Báo Điện tử Gia đình Mới

10 dấu hiệu nhà bạn có nguy cơ bị bọn trộm 'ghé thăm'

Chú ý đến các chi tiết nhỏ để cảnh giác trường hợp bọn trộm đang nhắm vào nhà của bạn và có biện pháp chống trộm kịp thời.

 1. Rác trước cửa biến mất

10 dấu hiệu nhà bạn có nguy cơ bị bọn trộm 'ghé thăm' 0

Bọn trộm không chỉ nhòm ngó những nhà có tiền và trang sức, mà cả những người vứt giấy tờ vào thùng rác, có thể chứa thông tin quan trọng về bạn như tên, ngày sinh, nơi làm việc, số hộ chiếu,..

Bọn trộm cần thông tin này cho mục đích của chúng. Vì vậy nếu muốn vất giấy tờ có thông tin cá nhân đi, trước đó cần hủy giấy, xé nhỏ đề phòng lộ thông tin.

2. Bạn bị mất chó

10 dấu hiệu nhà bạn có nguy cơ bị bọn trộm 'ghé thăm' 1

Chó trông nhà gây khó khăn cho bọn trộm hoành hành. Vậy nên chúng sẽ tìm cách loại bỏ những con vật trung thành này bằng cách dụ nó ra ngoài. Sau khi nhà bạn bị mất chó, chúng sẽ không còn gì lo sợ nữa và có thể gây thêm những vụ trộm khác.

3. Xe hết xăng bất thường

10 dấu hiệu nhà bạn có nguy cơ bị bọn trộm 'ghé thăm' 2

Để ngăn cản chủ nhà về nhà đúng giờ, lũ trộm có thể hút xăng trong xe của chủ nhà khiến họ không về nhà được sớm. 

Do đó nếu bạn nhớ chắc hôm trước đã đổ đầy bình xăng mà hôm nay bỗng dưng thấy xe gần hết xăng thì có thể ai đó đang nhòm ngó căn nhà của bạn khi bạn đi vắng. 

4. Nhân viên dọn vệ sinh mới

10 dấu hiệu nhà bạn có nguy cơ bị bọn trộm 'ghé thăm' 3

Nếu bạn thuê người dọn dẹp của một công ty và bỗng dưng một hôm thấy người mới xuất hiện thay vì người thường đến, bạn nên gọi lại cho công ty đó để xem có sự thay đổi nhân sự nào không, hoặc người nhân viên mới có thể là kẻ trộm.

5. Cửa sổ bị vỡ

10 dấu hiệu nhà bạn có nguy cơ bị bọn trộm 'ghé thăm' 4

Một số tội phạm sẽ ném đá vào cửa sổ nhà để kiểm tra xem trong nhà có ai hay không, có chuông báo gì không. Nếu không có ai ra ngoài kiểm tra, cũng không có cảnh sát đến, chúng sẽ tính toán được thời gian tốt nhất để ăn trộm.

6. Đèn hỏng

10 dấu hiệu nhà bạn có nguy cơ bị bọn trộm 'ghé thăm' 5

Nếu bạn sống ở nhà riêng có đèn cảm ứng chuyển động lắp ngoài sân, hãy kiểm tra ngay xem nó có hoạt động không. Nếu đèn không sáng thì có thể ai đó đang muốn đột nhập nhà bạn mà không bị phát hiện.

7. Những tờ rơi quảng cáo

10 dấu hiệu nhà bạn có nguy cơ bị bọn trộm 'ghé thăm' 6

Những têm trộm xác định xem nhà nào dễ đột nhập nhờ các tờ rơi quảng cáo. Đương nhiên đôi khi tờ rơi chỉ đơn giản là tờ rơi thôi, nhưng tốt nhất bạn nên dọn chúng đi ngay. Nếu bạn đi nghỉ, đi chơi xa, hãy nhờ hàng xóm thu những tờ quảng cáo nhét ngoài khe cửa. 

Những tờ rơi không bị động đến trong thời gian dài cho thấy người chủ không có nhà, và đó là tín hiệu "đèn xanh" cho những kẻ trộm.

8. Những nét đánh dấu lạ

10 dấu hiệu nhà bạn có nguy cơ bị bọn trộm 'ghé thăm' 7

Hãy xóa ngay bất kỳ dấu hiệu khả nghi nào xuất hiện trên cử, cổng hay gần nhà bạn. Có thể đó là cách kẻ trộm đánh dấu những nhà dễ đột nhập hoặc chủ đi vắng.

9. Cuộc gọi từ những số lạ

10 dấu hiệu nhà bạn có nguy cơ bị bọn trộm 'ghé thăm' 8

Để xem chủ nhà ở nhà hay không, trộm có thể nháy máy vào máy bàn nhà bạn. Nếu có trẻ con nghe điện, chúng có thể lừa được một số thông tin nữa.

Hãy dặn trẻ không nói chuyện với người lạ, và nếu liên tục có những cuộc gọi nháy máy thì đừng lờ đi mà hãy cảnh giác hơn, thậm chí báo trước cho cảnh sát.

10. Khóa hỏng

10 dấu hiệu nhà bạn có nguy cơ bị bọn trộm 'ghé thăm' 9

Khóa hỏng hay có dấu hiệu bị cạy cửa cho thấy ai đó đã cố gắng vào nhà bạn. Hãy hành động ngay, báo cảnh sát, đổi khóa cửa cẩn thận hơn, xem xét lắp chuông báo hay camera,...

Nhớ rằng nếu bạn về nhà và thấy có trộm trong nhà, đừng cố làm chúng sợ hay tự bắt chúng. Tính mạngg của bạn giá trị hơn bất cứ tài sản nào. Hãy rời nhà một cách nhẹ nhàng không để chúng phát hiện rồi báo cảnh sát.

(Theo BS)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO