Báo Điện tử Gia đình Mới

Tin giáo dục hôm nay 4/10: Học sinh không biết tả cánh đồng, cô giáo đưa cả lớp ra ruộng

Tin tức giáo dục hôm nay 4/10: Cô giáo đưa học sinh ra ruộng lúa để các em biết tả cánh đồng, đã đổi giáo viên dạy Ngữ Văn theo đề nghị của học sinh,

Tin giáo dục hôm nay 4/10: Học sinh không biết tả cánh đồng, cô giáo đưa cả lớp ra ruộng 0

Cô giáo lớp 5 đưa học sinh ra ruộng lúa để các em biết tả cánh đồng

Đó là cách dạy học của cô giáo Phạm Thị Diệu, giáo viên trường Tiểu học số 2 thị trấn Tân Uyên (huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu) khi giúp những học sinh lớp 5 viết bài văn tả cánh đồng.

"Chương trình học không yêu cầu nhưng thấy học sinh gặp khó khăn khi vận dụng từ ngữ, liên tưởng miêu tả về cánh đồng nên tôi đưa các em ra quan sát trực tiếp, để các em quan sát, ghi lại những điều mình thấy về cánh đồng, giúp các em viết được những bài văn tả cánh đồng thực tế và sinh động".

Tin giáo dục hôm nay 4/10: Học sinh không biết tả cánh đồng, cô giáo đưa cả lớp ra ruộng 1

Đây là 1 trong số rất nhiều lần cô giáo Phạm Thị Diệu dùng phương pháp quan sát, tương tác với cuộc sống thực tế để giúp buổi học sinh động, học trò nhanh hiểu bài.

Đã đổi giáo viên theo đề nghị của học sinh trường THCS An Thạnh 3

Liên quan tới việc học sinh lớp 8A4 trường THCS An Thạnh 3 (Sóc Trăng) ký đơn tập thể đề nghị đổi thầy giáo dạy Ngữ Văn của lớp vì thầy giáo thường xuyên đánh học trò, thầy hiệu trưởng Lâm Văn Can cho biết: Ngay sau khi xảy ra sự việc, nhà trường đã tổ chức cuộc họp.

Thầy giáo dạy Ngữ Văn lớp 8A4 hứa sẽ khắc phục và không để sự việc xảy ra trong thời gian tới. Nhà trường cũng đồng y đổi giáo viên dạy Ngữ Văn cho lớp 8A4 theo nguyện vọng của học sinh.

Tin giáo dục hôm nay 4/10: Học sinh không biết tả cánh đồng, cô giáo đưa cả lớp ra ruộng 2

Phòng làm việc của giáo sư rộng 24m2, của giảng viên, giáo viên 10m2

Đó là một trong những nội dung của dự thảo Thông tư quy định chi tiết hướng dẫn về tiêu chuẩn, định mức sử dụng diện tích công trình sự nghiệp thuộc lĩnh vực GD&ĐT do Bộ GD&ĐT ban hành để lấy ý kiến góp ý.

Thông tư này áp dụng đối với các ĐH, HV, trường ĐH, viện nghiên cứu khoa học được phép đào tạo trình độ tiến sĩ, trường CĐ sư phạm, trường TC sư phạm, trường CĐ có nhóm ngành đào tạo giáo viên (gọi là cơ sở đào tạo) trong hệ thống giáo dục quốc dân và các đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan.

Mỗi cơ sở sẽ có tối thiểu 1 hội trường từ 250 chỗ trở lên, 01 giảng đường  từ 100 - 200 chỗ trở lên, 01 Nhà thể thao đa năng với kích thước tối thiểu 42m×24m×12,5m; 1 thư viện, 1 ký túc xá và có khu hoạt động thể chất, phòng làm việc giáo sư rộng 24m2, Phó GS 18m2, giảng viên 10m2, cứ 20 phòng học thì phải có 01 phòng nghỉ cho giảng viên...

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO