Báo Điện tử Gia đình Mới

Tin tức giáo dục 8/8: Lũ cuốn phăng trường học, học sinh tựu trường ở nhà dân

Các tin tức giáo dục mới nhất, hay nhất ngày 8/8: Các trường ở HN báo động đỏ quy trình đưa đón học sinh, hôm nay có điểm chuẩn các trường đại học năm 2019, học sinh vùng lũ sẽ tựu trường ở gầm nhà sàn...

  Tin tức giáo dục 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 8/8.

Tin tức giáo dục 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 8/8.

Các trường đại học dự kiến công bố điểm chuẩn vào chiều nay

Hôm nay (8/8) Bộ GD&ĐT sẽ thực hiện lọc ảo toàn quốc lần cuối cùng vào 17 giờ 30. 

Theo công văn hướng dẫn tuyển sinh Đại học, Cao đẳng, Trung cấp ngành sư phạm mà Bộ GD&ĐT gửi các cơ sở đào tạo trước đó, danh sách thí sinh trúng tuyển chính thức là danh sách được phần mềm lọc ảo toàn quốc gửi lại trường sau khi lọc ảo lần cuối vào ngày 8/8.

Do đó, dự kiến chiều tối nay, nhiều trường như ĐH Bách khoa, ĐH Kinh tế quốc dân... sẽ công bố điểm chuẩn.

Nhiều trường ở Hà Nội siết chặt quy trình đưa đón học sinh

Ngay sau khi xảy ra sự việc đau lòng bé trai lớp 1 trường Gateway bị bỏ quên trên xe ô tô đưa đón của trường dẫn tới tử vong, nhiều trường ở Hà Nội đã siết chặt quy trình đưa đón học sinh của trường mình.

Thầy Nguyễn Xuân Khang, Hiệu trưởng trường Marie Curie gửi thư "báo động đỏ"  tới giáo viên và phụ huynh học sinh về việc đưa đón học sinh.

Trường Đoàn Thị Điểm Greenfield School cũng vừa có thông báo công khai quy trình đón trả học sinh đối với lái xe, giám sát xe để phụ huynh học sinh biết và giám sát.

"Chúng tôi thấy trách nhiệm bảo vệ an toàn sức khoẻ và tính mạng cho học sinh, đặc biệt trong việc vận hành xe bus đưa đón các con hằng ngày cần phải được thực hiện nghiêm ngặt và chặt chẽ hơn nữa, đảm bảo tuyệt đối không để xảy ra một sự cố đáng tiếc nào" - thầy Khang cho hay.

Thanh Hóa: Học sinh vùng lũ sẽ tựu trường dưới gầm nhà sàn

Trường tiểu học ở bản Son, xã Na Mèo (huyện Quan Sơn, Thanh Hóa) đã bị lũ cuốn trôi hoàn toàn cả phòng học và nhà ở của giáo viên. Hiện toàn khu trường này chỉ còn lại các bức tường.

Đây là điểm trường của học sinh tiểu học ở 2 bản Sa Ná và bản Son của xã Na Mèo (có 71 học sinh).

  Tin tức giáo dục 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 8/8.

Tin tức giáo dục 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 8/8.

Ông Lê Đình Xuân - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Quan Sơn, cho hay: Toàn bộ cơ sở vật chất đã bị lũ cuốn trôi. Do vậy, để có nơi tổ chức dạy học cho học sinh, nhà trường mượn tạm nhà dân và sử dụng bàn ghế của các đơn vị hỗ trợ.

Các ngành chức năng của huyện Quan Sơn cũng đang tập trung để khắc phục các điểm trường bị hư hỏng, chuẩn bị cơ sở vật chất, kêu gọi các cá nhân, tổ chức hỗ trợ sách vở, đồ dùng học tập... để đảm bảo cho việc học và dạy trong năm học mới.

An Nhiên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO