Báo Điện tử Gia đình Mới

Tin tức giáo dục hôm nay 19/6: Cô giáo mầm non tát bé 3 tuổi tụ máu môi

Tin tức giáo dục mới nhất, hay nhất và nóng nhất hôm nay ngày 19/6. Cập nhật các thông tin đáng quan tâm nhất về giáo dục 24h qua.

Tổng hợp những thông tin, tin tức giáo dục, thi cử, thầy giáo, học sinh mới nhất 24h hôm nay ngày 19/6/2019.

Hà Nội: Cô giáo mầm non đánh học sinh tụ máu môi

Sự việc xảy ra tại trường Mầm non Ecokids (địa chỉ tại Toà R4, Khu đô thị Goldmark City, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) vào trưa ngày 18/6.

Buổi chiều hôm qua, chị Nguyễn Linh (mẹ cháu bé) đến trường Mầm non Ecokids đón con thì phát hiện mặt con còn nguyên vết lằn 5 ngón tay, còn môi con thì bầm dập, rách toác.

  Tin tức giáo dục mới, hay nhất 24h qua ngày 19/6: cháu bé bị cô giáo trường mầm non Ecokids đánh.

Tin tức giáo dục mới, hay nhất 24h qua ngày 19/6: cháu bé bị cô giáo trường mầm non Ecokids đánh.

Lúc đầu cô giáo dạy bé giải thích do con ngã. Không chấp nhận giải thích như vậy, gia đình chị đã yêu cầu truy xuất camera thì thấy rõ ràng hành vi cô tát con.

"Tát xong cô bế con ra góc khuất không có camera không biết còn làm những gì với con nữa. Chỉ vì lý do con và bạn đang giằng nhau 1 cái chăn. Có đáng để cô đánh con tới mức này không?".

Cô giáo cũng đã thừa nhận hành vi của mình và đến xin lỗi gia đình. Về phía nhà trường Mầm non Ecokids, hiệu trưởng cũng đã xin lỗi gia đình về hành vi của cô giáo.

Thái Nguyên: Hiệu trưởng đã giải thích việc lấy điểm chuẩn lớp 10 chỉ 5,9 điểm

Liên quan tới việc trường THPT Đại Từ (tỉnh Thái Nguyên) chỉ lấy điểm chuẩn vào lớp 10 năm 2019-2020 là 5,9 điểm gây xôn xao dư luận, ông Dương Lâm, Hiệu trưởng nhà trường đã lên tiếng giải thích.

Theo ông Lâm, việc nhà trường quyết định lấy điểm chuẩn thấp như thế là do:

- Năm 2018 - 2019, các thí sinh được cộng thêm điểm kết quả học tập. Nhưng năm 2019 - 2020, thí sinh chỉ được cộng điểm ưu tiên, do đó việc học sinh điểm thấp hơn cũng là điều dễ hiểu, nhà trường cũng lấy điểm thấp hơn cho phù hợp và được Sở GD&ĐT Thái Nguyên phê duyệt.

- Những học sinh học yếu đều ở những xóm xã xa trung tâm. Sau khi phân tích phổ điểm, nhà trường có kế hoạch phụ đạo để giúp các em học sinh có điểm chuẩn thấp tiến bộ.

Rà soát thật kỹ danh sách cán bộ coi thi và thanh tra thi THPT quốc gia

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ vừa đề nghị 63 cụm thi THPT quốc gia năm 2019 rà soát một lần nữa tất cả các khâu từ nhân sự coi thi, giám sát, thanh tra, chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất, khắc phục kịp thời những khâu chưa hoàn thiện. Những thắc mắc của địa phương, Bộ sẽ có hướng dẫn chi tiết để việc thực hiện đúng quy chế.

  Tin tức giáo dục mới, hay nhất ngày 19/6.

Tin tức giáo dục mới, hay nhất ngày 19/6.

Riêng về đội ngũ cán bộ coi thi và thanh tra Bộ trưởng nhấn mạnh, phải rà soát thật kỹ danh sách cán bộ coi thi và thanh tra tại các điểm thi, kịp thời phát hiện những vấn đề còn tồn tại từ đội ngũ này để có phương án thay thế, sắp xếp trong trường hợp cần thiết.

Với những cụm thi gặp khó khăn do nhân sự mới ít kinh nghiệm hoặc thiếu nhân sự, Bộ trưởng đề nghị tăng cường sự phối hợp, hỗ trợ của các trường đại học.

Người đứng đầu ngành Giáo dục đồng thời cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền các địa phương hỗ trợ tối đa về cơ sở vật chất và nhân lực cho kỳ thi, đảm bảo không có bất cứ sai sót nào ảnh hưởng đến chất lượng kỳ thi.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO