Báo Điện tử Gia đình Mới

Tin tức giáo dục 22/7: 22,5 điểm có đỗ Đại học Sư phạm Hà Nội không?

Cập nhật các tin tức giáo dục: Điểm sàn vào ngành Sư phạm, Bộ GD&ĐT định hướng phát triển môn Ngoại ngữ, tỷ lệ chọi vào các trường quân đội thấp...

Cập nhật liên tục thông tin, tin tức giáo dục, thi cử, thầy giáo, học sinh mới nhất 24h hôm nay ngày 22/7/2019.

Bộ GD&ĐT tọa đàm nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh

Phân tích phổ điểm thi THPT quốc gia môn tiếng Anh từ 2017-2019 cho thấy, điểm trung bình của học sinh cả nước trong 3 năm đều dưới 5.0; mức điểm đạt nhiều nhất chỉ 3.0 đến 3.4. Kết quả thi này có sự phân hoá theo vùng miền. Các tỉnh vùng núi, vùng sâu điểm rất thấp. Điểm cao tập trung chủ yếu ở các thành phố lớn.

  Tin tức giáo dục mới, hay nhất 22/7.

Tin tức giáo dục mới, hay nhất 22/7.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho rằng, thời gian qua, dù ngành Giáo dục đã có nỗ lực để cải thiện chất lượng dạy và học ngoại ngữ song kết quả vẫn chưa như mong muốn.

“Nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh là việc vừa trước mắt, vừa lâu dài nhưng không thể chậm chễ hơn nữa”.

 Điểm sàn vào ngành Sư phạm tăng

Bộ GD&ĐT vừa công bố điểm sàn nhóm ngành đào tạo giáo viên. Điểm sàn từ 14-18 điểm (trong đó, ĐH 18 điểm, cao đẳng 16 điểm, trung cấp 14 điểm). So với năm ngoái, điểm sàn của các ngành này theo bậc đào tạo tương ứng đều tăng 1 điểm. 

  Tin tức giáo dục mới, hay nhất 24h 22/7.

Tin tức giáo dục mới, hay nhất 24h 22/7.

Các chuyên gia giáo dục cũng cho rằng, điểm sàn khối ngành sư phạm sẽ tăng đáng kể, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội - trường sư phạm "hot" nhất hiện nay sẽ có điểm chuẩn tăng vọt.

Lý giải nguyên nhân điểm chuẩn vào trường sư phạm tăng, các chuyên gia cho rằng do các tỉnh, TP đã rà soát lại nhu cầu giáo viên trong thời gian tới. Bộ GD&ĐT cũng khống chế chỉ tiêu sư phạm năm nay là hơn 46 nghìn (bằng 73% nhu cầu của các tỉnh). Việc đào tạo sẽ sát nhu cầu thực tế hơn, do vậy cơ hội việc làm khi ra trường cũng sẽ cao hơn.

Tỷ lệ chọi vào các trường quân đội sẽ thấp

Đại tá Vũ Xuân Tiến, Trưởng ban Thư ký tuyển sinh quân sự (Bộ Quốc phòng) năm nay tỷ lệ xét tuyển vào khối A00 của miền Bắc chỉ là 5 chọi 1; thấp hơn tỷ lệ năm ngoái và năm trước nữa. Đối với khối C của trường Sĩ quan chính trị, tỷ lệ chọi cũng thấp hơn.

Về tỷ lệ chọi trường Sĩ quan Lục quân 1, Đại tá Tiến cho hay, tỷ lệ cũng giảm nhiều so với năm 2018, chỉ khoảng dưới 3 hồ sơ trên 1 chỉ tiêu. Ít nhất là trường Sĩ quan thông tin có tỷ lệ 2 chọi 1 thí sinh.

Đại tá Tiến khuyên các thí sinh đã đăng ký nguyện vọng 1 vào các trường quân đội: "Theo như tỷ lệ đăng ký sơ tuyển là 1 chọi 3 hồ sơ, tỷ lệ chọi ít nên các em cần chú ý hạn chế điều chỉnh nguyện vọng để có cơ hội vào trường cao hơn, tránh tình trạng sợ "chọi" cao mà nuối tiếc sau này".

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO