Báo Điện tử Gia đình Mới

Tin tức giáo dục 30/7: Cắt hợp đồng của giáo viên có bầu sai quy định, phải bù 52 triệu

Các tin tức giáo dục mới nhất 24h ngày 30/7: Cô giáo bị cắt hợp đồng khi mang thai, Học sinh Việt Nam giành huy chương tại Olympic Hóa học quốc tế; trường học Thủ đô hạn chế bọc sách vở bằng nilon...

Các tin tức giáo dục mới nhất, hay nhất, nóng nhất trong ngày 30/7.

Hiệu trưởng cắt hợp đồng của giáo viên đang mang bầu sai quy định

UBND huyện Thới Bình (tỉnh Cà Mau) vừa có quyết định giao Hiệu trưởng trường Tiểu học Trí Phải Tây khôi phục lại quyền lợi và chi trả chế độ tiền lương cùng các khoản khác đối với cô giáo Đỗ Kim The, vì vị Hiệu trưởng này đã cắt hợp đồng của cô The sai quy định.

  Tin tức giáo dục mới, hay nhất 24h 30/7.

Tin tức giáo dục mới, hay nhất 24h 30/7.

Cô The bị cắt hợp đồng khi đang mang thai tháng thứ 3. Không đồng ý với quyết định, nữ giáo viên này đã gửi đơn khiếu nại. Chính quyền huyện Thới Bình sau đó kết luận việc hiệu trưởng cắt hợp đồng với cô là sai.

Nữ giáo viên này sẽ được chi trả lương từ tháng 10/2018 đến tháng 4/2019, và nhận hỗ trợ thêm 2 tháng tiền lương, tổng cộng hơn 52 triệu đồng. Ngoài ra, sau khi hết thời gian nghỉ thai sản, lãnh đạo trường Tiểu học Trí Phải Tây phải hợp đồng lại với cô theo diện ưu tiên.

Việt Nam giành 4 Huy chương tại đấu trường Olympic Hóa học quốc tế

Bộ GD&ĐT thông tin, đoàn học sinh Việt Nam tham gia Olympic Hóa học quốc tế lần thứ 51 tổ chức tại Cộng hòa Pháp có 4 thí sinh tham gia. Cả 4 thí sinh đều giành được Huy chương với 2 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc.

  Tin tức giáo dục mới, hay nhất 24h 30/7.

Tin tức giáo dục mới, hay nhất 24h 30/7.

Với thành tích này, đội tuyển Việt Nam đứng thứ 5/80 nước tham gia, sau Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga và Mỹ. Đặc biệt, đội tuyển Việt Nam có thí sinh lọt vào top cao của Kỳ thi. Đó là em Trần Bá Tân (học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội- Amsterđam, TP Hà Nội) đạt 95,47/100 điểm.

Trần Bá Tân là thí sinh đạt điểm cao thứ 4 của kỳ thi và được trao giải cho thí sinh xuất sắc nhất điểm thi thực hành với điểm tuyệt đối 40/40. Đây là lần đầu tiên thí sinh Việt Nam đạt điểm tuyệt đối phần thi thực hành trong kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế.

Từ khai giảng không bóng bay tới bọc vở không dùng nilon

Cô bé Nguyễn Nguyệt Linh (lớp 6, trường Mari Curie, Hà Nội) - người đề xuất khai giảng không thả bóng bay vừa được Bộ trưởng Bộ Tài nguyên - Môi trường gửi thư khen. Lãnh đạo Bộ GD&ĐT cũng khuyến khích các trường thực hiện đề xuất của nữ sinh này.

Từ câu chuyện khai giảng không bóng bay, chuẩn bị bước vào năm học mới, nhiều trường ở Hà Nội như THCS - THPT Lê Quý Đôn (Nam Từ Liêm - Hà Nội), Spring Hil, Tiểu học Đoàn Thị Điểm đã khuyến khích học sinh hạn chế dùng nilon để bọc sách vở mà sẽ thay bằng giấy, họa báo, tờ lịch…

"Hiện nay nhiều học sinh vẫn dùng nilon bọc vở, do đó tôi nghĩ rằng cần phải tuyên truyền, hướng dẫn các em trong một thời gian dài để các em hiểu được tác hại của rác thải nhựa đối với môi trường, từ đó sẽ tiến tới giảm hẳn tình trạng dùng nilon để bọc vở" - lãnh đạo trường THCS - THPT Lê Quý Đôn chia sẻ.

Việt An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO