Báo Điện tử Gia đình Mới

Tin tức giáo dục hôm nay 21/6: Nam sinh lớp 10 cứu cậu bé 6 tuổi bị nước cuốn chìm đáy sông

Tin tức giáo dục mới nhất, hay nhất và nóng nhất hôm nay ngày 21/6. Cập nhật các thông tin đáng quan tâm nhất về giáo dục 24h qua.

 Tổng hợp những thông tin, tin tức giáo dục, thi cử, thầy giáo, học sinh mới nhất 24h hôm nay ngày 21/6/2019.

Những lưu ý đối với thí sinh sắp thi THPT quốc gia

Từ ngày 25/6 – 27/6, 886.000 thí sinh cả nước sẽ bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2019. Kết quả kỳ thi không chỉ sử dụng để xét tốt nghiệp THPT mà còn xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng.

  Tin tức giáo dục mới, hay nhất 24h qua ngày 21/6.

Tin tức giáo dục mới, hay nhất 24h qua ngày 21/6.

Do đó, thí sinh cần lưu ý 10 điểm mới của kỳ thi năm nay: Đề thi nằm trong chương trình lớp 12; Thí sinh tự do, giáo dục thường xuyên thi chung với thí sinh lớp 12; Trường đại học tại địa phương không tổ chức thi tại địa phương mình; Các trường đại học chủ trì chấm điểm bài thi trắc nghiệm; cộng điểm ưu tiên cho thí sinh có bằng trung cấp nghề...

Thí sinh cần tránh những sai sót đáng tiếc như: đem điện thoại vào phòng thi, không mang thẻ dự thi, chứng minh nhân dân, quên mang Atlat Địa lý, mang theo máy tính không có trong danh mục được phép...

Đăng ký nhập học lớp 10 không thành công vì không có email

Từ sáng 20/6, Hà Nội mở cổng trực tuyến cho học sinh xác nhận nhập học vào các trường THPT. Tuy nhiên, nhiều học sinh và PHHS không có email hoặc khai báo địa chỉ email không chính xác nên đã dẫn đến việc đăng kí không thành công.

Việc xác nhận nhập học của học sinh đều được thao tác trên hệ thống phần mềm thống nhất, liên thông với hệ thống sổ điểm điện tử.

Sáng 20/6, một số HS và PHHS nêu thắc mắc không nhận được giấy báo nhập học, hệ thống còn chậm, đăng kí không thành công...

Tiếp nhận thông tin, bộ phận quản trị đã ghi nhận và xác định nguyên nhân do nhiều cha mẹ học sinh khai báo địa chỉ email tại trường THCS chưa đúng. Nhiều email không có thật, do đó khi hệ thống tự động gửi tới các địa chỉ mail này thì nhận được phản hồi tự động việc sai email, gây gián đoạn đường truyền.

Sau khi cha mẹ học sinh cung cấp địa chỉ email chính xác, hệ thống được “làm tươi cache” thì cha mẹ học sinh đã tiếp nhận được giấy báo xác nhận nhập học, đồng thời hệ thống vận hành ổn định.

Nam sinh lớp 10 cứu cậu bé 6 tuổi bị nước cuốn chìm đáy sông

Đó là trường hợp nam sinh Trần Văn Nam (học sinh lớp 10, thôn Cù Lạc 1, xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) cứu một cậu bé 6 tuổi không may bị nước cuốn.

Chiều 19/6, cháu Nguyễn Thái Hòa (6 tuổi) cùng anh trai 9 tuổi ra bờ sông làm quen với nước trước khi tham gia một khóa học bơi. Không may Hòa bị sẩy chân và bị nước cuốn đi.

  Tin tức giáo dục hôm nay 21/6: Nam sinh lớp 10 cứu cậu bé 6 tuổi bị nước cuốn chìm đáy sông (ảnh minh họa)

Tin tức giáo dục hôm nay 21/6: Nam sinh lớp 10 cứu cậu bé 6 tuổi bị nước cuốn chìm đáy sông (ảnh minh họa)

Đúng lúc đó, Nam đi phụ hồ về, nghe tiếng hô hoán kêu cứu, lao mình xuống nước và lặn tìm được cháu Hòa đã chìm dưới đáy sông.

Khi lên bờ, cháu Hòa đã ngưng thở nhưng được Nam và mọi người hô hấp nhân tạo đã tỉnh lại sau 1 giờ đồng hồ. Sau đó, cháu bé được mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO