Báo Điện tử Gia đình Mới

Tin tức y tế hôm nay 1/7: Sốt xuất huyết gia tăng, Mỹ phát triển PPĐT ung thư mới

Tin tức y tế mới nhất, hay nhất và nóng nhất hôm nay ngày 1/7. Cập nhật các thông tin đáng quan tâm nhất về y tế 24h qua.

Dưới đây là thông tin, tin tức y tế, tin sức khỏe mới nhất, đáng chú ý nhất 24h hôm nay ngày 1/7/2019.

TP.HCM: Cảnh báo sốt xuất huyết gia tăng từ đầu mùa

Ghi nhận tại khoa Nhiễm D - Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, tại đây hiện đang có hơn 70 ca bệnh, trong đó có 60 ca điều trị nội trú sốt xuất huyết. Do chỉ có 50 giường bệnh, khoa phải tăng thêm 30 giường cho bệnh nhân sốt xuất huyết, nhưng vẫn có bệnh nhân phải nằm hành lang.

  Tin tức y tế hôm nay 1/7: Cảnh báo sốt xuất huyết gia tăng

Tin tức y tế hôm nay 1/7: Cảnh báo sốt xuất huyết gia tăng

Trong tháng 5, trung bình khoa Nhiễm D tiếp nhận điều trị từ 20 - 25 ca sốt xuất huyết. Nhưng từ đầu tháng 6 đến nay, các ca sốt xuất huyết nhập viện bắt đầu gia tăng nhanh, mỗi ngày có khoảng hơn 50 - 70 ca bệnh.

So với cùng kỳ năm ngoái, số bệnh nhân sốt xuất huyết nằm điều trị tại khoa tháng 6 năm nay đã tăng gấp 3 lần. Nếu tính cả khoa khác, mỗi ngày Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới điều trị cho hơn 140 bệnh nhân sốt xuất huyết.

Mỹ: Phát triển phương pháp điều trị ung thư hoàn toàn mới

Nhóm nghiên cứu đến từ Đại học Oregon, Mỹ đã phát triển phương pháp chống ung thư hoàn toàn mới.

Chúng được đưa vào khối u, và sau đó được hoạt hóa bằng từ trường xoay chiều. Kết quả là những hạt này nóng lên tới 38 độ C, làm chết tế bào ung thư.

  Tin tức y tế hôm nay 1/7: Mỹ phát triển phương pháp điều trị ung thư mới

Tin tức y tế hôm nay 1/7: Mỹ phát triển phương pháp điều trị ung thư mới

Cần lưu ý rằng đối với một số khối u, việc tiêm trực tiếp là không thể, do đó, trong trường hợp ung thư buồng trứng hoặc tuyến tiền liệt, người ta đề xuất tiêm hạt nano vào tĩnh mạch hoặc khoang bụng.

Điều khó khăn nhất đối với các nhà khoa học là tìm ra loại hạt nano thích hợp để chúng có thể được tiêm thường xuyên vào cơ thể người với liều lượng an toàn, cũng như có thể làm nóng chúng đến nhiệt độ cần thiết.

Do đó, nhóm nghiên cứu đã phát triển hạt oxit sắt hình lục giác, bổ sung thêm coban và mangan. Chúng được đặt bên trong màng phân hủy sinh học và được thử nghiệm trên chuột mắc ung thư buồng trứng.

Chủ động bảo vệ sức khỏe trong nắng nóng

Thông tin từ Bệnh viện Lão khoa trung ương, trong những ngày nắng nóng gay gắt vừa qua, Khoa Cấp cứu của BV tiếp nhận 2 trường hợp bệnh nhân cao tuổi (trên 70 tuổi) nhập viện trong tình trạng xuất huyết não. Do đến viện muộn nên 2 cụ đã không qua khỏi.

Cũng theo bệnh viện, số bệnh nhân nhập viện do nắng nóng cao hơn 2 - 3 lần thường ngày. Các chuyên gia y tế cho biết, nắng nóng không phải là nguyên nhân trực tiếp gây ra đột quỵ nhưng đóng vai trò là yếu tố thuận lợi khiến những bệnh nhân có các nguy cơ đột quỵ cao diễn biến xấu như tiểu đường, tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu, các bệnh lý mạch máu, hở van tim, loạn nhịp tim…

  Tin tức y tế hôm nay 1/7: Cần chủ động hơn trong phòng tránh bệnh mùa nắng nóng kéo dài

Tin tức y tế hôm nay 1/7: Cần chủ động hơn trong phòng tránh bệnh mùa nắng nóng kéo dài

Các bác sĩ khuyến cáo, trong điều kiện thời tiết nắng nóng gay gắt như hiện nay, những người cao tuổi có bệnh lý mạn tính cần kiểm soát bệnh tốt; có chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý, giảm thiểu tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng trong những ngày nắng nóng.

Nhằm hạn chế những tác hại từ thời tiết nắng nóng, Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị y tế trực thuộc tăng cường công tác y tế phòng, chống nắng nóng để đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, giảm thiểu tác hại do thời tiết nắng nóng đến sức khỏe con người.

Sở Y tế yêu cầu các đơn vị tăng cường tuyên truyền cho người dân các biện pháp chủ động phòng, chống nắng nóng bằng cách thay đổi thời gian làm việc hợp lý, uống đủ nước, bổ sung thực phẩm mát... và những biện pháp phòng chống các dịch bệnh mùa hè.

Hoàng Nam/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO