Báo Điện tử Gia đình Mới

Tin tức giáo dục hôm nay 7/6: Hà Nội công bố đề thi, đáp án vào lớp 10

Tin tức giáo dục mới nhất, hay nhất và nóng nhất hôm nay ngày 7/6. Cập nhật các thông tin về kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập các tỉnh, Hà Nội công bố đáp án, tin giáo dục đáng quan tâm nhất 24 giờ qua.

Những tin tức giáo dục đáng chú ý nhất 24h qua ngày 7/6/2019.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố đáp án thi vào lớp 10

Chiều 6/6, hai ngày sau khi kết thúc kỳ thi vào lớp 10 công lập ở Hà Nội, Sở GD&ĐT Hà Nội công bố đề và đáp án các môn thi: Toán, Ngữ Văn, Lịch sử, Ngoại ngữ...

Đây là lần đầu tiên Sở làm việc này, sau khi lần đầu tổ chức thi 4 môn, trong đó có hai môn trắc nghiệm là Lịch sử và Ngoại ngữ.

Tin tức giáo dục hôm nay 7/6: Hà Nội công bố đề thi, đáp án vào lớp 10 0

Theo kế hoạch, các trường bắt đầu chấm thi từ ngày 6/6, kết quả sẽ có vào ngày 16/6 để hôm sau Sở công bố phổ điểm thi - căn cứ giúp thí sinh dự kiến mức điểm chuẩn. 

Ngày 20/6, Sở sẽ công bố kết quả thi vào lớp 10 để thí sinh và phụ huynh tra cứu. Từ ngày 20 đến 22/6, thí sinh sẽ xác nhận việc nhập học.

Thí sinh Quảng Bình quỳ gối khóc nức nở vì không biết lịch thi lại môn Văn sau sự cố trùng đề

Ngày 5/6, Sở GD&ĐT Quảng Bình tổ chức thi lại môn Ngữ văn vào lớp 10 bằng đề dự phòng cho hơn 6.400 học sinh.

Tuy nhiên, có một nữ sinh tên là Ngô Thị Lài (SN 2004, trú tại xóm 3, xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch) vắng mặt.

Tới 17 giờ chiều ngày 5/6, nữ sinh này mới chạy tới quỳ, khóc trước cổng trường vì không biết lịch thi lại môn Ngữ văn vào lớp 10. Nữ sinh nói hôm thi môn Toán, hết 2/3 thời gian, em đã ra về. Cuối ngày hôm đó mới có thông báo thi lại môn Ngữ văn, nên nữ sinh không biết.

Tin tức giáo dục hôm nay 7/6: Hà Nội công bố đề thi, đáp án vào lớp 10 1

Chiều 6/6, ông Đinh Quý Nhân, Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Bình cho biết đích thân ông đã gọi điện xin lỗi nữ sinh vì sự cố khiến các học sinh phải thi lại môn Văn.

Ngoài ra, ông cũng thông tin thêm, Sở GD&ĐT Quảng Bình sẽ tạo điều kiện để em Lài xét tuyển vào trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm gần nhà.

"Đây cũng là nguyện vọng 2 của em. Trường chỉ xét chứ không thi", ông Nhân cho biết.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu làm rõ bất thường vụ vận động mua vở nhân đạo

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa có văn bản gửi UBND quận Hoàng Mai, các sở ngành liên quan về việc kiểm tra làm rõ thông tin báo nêu về dấu hiệu bất thường trong vận động học sinh mua vở nhân đạo.

Theo đó, vừa qua báo chí có đăng bài viết “Hà Nội: Vận động học sinh mua vở nhân đạo, giá gấp đôi thị trường”, phản ánh Hội Chữ thập đỏ quận Hoàng Mai và Phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai có công văn gửi các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn vận động mua vở nhân đạo nhưng giao chỉ tiêu và thu tiền gấp đôi giá thị trường.

Tin tức giáo dục hôm nay 7/6: Hà Nội công bố đề thi, đáp án vào lớp 10 2

Về vấn đề này, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung giao cho Giám đốc Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Giám đốc Sở GD&ĐT, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai kiểm tra, làm rõ thông tin báo nêu; xử lý nghiêm vi phạm, có biện pháp khắc phục hậu quả, kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân có sai phạm.

Công bố đường dây nóng "tiếp sức mùa thi" THPT quốc gia năm 2019

Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam công bố đường dây nóng Tiếp sức mùa thi năm 2019 là 0523.75.75.75 hoặc 0523.76.76.76.

Đường dây nóng sẽ tiếp nhận thông tin đăng ký hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh, đặc biệt là các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019. Ngoài ra, các sĩ tử có thể đăng ký được hỗ trợ qua website của chương trình: http://hotro.tsmt.org.

Tin tức giáo dục hôm nay 7/6: Hà Nội công bố đề thi, đáp án vào lớp 10 3

Chương trình Tiếp sức mùa thi sẽ triển khai đến hết tháng 7, cao điểm từ ngày 24/6 - 27/6 với các hoạt động: hỗ trợ các gương thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, hướng dẫn nơi ăn uống giá rẻ đảm bảo vệ sinh, hướng dẫn đi lại, hỗ trợ đi lại bằng xe ôm miễn phí hoặc giá rẻ, hỗ trợ thí sinh làm thủ tục dự thi, phối hợp đảm bảo an toàn giao thông, triển khai các công tác hỗ trợ khi kỳ thi diễn ra.

Egroup ký kết hợp tác với Samsung để áp dụng công nghệ cao vào dạy và học

Chiều 5/6, Tập đoàn giáo dục Egroup và công ty điện tử Samsung ký kết hợp tác chiến lược toàn diện về việc đưa các ứng dụng công nghệ thông minh vào môi trường giáo dục – đào tạo cũng như các lĩnh vực kinh doanh chủ chốt khác của Egroup.

Tại lễ ký kết, lãnh đạo Samsung cho biết: Với thế mạnh về công nghệ, sẽ mang đến các giải pháp toàn diện nhằm nâng cao trải nghiệm học tập phong phú như: bảng tương tác điện tử Samsung Flip, eBoard, kính thực tế ảo VR…

Bên cạnh đó, các thiết bị giảng dạy số như màn hình LED, màn hình ghép Video Wall kết hợp máy tính bảng Samsung Galaxy… giúp học viên và giáo viên tương tác dễ dàng hơn.

Các thông tin trong trường cũng được nhanh chóng đăng tải và quản lý từ xa lên các màn hình chuyên dụng  trong nhà và ngoài trời. Samsung Knox hỗ trợ các ứng dụng đào tạo từ xa, phục vụ quá trình học tập của học viên và quản lý từ giáo viên.

Việc cung cấp các thiết bị công nghệ không chỉ ở các cơ sở giáo dục của Egroup tại Việt Nam mà còn triển khai ở các nước Egroup mở rộng đầu tư, giúp kích thích sự giao tiếp giữa giáo viên và học viên, phát huy tối đa năng lực tư duy, sáng tạo, tiếp thu của trẻ em.

Tin tức giáo dục hôm nay 7/6: Hà Nội công bố đề thi, đáp án vào lớp 10 4

Đối với Egroup, với thế mạnh về giáo dục, dự kiến sẽ cung cấp các khóa đào tạo trực tuyến e-training về kỹ năng mềm cho nhân viên Samsung và các khóa học Tiếng Anh chuẩn quốc tế, các khóa phát triển tư duy sáng tạo, giáo dục từ bậc mầm non đến phổ thông trung học cho con em nhân viên làm việc tại Samsung Việt Nam với chi phí ưu đãi.

Dự kiến hơn 5.000 nhân viên Samsung và Egroup sẽ được hưởng lợi từ thỏa thuận hợp tác này.

Việc hợp tác chiến lược với Tập đoàn Giáo dục Egroup đã tiếp tục khẳng định nỗ lực đầu tư của Samsung Việt Nam trong lĩnh vực giáo dục. Samsung cam kết tạo ra một xu hướng giáo dục mới bằng cách áp dụng công nghệ vào giáo dục và đào tạo, mở ra kỷ nguyên giáo dục 4.0.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO