Báo Điện tử Gia đình Mới

10 bí mật kinh điển về logo của các hãng phim nổi tiếng Hollywood không phải ai cũng biết

Nhắc đến kinh đô điện ảnh Hollywood, chúng ta sẽ nghĩ đến những bộ phim kinh điển nhưng rất ít người biết những thú vị đằng sau các logo nổi tiếng của các hãng phim này.

DreamWorks Pictures

Logo đầu tiên của hãng DreamWorks Pictures là hình ảnh một người đàn ông ngồi trên mặt trăng câu cá. Nhưng sau đó, hãng phim quyết định thay thế bằng hình ảnh một đứa trẻ.

Hunt là cậu bé được chọn làm hình mẫu cho logo này, cậu bé sau này lớn lên trở thành một nhạc sĩ tài ba.

Columbia Pictures

Hình ảnh người phụ nữ cầm ngọn đuốc đã trở thành biểu tượng cùng xưởng phim Columbia Pictures từ năm 1924. Có rất nhiều người thắc mắc người phụ nữ ấy là ai.

Sau cùng, hãng phim đã tiết lộ, đó không phải một người cụ thể mà được ghép từ rất nhiều người khác nhau.

Còn logo ở thời điểm hiện tại là một bà nội trợ điển hình kiểu Mỹ có tên là Jennie Joseph. Nó đã được chỉnh sửa khá đáng kể và được dùng làm biểu tượng chính của Columbia từ năm 1992 đến nay.

Metro-Goldwyn-Mayer

3

Logo huyền thoại của hãng phim này đến từ nhà báo Howard Dietz vào năm 1924.

Ông đã vẽ nó dựa trên biểu tượng The Lions từ đội thể thao của trường đại học cũ của ông. Kể từ đó, MGM đã sử dụng năm chú sư tử khác nhau trên logo của họ: Slats, Jackie, Tanner, George và Leo.

Trước đây, trên mạng xã hội có lan truyền hình ảnh một chú sư tử bị trói trên bàn, chú thích rằng chú ta đang chụp phông nền cho MGM. Tuy nhiên đây là một trò bịa đặt, thực chất chú ta sắp được làm phẫu thuật, còn phông nền chỉ là được Photoshop thêm vào thôi.

Paramount Pictures

Logo của hãng Paramount được lấy cảm hứng từ ngọn núi Ben Lomond, đây chính là nơi mà họa sĩ William Hodkinson sinh ra và lớn lên.

Ở phiên bản gốc vào năm 1914 có 24 ngôi sao, tượng trưng cho 24 diễn viên ký hợp đồng với hãng. Đến phiên bản hiện đại, chỉ có 22 ngôi, và không ai biết 2 ngôn sao bị loại bỏ ấy là ai.

Warner Bros

Logo của hãng Warner Bros nhìn qua tưởng rất đơn giản với hình ảnh một cái khiên và 2 chữ cái tượng trưng cho tên họ những người chủ sở hữu (anh em nhà Warner).

Tuy nhiên, nó mang một tầng ý nghĩa khác chứ không hẳn là như vậy. Cha mẹ những ông chủ của Warners là dân di cư từ Nga sang Mỹ, và tên thật của họ là Wonskolaser.

Walt Disney

6

Biểu tượng hãng hoạt hình nổi tiếng nhất thế giới là một tòa lâu đài cổ tích. Ban đầu, cảm hứng cho tòa lâu đài này là lâu đài Neuschwanstein ở Đức. Tuy nhiên, đến năm 2006, nó đã được thay thế bởi lâu đài Cinderella đến từ Disneyland Paris.

Pixar

7

Logo của hãng Pixar lại được lấy cảm hứng từ bộ phim thành công đầu tiên của hãng. Nhân vật "Luxo Jr.", một chiếc đèn bàn trong bộ phim ngắn ra mắt vào năm 1986 được yêu thích đến độ nó đã trở thành chữ "i" trong tên gọi của Pixar.

Castle Rock Entertainment

8

Castle Rock Entertainment là hãng phim nổi tiếng từ việc làm lại các bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết của Stephen King.

Logo của họ cũng được lấy từ bộ phim kinh dị ra đời năm 1993 - "Needful Things". Đến năm 1980, studio này đã được Warner Bros mua lại.

 Lionsgate

9

Cái tên được dùng làm logo cho hãng phim này được lấy từ tên một cây câu ở Vancouver, nơi mà người sáng lập công ty, ông Robert Altman, ra đời.

Scott Free

Đạo diễn nổi tiếng Ridley Scott cũng sở hữu một studio riêng của ông có tên là Scott Free. Logo của hãng là hình ảnh một người đàn ông hóa thân thành con chim. Hàm ý là một cá nhân đã chinh phục được sự tự do của riêng mình. Người thiết kế nó - họa sĩ người Ý Gianluigi Toccafondo - đã tạo ra nó bằng cách vẽ từng khung hình một và sau đó đưa nó thành hình ảnh hoạt hình.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO