Báo Điện tử Gia đình Mới

Tin tức giáo dục 21/8: Mẹ ung thư hạnh phúc khi con gái đỗ đại học và được miễn học phí

Các tin tức giáo dục mới nhất, hay nhất ngày 21/8: Nam sinh bị trượt oan đại học Đồng Nai đỗ ĐH Sư phạm Hà Nội, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn miễn phí cho nữ sinh nghèo, rà soát các cơ sở Maple Bear.

  Tin tức giáo dục 24h mới nhất, hay nhất hôm nay 21/8.

Tin tức giáo dục 24h mới nhất, hay nhất hôm nay 21/8.

Nữ sinh nghèo xứ Nghệ được miễn học phí 4 năm học đại học

Tối 20/8, nữ sinh Trần Thị Hồng Ngọc (xã Nghi Tiến, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) nhận được thư từ trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn thông báo trường sẽ miễn toàn bộ học phí trong 4 năm học và hỗ trợ chỗ ở miễn phí tại ký túc xá của trường.

Hồng Ngọc là thí sinh đỗ khoa Báo chí của trường Đại học KHXH và Nhân văn với số điểm 26,5 (chưa cộng điểm ưu tiên). Nhưng do hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chỉ có 2 mẹ con, mẹ Ngọc vừa bị tật nguyền lại vừa nhận được hung tin ung thư tuyến giáp giai đoạn cuối nên Ngọc không có điều kiện nhập học.

Nam sinh trượt oan đại học Đồng Nai lại đỗ ĐH Sư phạm Hà Nội

Trao đổi với PV Gia Đình Mới, nam sinh Đỗ Minh Quân (huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) cho biết, em đã nhận được thông báo từ Đại học Sư phạm Hà Nội đồng ý để Quân nhập học vào khoa Sư phạm Vật Lý của nhà trường.

  Tin tức giáo dục 24h mới nhất, hay nhất hôm nay 21/8.

Tin tức giáo dục 24h mới nhất, hay nhất hôm nay 21/8.

Quân là thí sinh đạt 22,3 điểm, làm nguyện vọng vào trường ĐH Đồng Nai, khoa Sư phạm Vật lý. Với số điểm này, Quân có thể đỗ nhưng do trường này không đủ thí sinh để mở lớp khoa Sư phạm Vật lý nên trường này nâng điểm lên 24,5 để không thí sinh nào đủ điểm đỗ.

Được sự tạo điều kiện của Bộ GD&ĐT, Quân viết đơn xin tuyển vào trường ĐH Sư phạm Hà Nội. 

Rà soát tất cả các sơ cở của Maple Bear

Sau sự việc cô giáo của cơ sở mầm non Maple Bear Westlake Point nhốt học sinh vào tủ vì học sinh không nghe lời, tối 20/8, đại diện Maple Bear Việt Nam đã gửi đi thông cáo báo chí về sự việc.

  Tin tức giáo dục 24h mới nhất, hay nhất hôm nay 21/8.

Tin tức giáo dục 24h mới nhất, hay nhất hôm nay 21/8.

Thông báo nêu rõ, hành vi của nữ giáo viên nhốt trẻ là sai, ảnh hưởng tới tinh thần của trẻ và đi ngược tinh thần giáo dục của Maple Bear.

Thông báo cũng cho biết, đã yêu cầu chủ đầu tư Maple Bear Westlake và cô giáo tới gia đình phụ huynh để xin lỗi, đồng thời yêu cầu cơ sở này giải quyết triệt để, không để xảy ra tình trạng này.

Maple Bear Việt Nam sẽ rà soát tất cả các cơ sở tại các tỉnh, thành phố để đảm bảo môi trường học an toàn, chất lượng cho học sinh. 

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO