Báo Điện tử Gia đình Mới

Tin tức giáo dục 14/8: Học sinh đạt HCV Olympic biết tính số hàng nghìn từ khi 2 tuổi

Các tin tức giáo dục mới nhất, hay nhất ngày 14/8/2019: Nam sinh giành HCV Tin học quốc tế biết tính số hàng nghìn khi mới 2 tuổi, giáo viên phạt học sinh, Bộ GD&ĐT kiểm tra chức danh Giáo sư, Phó GS.

  Tin tức giáo dục 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 14/8.

Tin tức giáo dục 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 14/8.

Nam sinh giành HVC Olympic Tin học quốc tế biết tính số từ khi 2 tuổi

Bùi Hồng Đức là một trong nam sinh Việt Nam đạt HCV tại kỳ thi Olympic Tin học quốc tế năm nay. Hiện Đức đang học lớp 11 trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội

Trong niềm vui với thành tích của con trai và của cả đoàn, anh Bùi Hồng Cường, bố của Đức tự hào: "Ngay từ nhỏ Đức đã sớm bộc lộ năng khiếu học toán và khả năng quan sát, tư duy nhanh nhạy. Từ năm hai tuổi rưỡi, Đức đã có thể đọc chữ và cộng nhẩm tới số hàng nghìn. Đến khi lên 3, những thao tác này đã được Đức làm thành thạo".

Phụ huynh của Đức cho biết, Đức rất mê những con số nên bố mẹ đều tạo điều kiện để Đức được học những điều mình thích. Đức từng giành rất nhiều giải thưởng về Toán như HCV với điểm số cao nhất trong Kỳ thi Toán học trẻ quốc tế tại Trung Quốc năm 2015; HC Bạch Kim trong Kỳ thi Olympic Toán học châu Á – Thái Bình Dương năm 2014;

  Tin tức giáo dục 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 14/8.

Tin tức giáo dục 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 14/8.

Đến năm lớp 9, Đức bắt đầu mê môn Tin học, thi đỗ vào lớp 10 chuyên Tin trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội và luôn đạt giải cao trong các kỳ Tin học.

Đình chỉ cô giáo phạt học sinh

Phòng GD&ĐT thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang thông tin, giáo viên Đinh Duyên Hồng Yến (trường THCS Mỹ Phong) vừa bị đình chỉ công tác 6 tháng và phạt hành chính 5 triệu đồng do phạt học sinh khiến nam sinh này phải nhập viện.

Vào ngày 10/5/2019, nam sinh Nguyễn Ngô Minh T, học sinh lớp 6/2 của trường này, trong giờ học môn do cô Yến phụ trách đã không thuộc bài nên nữ giáo viên này đã phạt em đứng lên, ngồi xuống 200 lần.Khi chịu phạt hơn 100 cái, em T ngã quỵ.

Gia đình đã đưa T đến bệnh viện, thăm khám. Kết quả, nam sinh bị chấn thương phần mềm đùi phải, phải nằm viện 10 ngày. Gia đình đã làm đơn báo cáo sự việc tới nhà trường và cơ quan chức năng.

Bộ GD&ĐT kiểm tra việc công nhận chức danh Giáo sư, Phó GS

Thông tin từ Bộ GD&ĐT, Bộ vừa thành lập 3 đoàn kiểm tra việc xét công nhận chức danh giáo sư (GS), phó GS.việc kiểm tra này sẽ xuyên suốt từ hội đồng cơ sở đến hội đồng ngành.

  Tin tức giáo dục 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 14/8.

Tin tức giáo dục 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 14/8.

Trong lần kiểm tra này, Bộ GD&ĐT tập trung vào việc thành lập các hội đồng cơ sở, việc xét tại các hội đồng cơ sở theo đúng tinh thần Quyết định 37/2018 của Thủ tướng Chính phủ về quy định tiêu chuẩn, thủ tục xét công nhận đạt tiêu chuẩn và bổ nhiệm chức danh GS, phó GS...

Mục đích của việc kiểm tra là để việc xét chức danh GS, phó GS năm 2019 được nghiêm túc, đạt chất lượng cao nhất.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO