Báo Điện tử Gia đình Mới

Tin tức giáo dục 23/7: Á hậu miệt thị Hiệu trưởng, gửi tâm thư tới Bộ trưởng Giáo dục

Tin tức giáo dục mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay ngày 22/7/2019: Á khôi miệt thị Hiệu trưởng, gửi tâm thư tới Bộ trưởng Giáo dục vì con bị lưu ban; Bơi trở thành môn học bắt buộc...

Cập nhật các tin tức giáo dục, thi cử, thông tin nhà trường, thầy giáo, học sinh 24h qua ngày 23/7/2019.

Kiên Giang: Á hậu doanh nhân chửi Hiệu trưởng, gửi tâm thư tới Bộ trưởng Giáo dục vì con bị lưu ban

Nữ sinh T.H.G.H, học sinh lớp 11B8 của Trường THPT Phú Quốc (Kiên Giang) vì nghỉ  học quá số buổi quy định nên trường THPT Phú Quốc quyết định không để nữ sinh này được lên lớp, theo quy định của Thông tư của Bộ GD&ĐT.

Mẹ của nữ sinh là bà H.T.H, (là á khôi doanh nhân "nữ hoàng ngọc trai" tỉnh Kiên Giang) vô cùng bức xúc và đã lên facebook miệt thị Hiệu trưởng và Hội đồng nhà trường: "Đạo đức và lương tâm của thầy hiệu trưởng và hội đồng nhà trường đã bị *** tha hết rồi...".

  Tin tức giáo dục mới nhất,hay nhất 24h 23/7.

Tin tức giáo dục mới nhất,hay nhất 24h 23/7.

Bà H cũng đã gửi tâm thư tới Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về sự việc. Bà cho biết, việc viết trên facebook cá nhân chỉ vì muốn con mình được xem xét lại, đồng thời muốn Bộ GD-ĐT thêm điều khoản bổ sung vào thông tư. Ngoài ra, trong thư bà H. còn nhận khuyết điểm và gửi lời xin lỗi đến hội đồng nhà trường và cá nhân thầy Nguyễn Ngọc Toàn...

Bơi sẽ là môn học bắt buộc ở Nghệ An

Theo thống kê của Công an tỉnh Nghệ An, từ đầu năm 2019 đến nay trên địa bàn tỉnh đã xảy ra hơn 40 vụ đuối nước, cướp đi sinh mạng hơn 50 trẻ.

Ông Thái Văn Thành, Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, Sở GD&ĐT đã tham mưu UBND tỉnh Nghệ An tổ chức lớp tập huấn dạy bơi cho 600 giáo viên tiểu học, THCS của tỉnh và lớp tập huấn này sẽ được triển khai vào cuối tháng 7 này.

Đây là tiền đề để tỉnh này đưa môn bơi vào trường học như một môn bắt buộc để học sinh vừa được rèn luyện sức khỏe, vừa học kỹ năng tự cứu mình và người khác khi chẳng may gặp nạn.

  Bơi lội sẽ là môn học bắt buộc ở Nghệ An

Bơi lội sẽ là môn học bắt buộc ở Nghệ An

“Hiện Bộ GD&ĐT chưa đưa môn bơi vào chương trình giáo dục phổ thông nhưng trong chương trình học hằng năm đều có số tiết dành cho chương trình giáo dục địa phương. Sở GD&ĐT sẽ tiếp tục tham mưu UBND tỉnh đưa môn bơi vào chương trình giáo dục địa phương như một môn học bắt buộc. Môn bơi cũng sẽ là môn thi đấu chính thức của Hội khỏe Phù Đổng tỉnh, tiến tới phổ cập bơi cho học sinh tiểu học, trung học toàn tỉnh Nghệ An” - ông Thành cho hay.

Học viện Cảnh sát Nhân dân công bố điểm sàn

Theo trường Học viện Cảnh sát Nhân dân, đối với chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo nhóm ngành nghiệp vụ cảnh sát tuyển sinh các tỉnh phía Bắc và phía Nam, ngưỡng đăng ký xét tuyển là 17,75 điểm, đồng thời điểm từng môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 5,0 trở lên.

Điểm sàn này áp dụng đối với cả 3 tổ hợp xét tuyển vào trường là A01 (Toán, Lý, Anh), C03 (Toán, Văn, Sử) và D01 (Toán, Văn, Anh).

Đối với chỉ tiêu tuyển sinh toàn quốc gửi đào tạo đại học ngành y, ngưỡng đăng ký xét tuyển là 18 điểm, đồng thời điểm từng môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 5,0 trở lên. Điểm này chỉ xét tuyển duy nhất tổ hợp B00 (Toán, Hóa, Sinh).

Năm nay, các trường công an nhân dân vẫn sử dụng kết quả thi THPT quốc gia năm 2019 của Bộ GD&ĐT để làm căn cứ xét tuyển, nhưng kết hợp với cả việc xét kết quả học bạ THPT. Cụ thể, điểm 3 môn thuộc tổ hợp xét tuyển trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 chiếm tỷ lệ 75% điểm xét tuyển, kết quả học bạ trung học phổ thông chiếm tỷ lệ 25% điểm xét tuyển.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO