Báo Điện tử Gia đình Mới

Tin tức y tế 7/6: Tổng thống Donald Trump nói các bang mở cửa đang làm 'nhiệm vụ lớn lao'

Tin tức y tế thế giới ngày 7/6: Tổng thống Donald Trump nói các bang mở cửa đang làm 'nhiệm vụ lớn lao'; 40% dân Mỹ sử dụng chất tẩy trắng phòng COVID-19.

Tổng thống Donald Trump: Các bang mở cửa trở lại đang làm 'nhiệm vụ lớn lao'

Theo CNBC, phát biểu vào ngày (5/6), tổng thống Donald Trump cho rằng khi các trường hợp mắc COVID-19 không ngừng tăng lên, một vài bang mở cửa trở lại, nới lỏng giãn cách đang thực hiện "nhiệm vụ lớn lao". Ông cho rằng nền kinh tế sẽ phát triển mạnh mẽ hơn khi một số bang như New York, New Jersey mở cửa trở lại. 

Florida, Georgia và Nam Carolina là những bang có kế hoạch mở cửa sớm nhất. Ông nói tiếp: "Hãy nhìn vào những gì đang diễn ra ở Florida, thật không thể tin được."

Trong khi đó, một số chuyên gia chỉ trích các kế hoạch mở cửa trở lại ở các bang Georgia, Floria khi COVID-19 vẫn đang tiếp tục diễn biến phức tạp. Theo trường đại học Johns Hopkins, một vài bang, trong đó có Florida ghi nhận thêm một số ca nhiễm mới. 

Gần 40% dân Mỹ sử dụng chất tẩy trắng phòng COVID-19 

  Tin tức y tế thế giới ngày 7/6: Người Mỹ sử dụng chất tẩy rửa để phòng COVID-19

Tin tức y tế thế giới ngày 7/6: Người Mỹ sử dụng chất tẩy rửa để phòng COVID-19

Theo Fox News, CDC Mỹ cho vừa thực hiện cuộc khảo sát cho thấy rất nhiều người dân Mỹ từ 18 - 86, độ tuổi trung bình là 46 tuổi sử dụng các chất tẩy rửa trong nhà để rửa rau quả nhằm phòng tránh COVID-19. Hầu hết những người tham gia khảo sát là phụ nữ. 

CDC cho biết: "Khoảng 39% người dân cho biết họ sử dụng những biện pháp không được khuyến cáo để phòng ngừa virus SARS-CoV-2 lây lan, ví dụ như sử dụng các chất tẩy trắng để rửa thực phẩm, thậm chí họ còn hít hoặc sử dụng các chất tẩy rửa hoặc các sản phẩm xịt." 

Cuộc khảo sát cho thấy cần thiết phải tuyên truyền cho người dân cách sử dụng các chất tẩy rửa nhà cửa. Nếu áp dụng những chất tẩy đó để rửa rau quả thì chúng còn gây ra rất nhiều tác hại cho sức khỏe.

Cập nhật tin tức COVID-19 lúc 11 giờ 30 ngày 7/6

Thế giới: 6.981.005 người mắc; 402.237 người tử vong.

Việt Nam: 329 người mắc, 0 tử vong.

Đến 6 giờ ngày 7/6, Việt Nam không có ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng.

Tổng cộng 307 bệnh nhân đã được chữa khỏi. Trong đó: 16 bệnh nhân mắc COVID-19 (tính từ ngày 23/1 đến ngày 13/2) đã được chữa khỏi (giai đoạn 1); 291 bệnh nhân mắc COVID-19 (tính từ ngày 06/3 đến ngày 5/6) được chữa khỏi (giai đoạn 2). 

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO