Báo Điện tử Gia đình Mới

Thợ sửa điều hoà tiết lộ quy trình bảo dưỡng điều hòa đơn giản, đúng cách

Đầu mùa nóng, lượng người sử dụng điều hòa tăng vọt khiến việc bảo dưỡng điều hòa là điều vô cùng cần thiết sau một thời gian dài không sử dụng. Dưới đây là quy trình bảo dưỡng điều hòa tại nhà các bạn nên biết.

Bước 1: Kiểm tra tình trạng điều hòa

Đầu tiên, người thợ bảo dưỡng điều hòa sẽ kiểm tra phần điện của các bộ phận như điều khiển, pin, màn hình hiển thị, thử các chế độ trên điều hòa…

Empty

Tiếp đó, người thợ tiếp tục kiểm tra đến quạt dàn lạnh xem chạy có êm không, máy nén có tiếng kêu bất thường không, quạt dàn nóng có ổn định và quay đúng chiều không…

Bước 2: Bảo dưỡng dàn lạnh

Bước tiếp theo, người thợ sửa điều hòa bắt đầu kiểm tra và vệ sinh máng hứng nước ngưng, thông tắc đường ống thoát nước, vệ sinh bơm thoát nước.

Những bộ phận sẽ được vệ sinh tổng thể như cánh quạt, cánh đảo gió, lưới lọc bụi. Kiểm tra và siết chặt các mối nối điện tại cầu đấu.

Empty

Kiểm tra chế độ hoạt động của các van tiết lưu. Khắc phục những biến dạng và làm sạch các cánh tản nhiệt. Nếu có vấn đề về dòng điện, người thợ sẽ đo cường độ dòng điện và khắc phục tại chỗ.

Bước 3: Bảo dưỡng dàn nóng

Ở bước thứ 3, người thợ bảo dưỡng điều hòa sẽ kiểm tra tình trạng làm việc của các bộ cảm biến nhiệt độ và cảm biến áp suất.

Kiểm tra áp suất hút và áp suất đẩy, phân tích các thông số này, nạp gas bổ sung cho hệ thống nếu cần thiết.

bao-duong-dieu-hoa-tai-1

Kiểm tra kết nối, đường truyền tín hiệu điều khiển giữa các outdoor với outdoor, outdoor với indoor và indoor với indoor.

Các vấn đề về rung, động trong quá trình vận hành, hệ thống gas áp suất, nhiệt độ cũng được người thợ kiểm tra và xử lý kỹ càng.

Bước 4: Kiểm tra nguồn điện và hệ thống điều khiển

Cuối cùng, người thợ bảo dưỡng điều hòa sẽ đo cường độ dòng điện của motor và so sánh với tiêu chuẩn, đo độ cách điện của máy nén.

bao-duong-dieu-hoa1

Kiểm tra các chế độ vận hành điều khiển giữa indoor - outdoor và kết nối an toàn cho hệ thống.

Kiểm tra các aptomat cấp điện cho thiết bị tại tủ điện của điều hòa. Kiểm tra các thiết bị đóng cắt, thiết bị bảo vệ liên quan đến tiếp điểm tiếp xúc và các đầu nối điện.

Bước 5: Bàn giao sản phẩm cho chủ nhà

Khi đã bảo dưỡng toàn bộ hệ thống từ dàn lạnh đến dàn nóng, người thợ bảo dưỡng điều hòa sẽ bật điều hòa lên và kiểm tra thiết bị đã ổn định chưa.

Khi chiếc điều hòa đã chạy êm ái và không gặp bất cứ một vấn đề nhỏ nào, người thợ điều hòa sẽ bàn giao lại sản phẩm cho chủ nhà và kết thúc một quy trình bảo dưỡng điều hòa.

Dưới đây là quy trình bảo dưỡng điều hòa của Trung tâm Điện lạnh Bách Khoa Hà Nội, địa chỉ 23 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội. Số điện thoại: 02439111000.

Hoàng Hiệp/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO