Báo Điện tử Gia đình Mới

Tin tức giáo dục 13/8: Điểm cao hơn điểm chuẩn vẫn trượt đại học

Các tin tức giáo dục mới nhất, hay nhất ngày 13/8: Điểm chuẩn cao nhưng vẫn trượt đại học, Hà Nội tổng kết năm học 2018 -2019, Hà Nội sẽ xử lý nghiêm trường mạo danh quốc tế...

  Tin tức giáo dục 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 13/8.

Tin tức giáo dục 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 13/8.

Điểm cao hơn điểm chuẩn, vẫn trượt đại học

Sự việc hy hữu này xảy ra tại trường Đại học Sài Gòn. Theo lời kể của thí sinh Đ.V.T (Quảng Nam), thí sinh này thi vào Đại học Sài Gòn ngành Sư phạm Âm nhạc và đạt 21,5 điểm (môn Văn 5,5; 2 môn Năng khiếu mỗi môn 8 điểm).

Điểm chuẩn của ngành Sư phạm Âm nhạc lấy 18 điểm. T rất vui mừng khi nghĩ mình đã đỗ nhưng khi kiểm tra danh sách trúng tuyển thì không có tên mình.

  Tin tức giáo dục 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 13/8.

Tin tức giáo dục 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 13/8.

Theo giải thích của trường ĐH Sài Gòn thì “Theo quy định của Bộ, các ngành Sư phạm phải đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng quy định. Vì trường chỉ xét môn Văn nên theo công thức: điểm môn Văn + 1/3 điểm ưu tiên = 6 trở lên thì mới đạt điểm sàn".

Không chỉ có thí sinh Đ.V.T, một số thí sinh khác cũng trong trường hợp tương tự như T đều bức xúc bởi không hề nhận được thông báo điều kiện tính điểm trên từ trường Đại học Sài Gòn.

Một năm nhiều thắng lợi của ngành giáo dục Thủ đô

Sáng 12/8, tại Hà Nội, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2018-2019 và triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020.

Năm học 2018-2019, tỷ lệ trường công lập đạt chuẩn quốc gia chiếm 66,7%, 100% số giáo viên đều đạt chuẩn về trình độ đào tạo; tỷ lệ trên chuẩn ở cấp tiểu học đạt gần 93%, cấp trung học cơ sở đạt 80% (cao hơn tỷ lệ chung của cả nước)...

Chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn tiếp tục có nhiều chuyển biến, giữ vững vị thế nằm trong số các địa phương dẫn đầu.

Tin tức giáo dục 13/8: Điểm cao hơn điểm chuẩn vẫn trượt đại học 2

Sở GD&ĐT đã được nhận Bằng khen của Bộ GD&ĐT. 43 tập thể đã được nhận Cờ đơn vị xuất sắc dẫn đầu của UBND thành phố. UBND thành phố cũng tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho 393 tập thể; tặng Bằng khen cho 93 tập thể và 177 cá nhân.

Hà Nội sẽ xử nghiêm các trường mạo danh quốc tế

Đó là khẳng định của ông Lê Ngọc Quang - Phó GĐ Sở GD&ĐT Hà Nội. Ông Quang cho biết, hiện trên địa bàn TP Hà Nội chỉ có 11 trường quốc tế, các trường khác chỉ là trường có yếu tố nước ngoài.

Thời gian tới, Hà Nội sẽ công bố 11 trường quốc tế để người dân biết và lựa chọn trường học cho con mình. 

Ông Quang cũng thừa nhận trên địa bàn Thủ đô có những trường tự mạo danh là trường quốc tế để thu hút học sinh. Với những trường này, Hà Nội sẽ xử phạt nghiêm.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO