Báo Điện tử Gia đình Mới

10 loại hoa đẹp và hiếm nhất trên thế giới, loài số 5 nghe tên đã ám ảnh

Những loài hoa dưới đây khiến bạn không chỉ ngất ngây vì vẻ đẹp của chúng mà còn khiến bạn cảm thấy thật sự may mắn, bởi chúng độc đáo và rất hiếm gặp.

Hoa Champion

10 loại hoa đẹp và hiếm nhất trên thế giới, loài số 5 nghe tên đã ám ảnh 0

Loài hoa này chủ yếu được tìm thấy ở Gibraltar, lãnh thổ ngoài khơi của nước Anh. Các nhà khoa học từng tuyên bố rằng chúng đã tuyệt chủng vào khoảng năm 1992. Tuy nhiên, năm 1994, một bông hoa duy nhất đã được phát hiện bởi một người leo núi trên những vách đá quanh Gibraltar.

Phong lan ma

10 loại hoa đẹp và hiếm nhất trên thế giới, loài số 5 nghe tên đã ám ảnh 1

Phong lan ma là một loài hoa đẹp và hiếm, chúng sinh trưởng chủ yếu ở Cuba và Florida. Vì yêu cầu sinh trưởng của loài này đặc biệt và yêu cầu cao, nên rất khó để tách chúng từ môi trường tự nhiên và thuần chủng được chúng.

Hoa lan ma đặc biệt ở chỗ chúng không có lá để tự quang hợp mà phải lấy dinh dưỡng từ một loại nấm cấy ghép trên thân cây.

Cúc vạn thọ socola

10 loại hoa đẹp và hiếm nhất trên thế giới, loài số 5 nghe tên đã ám ảnh 2

Đây là loài hoa hiếm, là niềm tự hào của Mexico. Bên cạnh vẻ bề ngoài bắt mắt, xinh đẹp. Loài hoa này còn tỏa ra mùi hương giống hết socola khi nở, nó chỉ nở vào ban đêm cuối hè.

Trong tự nhiên, loài hoa này đã bị tuyệt chủng, nhưng nó đã được gây lại bằng cách nhân giống thực vật vào năm 1902. Ngày nay, chỉ còn bản sao của cúc vạn thọ socola, những khu vực sinh tồn của loài hoa này đang được pháp luật bảo hộ.

Hoa móng cọp

10 loại hoa đẹp và hiếm nhất trên thế giới, loài số 5 nghe tên đã ám ảnh 3

Hoa móng cọp thuộc hộ đạu và có màu xanh cực kỳ đẹp. Những bông hoa có móng vuốt dài và thân cây của chúng có thể dài tới 18 mét. Hoa móng cọp được thụ phấn nhờ dơi và chúng sống trong các khu rừng ở Philippines.

Hoa xác chết

10 loại hoa đẹp và hiếm nhất trên thế giới, loài số 5 nghe tên đã ám ảnh 4

Nghe tên của loại hoa này, bạn có thể tưởng tượng phần nào đặc điểm của chúng. Hoa xác chết nở rất ít và không theo một quy luật nào. Khi nở có mùi thịt thối rất ghê để thu hút ruồi và bọ cánh cứng đến thụ phấn. Vì có mùi khó chịu nên chúng mới có tên kỳ cục như vậy.

Hoa phong lan tím vàng

10 loại hoa đẹp và hiếm nhất trên thế giới, loài số 5 nghe tên đã ám ảnh 5

Loài hoa hoang dã này được phát hiện ngoài tự nhiên, ở Anh và chúng được bảo vệ rất nghiêm ngặt. Một nhánh hoa này có giá tới 5.000 đô la Mỹ.

Hoa mỏ vẹt

10 loại hoa đẹp và hiếm nhất trên thế giới, loài số 5 nghe tên đã ám ảnh 6

Đây là loại hoa được xếp vào nhóm hoa cực hiếm từ năm 1884. Loài hoa này được cho là tuyệt chủng nhưng sau đó lại được phát hiện lại ở quần đảo Canary (Tây Ban Nha) – quê hương của loài hoa này.

Hoa trà Middlemist đỏ

10 loại hoa đẹp và hiếm nhất trên thế giới, loài số 5 nghe tên đã ám ảnh 7

Hoa trà Middlemist đỏ là loài hoa quý hiếm bậc nhất trên thế giới. Hiện nay nó chỉ còn xuất hiện ở hai nơi là vườn New Zealand và trong vườn nhà kính ở Anh.

Loài hoa này được đặt tên theo John Middlemist, một y tá nam đã mang loài hoa tuyệt vời này từ Trung Quốc đến Anh vào năm 1804. Sau thời điểm đó, hoa trà Middlemist đỏ đã hoàn toàn biến mất ở Trung Quốc, và ngạc nhiên thay, nó đã được trồng lại và sống sót ở trong những khu vườn của London.

Hoa vua

10 loại hoa đẹp và hiếm nhất trên thế giới, loài số 5 nghe tên đã ám ảnh 8

Sở dĩ chúng có cái tên kỳ lạ như vậy bởi chúng là loài hoa lớn nhất thế giới. Bông to nhất có đường kính tới 1,4 mét và nặng 50 kg. Chúng có mùi rất thơm khi mới nở, nhưng vài ngày sau sẽ chuyển sang mùi hôi thối. Nhờ mùi thối này, ruồi nhặng và côn trùng đã xúm lại giúp chúng thụ phấn. Được biết, Rafflesia arnoldii chỉ mọc ở những khu rừng nhiệt đới.

Hoa Thạch Lan

10 loại hoa đẹp và hiếm nhất trên thế giới, loài số 5 nghe tên đã ám ảnh 9

Loài hoa này được gọi là hoa Thạch Lan bởi khi chưa nở, trông chúng giống những viên sỏi đá ẩn mình vào môi trưởng xung quanh. Nhác nhìn qua, chúng như những viên sỏi với đủ màu xám, nâu, đen.

Mỗi năm Thạch Lan chỉ cho ra 2 cặp lá mới vào mùa đông, phát triển bên trong cặp lá hiện tại và tới mùa xuân những chiếc lá cũ héo đi nhường chỗ cho cặp lá non.

Hoa Thạch Lan khi nở có màu sắc rất đẹp, hương thơm ngào ngạt. Loại hoa này dễ nảy mầm nhưng những cây non lại khó chăm vì dễ chết trong năm đầu tiên.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO