Báo Điện tử Gia đình Mới

Tin tức giáo dục 10/9: Hơn 300 học sinh Tiểu học Hạ Đình nghỉ học sau vụ cháy Rạng Đông

Tin tức giáo dục mới nhất, hay nhất ngày 10/9/2019: Nữ giáo viên ở Thanh Hóa xin nghỉ việc vì lương thấp, Phụ huynh bức xúc vì chế độ khen thưởng học sinh, hơn 300 học sinh gần nhà máy Rạng Đông nghỉ học

Hơn 300 học sinh trường Tiểu học Hạ Đình nghỉ học sau vụ cháy ở Nhà máy Rạng Đông

Ông Phạm Gia Hữu - Trưởng phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân cho biết, sáng 9/9, trường Tiểu học Hạ Đình có 320/1313 xin nghỉ học.

Tin tức giáo dục 10/9: Hơn 300 học sinh Tiểu học Hạ Đình nghỉ học sau vụ cháy Rạng Đông 0

Theo ông Hữu: “Trong số các em xin nghỉ, có nhiều lý do, có em xin nghỉ ốm, có học sinh bận việc gia đình. Một số em nhà gần khu vực cháy, nên bố mẹ đã cho các em về quê để đảm bảo an toàn chứ không phải hoàn toàn do trường học không đảm bảo vệ sinh.

Chúng tôi sẽ điều tra nguyên nhân các học sinh nghỉ học và thông tin đến phụ huynh để yên tâm đưa con đến trường”.

Trường Tiểu học và THCS Hạ Đình cách nhà máy Rạng Đông bị cháy 500m.

Nữ giáo viên Thanh Hóa xin nghỉ việc vì lương thấp gây xôn xao

Cô giáo Bùi Thị Nhàn (giáo viên trường Tiểu học Hoằng Thái, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) vừa viết đơn xin nghỉ việc để "toàn tâm với công việc mới" mang lại thu nhập khá hơn so với lương của một giáo viên.

Tin tức giáo dục 10/9: Hơn 300 học sinh Tiểu học Hạ Đình nghỉ học sau vụ cháy Rạng Đông 1

Cụ thể, đúng ngày khai giảng 5/9/2019, cô giáo Bùi Thị Nhàn gửi đơn xin nghỉ việc tới UBND huyện Hoằng Hóa, Phòng Nội Vụ huyện, Phòng GD&ĐT huyện cùng BGH trường Tiểu học Hoằng Thái. Theo trình bày của cô giáo Nhàn, cô đã công tác trong ngành giáo dục được 12 năm và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tuy nhiên, do điều kiện kinh tế khó khăn, nữ giáo viên này đã làm thêm 1 công việc khác mà có thu nhập tốt từ công việc này. Do vậy, nữ giáo viên nghỉ việc dạy học để làm tốt công việc mới.

BGH nhà trường đã có chữ ký gửi lên cấp trên xem xét giải quyết mong muốn của nữ giáo viên. Việc này nhận được sự đồng cảm của cộng đồng mạng vì lương giáo viên hiện nay đang còn bất cập. 

Phụ huynh bức xúc vì chế độ khen thưởng cho học sinh đứng đầu lớp

Một phụ huynh ở quận Ba Đình (Hà Nội) phản ánh, ở lớp học của con chị có chế độ khen thưởng 300.000 đồng, 200.000 đồng/tháng dành cho 2 học sinh đứng Nhất, Nhì lớp.

Tin tức giáo dục 10/9: Hơn 300 học sinh Tiểu học Hạ Đình nghỉ học sau vụ cháy Rạng Đông 2

Theo phụ huynh này, ở lớp của con chị luôn có 2 bạn dẫn đầu lớp và theo chế độ này, thì tháng nào 2 học sinh này cũng được thưởng số tiền trên. Điều này tạo nên sự thiếu công bằng đối với các học sinh khác trong lớp bởi các học sinh khác có cố gắng, nỗ lực thì cũng không bao giờ được thưởng.

"Chế độ thưởng là để động viên tinh thần học tập của học sinh. Tuy nhiên theo tôi nghĩ, nếu thưởng thì nên thưởng những học sinh có tiến bộ chứ không nên chỉ thưởng những bạn học giỏi, bởi vốn dĩ các học sinh giỏi thì luôn dẫn đầu lớp rồi".

Nhiều ý kiến cho rằng không nên dùng tiền để thưởng thường xuyên như trường hợp trên, bởi đôi khi học sinh chỉ học để được thưởng tiền chứ không phải học để lấy kiến thức cho mình. Trong lớp không nên có chế độ như vậy.

 

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO