Báo Điện tử Gia đình Mới

Tìm thấy ốc vít hoen gỉ nằm lâu ngày trong mũi trẻ 3 tuổi gây đau đớn, khó thở

Không rõ vì lí do gì, một ốc vít nằm sâu trong khe mũi bệnh nhi khiến bé này khó thở, đau đớn. Điều đang nói, con ốc có xu hướng hoen gỉ, dễ khiến bệnh nhân nhiễm trùng. 

  Ốc nằm trong hốc mũi bé trai bắt đầu han gỉ (Ảnh minh hoạ)

Ốc nằm trong hốc mũi bé trai bắt đầu han gỉ (Ảnh minh hoạ)

Bé T.A.H. (3 tuổi, trú tại Can Lộc, Hà Tĩnh), nhập viện trong tình trạng đau ở vùng mũi, khó thở, trong hơi thở có mùi hôi.

Do tình hình cấp bách, bé H. được gia đình nhanh chóng chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ để thăm khám và điều trị.

Qua quá trình thăm khám, các bác sĩ phát hiện có dị vật kẹt sâu trong khe mũi bên phải bệnh nhi, gây khó khăn cho hô hấp và sinh hoạt. Bé H. được chỉ định soi gắp dị vật gấp để bảo toàn sức khỏe.

Sau khi nội soi trong mũi bệnh nhi, bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ gắp ra được một dị vật là một con ốc xe đạp đang có dấu hiệu han gỉ.

Theo thông tin gia đình bệnh nhân cung cấp, khoảng một tuần trước khi phát hiện sự việc, bé H. có những triệu chứng đau mũi, khó chịu. Sau đó H. chỉ được ông bà mua kháng sinh cho để điều trị nhưng không khỏi.

Thông tin về ca bệnh, bác sĩ khuyến cáo, đối với những gia đình có con nhỏ, các bậc phụ huynh cần đặc biệt chú ý những lúc các bé đang chơi đùa một mình. 

Khi phát hiện thấy bé có những dấu hiệu về sức khỏe như khó thở, đau, tức vùng mũi, mắc dị vật trong mũi không được quát nạt làm trẻ khóc bởi như vậy sẽ vô tình khiến trẻ sẽ hít sâu hơn, tạo điều kiện cho vật lạ tiến vào sâu hơn trong mũi.

Lúc này, cần nhanh chóng đưa bé tới cơ sở y tế nơi gần nhất để được thăm khám và kiểm tra cụ thể.

Việc trẻ nhỏ đưa một vật vào mũi và tai là việc rất dễ gặp trong đời sống thông thường. Vì vậy, để hạn chế những tai nạn do dị vật gây ra, bố mẹ cần chú ý quan sát cẩn thận trong lúc bé chơi đùa. Không nên cho các bé chơi với các vật dụng kim loại, nhỏ để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Ngoài ra, cách tốt nhất là bạn nên dạy bé nhận thức được việc nhét đồ vật vào tai hay mũi mình là việc xấu, không được làm.

H.N/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO