưởng để mọi người xung quanh.

Empty

Một số người cho rằng, quạt thổi ra hơi nước sẽ ảnh hưởng đến đồ điện tử trong nhà nhưng theo các chuyên gia, máy làm mát không khí không thổi ra hơi nước nhiều như quạt hơi nước nên không ảnh hưởng đến các vật dụng khác.

Ưu điểm nổi bật của chiếc máy làm mát không khí là nó có thể di chuyển tới bất cứ vị trí nào tôi muốn, từ phòng ngủ ra phòng khách rồi xuống bếp… Bạn có thể di chuyển máy tới bất cứ khu vực nào bạn muốn làm mát một cách dễ dàng vì chân máy có bánh xe.

quat-dieu-hoa-giadinhmoi-1058

Từ khi sử dụng máy làm mát không khí, con tôi ngủ ngon hơn, nó không còn bị ngạt mũi và cảm vặt như khi sử dụng điều hòa trước đó. Đặc biệt, chiếc máy làm máy không khí tôi đang sử dụng được trang bị công nghệ ion âm giúp không khí được trong lành hơn, cảm giác khoan khoái khi hít thở.

Một điều không thể không nhắc tới là máy làm mát không khí tiết kiệm điện năng hơn rất nhiều nếu so với điều hòa. Do đó, tôi có thể bật cả buổi mà không sợ tốn điện.

Theo các thương hiệu máy làm mát không khí quảng cáo là máy có thể giảm tới 15 độ C nhiệt độ trong phòng. Tuy nhiên, thực tế sử dụng thì không được như vậy, mức giảm cao nhất thường chỉ ở khoảng 5 -  10 độ C, nhưng như vậy là quá đủ so với nhu cầu của gia đình tôi.”

Empty

Như vậy, theo những chia sẻ hữu ích của chị Ngọc Anh thì máy làm mát không khí hoàn toàn có thể thay thế được chiếc điều hòa trong những trường hợp như phòng khó lắp đặt điều hòa, nhà có trẻ nhỏ hoặc muốn di chuyển máy tới các vị trí khác nhau…

Hoàng Hiệp/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO