Báo Điện tử Gia đình Mới

Tin bóng đá 9/10: Báo Malaysia đánh giá ĐT Việt Nam không biết ghi bàn

Tin bóng đá 24 nóng nhất, mới nhất hôm nay 9/10/2019: Truyền thông Malaysia đánh giá Việt Nam không biết ghi bàn, trận Việt Nam vs Malaysia lọt top đáng xem nhất.

  Tin bóng đá hôm nay 9/10: Malaysia chê VN không biết ghi bàn

Tin bóng đá hôm nay 9/10: Malaysia chê VN không biết ghi bàn

Tin bóng đá trong nước hôm nay

Báo Malaysia đánh giá tuyển Việt Nam không biết ghi bàn

Ngày 6/10, trang New Straits Times của Malaysia có bài phân tích tình hình tuyển Việt Nam và Malaysia trước cuộc đối đầu ngày 10/10, trong đó có đoạn viết:

“Đội tuyển có xếp hạng cao nhất Đông Nam Á trên hệ thống FIFA là Việt Nam sẽ đối mặt với hàng công có Norshahrul Idlan Talaha, Safawi Rasid và Mohamadou Sumareh. Đó sẽ là mối đe dọa lớn, buộc họ phải tìm kiếm giải pháp ngăn chặn bộ ba này.

Ngược lại, đội tuyển Việt Nam phải đối mặt với nhiều vấn đề trên hàng công khi khả năng ghi bàn của họ trong thời gian qua không tốt. HLV Park Hang-seo đang cảm thấy các tiền đạo của mình không đủ sắc sảo." 

 "Từ đầu năm 2019, cả hai đội cùng chơi 8 trận. Đội tuyển Việt Nam ghi 7 bàn còn Malaysia có 20 bàn",

"Công Phượng là tiền đạo hàng đầu của đội tuyển Việt Nam, nhưng chân sút 24 tuổi mới ra sân một lần cho Sint-Truidense từ đầu mùa giải. Ba người còn lại đều chơi bóng trong nước".

Theo Zing.vn, đánh giá trên không hoàn toàn chính xác và phiến diện, vì các bàn thắng của Malaysia được ghi vào lưới hầu hết là những đối thủ yếu hơn nhiều so với tuyển Việt Nam, trong đó có Singapore, Afghanistan, Nepal, Timor-Leste, Jordan, Indonesia, UAE và Sri Lanka..

Trong khi đó, 8 đối thủ của Việt Nam lần lượt là những đội mạnh như Iraq, Iran, Yemen, Nhật Bản, Jordan, Thái Lan và Curacao.

Trận Việt Nam đấu Malaysia đáng xem nhất lượt trận thứ 3

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đánh giá trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia trên SVĐQG Mỹ Đình tối 10/10 thuộc top 5 trận đấu đáng xem nhất lượt trận thứ 3 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Danh sách top 5 gồm có:

  1. Trung Quốc vs Guam
  2. Australia vs Nepal
  3. Uzbekistan vs Yemen
  4. Bangladesh vs Qatar
  5. Việt Nam vs Malaysia

Trung vệ Trần Đình Trọng đánh giá về Malaysia

Trần Đình Trọng cho biết, hàng công của Malaysia giờ đã chơi tốt và tiến bộ hơn so với giải đấu Vô địch Đông Nam Á diễn ra vào năm ngoái.

“Theo quan sát của tôi, Malaysia đã mạnh hơn so với AFF Suzuki Cup 2018. Đặc biệt, ở hàng công, họ có những cầu thủ chất lượng.

Điều quan trọng hơn, Malaysia đã nghiên cứu Việt Nam rất kỹ càng sau những thất bại. Có thể nói, đôi bên không còn lạ gì nhau. Phải đối đầu với những đối thủ như vậy không hề dễ chút nào.” - Trung vệ sinh năm 1997 chia sẻ với Bongdaplus.

“Tôi đã có mặt trong cả 3 trận đấu gặp ĐT Malaysia tại AFF Suzuki Cup 2018. Họ có thể lực bền bỉ, có những cầu thủ biết toả sáng trong mọi tình huống. ĐT Việt Nam ít nhiều đã tìm ra được điểm yếu và chúng ta đã đánh bại họ.

Theo tôi Malaysia đang là đội bóng hàng đầu ở Đông Nam Á. Ngay cả Thái Lan cũng e dè khi đối đầu với họ. Cho nên chiến thắng của ĐT Việt Nam thực sự đáng trân trọng.”

Mặc dù có nhiều khó khăn song Đình Trọng tin tưởng các đồng đội có thể chiến thắng trong trận đấu ngày 10/10:

“Tôi có niềm tin, ĐT Việt Nam sẽ vượt qua Malaysia. Thầy Park luôn là người rất giỏi đưa ra những phương án cho những trận đấu như thế này.

Chúng ta từng làm được tại AFF Suzuki Cup 2018 thì bây giờ, chẳng có lý do gì lại không tái hiện nó trên sân Mỹ Đình dù biết, trận đấu này sẽ vô cùng khó khăn với ĐT Việt Nam.”

Lịch thi đấu bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á

* 20h00 ngày 10/10: Việt Nam vs Malaysia (VTC1, VTC3, VTV5)

* 23h00 ngày 10/10: UAE vs Indonesia (VTC1, VTC3)

Xem chi tiết lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á bảng G tại ĐÂY.

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO