Báo Điện tử Gia đình Mới

10 phát minh 'đến từ tương lai' của châu Á khiến người Tây 'lác mắt'

Nói về công nghệ, các nước phương Đông vẫn không ngừng khiến người phương Tây phải ngạc nhiên vì những phát minh như "đến từ tương lai".

 1. Ba lô có thể làm mát hoặc làm ấm lưng, eo

10 phát minh 'đến từ tương lai' của châu Á khiến người Tây 'lác mắt' 0

Bí mật là một chiếc quạt được giấu trong balo có thể làm ấm hoặc mát phần lưng và eo người đeo. Ngoài ra còn có cổng USB để bạn có thể sạc điện thoại trong ba lô. Áo khoác với hiệu ứng làm ấm và áo sơ mi hè với hiệu ứng làm mát tương tự cũng được bán ở các cửa hàng ở Nhật.

2. Quả cầu lông lau sàn và hút bụi

Quả cầu lông lăn tròn khắp phòng, lau sạch bề mặt và hút bụi, lông tóc nhờ lớp lông ngoài làm từ sợi microfiber. Lớp lông này có thể tháo rời và giặt bằng máy giặt.

3. Khám bên trong cơ thể mà không cần mổ

Công nghệ này dựa trên sự kết hợp giữa phân tích số dữ liệu tình trạng cơ thể và hình ảnh tế bào mô hình 3D. Máy tính xử lý thông tin về tình trạng bệnh nhân và tạo ra hình ảnh trình chiếu các chức năng trong cơ thể ngay trên cơ thể bệnh nhân. 

Bác sĩ sẽ làm việc với phần trình chiếu và quan sát những quá trình đang xảy ra trong cơ thể với một chiếc bút.

4. Màng bảo vệ giày khỏi bụi bẩn, nước mưa

Thiết bị này sẽ bọc giày của bạn với một lớp màng nhựa thay vì phải đổi giày dép khi bạn phải đi vào trong tòa nhà. Nhiều người cũng dùng nó để không bị ướt khi trời mưa. Người sử dụng hi vọng trong tương lai công ty sản xuất sẽ sử dụng loại màng bọc sinh học có thể phân hủy.

5. Loại bỏ vết bẩn ngay tức thì

10 phát minh 'đến từ tương lai' của châu Á khiến người Tây 'lác mắt' 1

Một chiếc máy giặt cầm tay trông như máy là tóc có thể giúp bạn loại bỏ những vết bẩn trên quần áo trong vài phút. Bạn chỉ cần cho nước vào thiết bị và kẹp phần vết bẩn. Nước nóng ở nhiệt độ 60 độ C kết hợp sóng siêu âm sẽ loại bỏ vết bẩn khỏi sợi vải.

6. Nhân viên thực tế ảo thay thế người thật

Ban đầu những nhân viên thực tế ảo này xuất hiện trên các trang web, ứng dụng, nhưng giờ hologram và những hình ảnh trình chiếu con người khác đã được tạo ra với kích cỡ người thật. Những người mẫu ảo này bắt đầu thay thế những tấm biển chỉ dẫn thông tin bằng hình người sống động ở sân bay.

7. Bộ sandal và dép lê "hai trong một"

10 phát minh 'đến từ tương lai' của châu Á khiến người Tây 'lác mắt' 2

Một bộ sản phẩm gồm hHai tấm đế và những mảnh dây, bạn có thể quyết định lắp ráp để thành sandal hoặc dép lê tùy ý muốn.

8. Móc treo có thể khử mùi quần áo

10 phát minh 'đến từ tương lai' của châu Á khiến người Tây 'lác mắt' 3

Sản phẩm được thiết kế cho doanh nhân và những người thích du lịch. Nó giúp người dùng tiết kiệm rất nhiều thời gian giặt là, phơi khô quần áo. Chiếc móc sẽ hút phấn hoa, mùi mồ hôi, thuốc lá hay mùi thức ăn khỏi quần áo trong 5 - 6 tiếng tùy chế độ.

9. Mặt kính có thể biến thành màn hình

10 phát minh 'đến từ tương lai' của châu Á khiến người Tây 'lác mắt' 4

Một màn hình 18 inch trông như một tấm kính bình thường cho thấy sự tiến bộ của các nước phát triển ở châu Á còn hơn nhiều người phương Tây tưởng tượng.

10. Mặt sàn xoay ô tô trong Garage

Người Nhật luôn cân nhắc cả những điều nhỏ nhất. Bạn có thể thấy vòng tròng trong garage và nhiều bãi đậu xe giúp xoay ô tô, tiện lợi cho lái xe, giúp họ ra khỏi garage mà không phải lùi xe hay loay hoay mất thì giờ.

(Theo BS)

Trang Đặng/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO