Báo Điện tử Gia đình Mới

Tin tức giáo dục 30/8: Đứng trước lằn ranh sinh tử, nữ sinh vẫn nỗ lực đỗ đại học Y

Các tin tức giáo dục hay nhất, mới nhất hôm nay 30/8: Nữ sinh 23 lần phẫu thuật vẫn đỗ đại học Y Hà Nội, cô giáo gia cố trường lớp chống bão, Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường không tổ chức lớp chọn...

  Tin tức giáo dục 24h mới nhất, hay nhất ngày 30/8.

Tin tức giáo dục 24h mới nhất, hay nhất ngày 30/8.

Trải qua 23 cuộc phẫu thuật, nữ sinh Thanh Hóa vẫn nỗ lực đỗ Đại học Y Hà Nội

Đó là nữ sinh Nguyễn Anh Nhi (huyện Cẩm Thuỷ, Thanh Hoá), tân sinh viên trường Đại học Y Hà Nội năm học 2019-2020.

Khi học lớp 6, Anh Nhi không may bị tai nạn nặng, các bác sĩ chẩn đoán Nhi bị dụng dập và mất toàn bộ tổ chức thành bụng, đại tràng và ruột non tổn thương trên nhiều đoạn, mất rất nhiều máu trong ổ bụng. Cơ hội sống của Nhi rất thấp. Nhưng may mắn, sau khi được phẫu thuật tại BV Việt Đức, Nhi dần hồi tỉnh.

Từ đó đến nay, Anh Nhi phải trải qua 23 cuộc phẫu thuật, có những cuộc phẫu thuật phải có sự hội chẩn của các bác sĩ Mỹ, Đài Loan.

Thế nhưng điều đáng khâm phục là Nhi đã kiên cường vượt qua những đau đớn, kiên trì việc học để thực hiện ước mơ trở thành sinh viên Đại học Y.

Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường không tổ chức lớp chuyên, lớp chọn

Bộ GD&ĐT vừa có công văn gửi Sở GD&ĐT các địa phương và các trường trung học phổ thông trực thuộc về thực hiện Chỉ thị về nhiệm vụ và giải pháp năm học 2019 – 2020 của ngành Giáo dục.

Trong đó, Bộ chỉ đạo các địa phương, cơ sở giáo dục thực hiện việc kiểm tra, rà soát và chấm dứt việc tổ chức lớp chuyên, chọn trong các cơ sở giáo dục cấp trung học cơ sở để tránh sự chênh lệch trong hoạt động dạy và học, đảm bảo môi trường học công bằng cho các học sinh.

Cô giáo mầm non đội mua gia cố trường học trước bão Podul

  Tin tức giáo dục 24h mới nhất, hay nhất hôm nay 30/8.

Tin tức giáo dục 24h mới nhất, hay nhất hôm nay 30/8.

Trước tình hình cơn bão số 4 đang di chuyển vào đất liền, trường mầm non xã Kỳ Sơn (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã phải huy động toàn bộ 27 cô giáo tới chằng chéo cửa sổ, di tản tài sản và vác bao cát mang lên mái của trường nhằm gia cố, chống bão.

Cô Lê Thị Thúy Hằng - Hiệu trưởng Trường mầm non xã Kỳ Sơn cho biết: Dù vất vả nhưng tất cả vì học sinh nên các cô giáo rất nhiệt tình tham gia bảo vệ trường trước cơn bão Podul. 

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO