Báo Điện tử Gia đình Mới

Phú Thọ: Phát hiện thêm 68 ca cộng đồng mới, thêm 2 địa phương học sinh nghỉ học

Tính đến 14 giờ chiều 18/10, tỉnh Phú Thọ ghi nhận 123 ca nhiễm COVID-19 ở Việt Trì, Lâm Thao và Phù Ninh.

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế tỉnh Phú Thọ, từ ngày 13/10 đến 7 giờ ngày 18/10, trên địa bàn phát hiện 123 trường hợp mắc COVID-19.

Trong đó, trên địa bàn TP Việt Trì 107 trường hợp (xã Chu Hoá 97, Gia Cẩm 1, Dữu Lâu 3, Vân Phú 1, Thanh Đình 2, Hy Cương 1, Thanh Miếu 1, Bạch Hạc 1);

Huyện Lâm Thao 8 trường hợp (Thị trấn Hùng Sơn 7, Thị trấn Lâm Thao 1);

Huyện Phù Ninh 8 trường hợp (xã Phù Ninh 7, thị trấn Phong Châu 1).

Như vậy, chỉ chưa đầy 1 ngày, Phú Thọ đã phát hiện gần 70 ca nhiễm tại TP Việt Trì, huyện Lâm Thao và huyện Phù Ninh.

Đáng chú ý, tỉnh Phú Thọ chưa xác định được nguồn lây nhiễm.

Cơ quan y tế của tỉnh Phú Thọ tiếp tục khẩn trương truy vết, xét nghiệm để khoanh vùng dịch. Hôm nay tiến hành tiêm 30.000 liều vắc-xin cho người dân huyện Lâm Thao. 

  Phát hiện thêm 68 ca nhiễm COVID-19 mới ở Phú Thọ.

Phát hiện thêm 68 ca nhiễm COVID-19 mới ở Phú Thọ.

Ông Bùi Văn Quang - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ yêu cầu: Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Việt Trì cần phân công rõ nhiệm vụ, trách nhiệm của các thành viên. Cần hết sức bình tĩnh, quyết liệt, quyết đoán, thống nhất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng chống dịch một cách hợp lý, hiệu quả.

Tăng cường vai trò, trách nhiệm và công tác thực hiện của các tổ COVID-19 cộng đồng để rà soát kỹ lưỡng các trường hợp có yếu tố dịch tễ, tuyên truyền để người dân tự giác khai báo y tế, nâng mức độ cảnh báo cao nhất. Bên cạnh đó, rà soát, xây dựng lại các kịch bản ở các cấp độ khác nhau và các tình huống cụ thể để có phương án triển khai.

Điều chuyển số lượng vắc xin đã phân bổ cho các huyện, thị có nguy cơ thấp cho thành phố Việt Trì, huyện Lâm Thao và huyện Phù Ninh để ưu tiên, khẩn trương tiêm phủ toàn bộ dân số trong độ tuổi tiêm chủng tại các địa phương đang có nguy cơ cao.

Chủ tịch tỉnh Phú Thọ yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Việt Trì điều tra, làm rõ nguyên nhân để lây lan dịch bệnh tại Trường Tiểu học Chu Hoá và Trường THCS Chu Hoá. Sẽ cương quyết xử lý kỷ luật nếu có sự không tuân thủ các quy định phòng chống dịch.

Ngành giáo dục cần chấn chỉnh lại công tác đảm bảo phòng chống dịch tại các trường học và tăng cường các biện pháp phòng chống dịch để đảm bảo môi trường học tập an toàn cho học sinh. Đối với TP Việt Trì, trong trường hợp dịch bệnh kéo dài thì cần chủ động triển khai dạy và học trực truyến để đảm bảo yêu cầu.

Tính đến chiều 18/10, TP Việt Trì, huyện Lâm Thao và 2 xã Phù Ninh, Phong Châu của huyện Phù Ninh đã cho học sinh nghỉ học.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO