Báo Điện tử Gia đình Mới

10 sự kiện trùng hợp đến khó tin trong lịch sử, luân hồi là có thật

Cuộc sống có rất nhiều những điều kỳ diệu, và lịch sử cũng có không ít những chuyện ly kỳ mà chúng ta không ngờ đến.

Thành phố Rome

10 sự kiện trùng hợp đến khó tin trong lịch sử, luân hồi là có thật 0

Thành phố Rome là nơi sản sinh ra đế chế La Mã, được thành lập theo truyền thuyết Romulus và Remus.

Khi đó, Romulus là vị vua đầu tiên của Rome, trong khi đó, vị vua cuối cùng của đế quốc La Mã cũng tên là Romulus Augustulus. Do đó có thể thấy rằng việc thành lập và sụp đổ của đế chế La Mã đều có liên quan đến cái tên “Romulus”.

Vụ tai nạn của 2 chiếc xe duy nhất tại Ohio

10 sự kiện trùng hợp đến khó tin trong lịch sử, luân hồi là có thật 1

Năm 1895, tại bang Ohio (Mỹ), hai chiếc xe ô tô duy nhất của bang này đã va chạm vào nhau. Tuy nhiên khi đó, tai nạn ô tô không được ghi nhận, vì thế hồ sơ vụ va chạm này không được ghi chép lại.

Cái chết của Catherine Eddowes và Mary Kelly

10 sự kiện trùng hợp đến khó tin trong lịch sử, luân hồi là có thật 2

Đêm cuối cùng của tháng 9/1888,  Catherine Eddowes say rượu trên đường phố London và bị bắt. Tuy nhiên, người phụ nữ này đã không khai tên thật của mình mà dùng cái tên “Mary Kelly” để thay thế. Cùng đêm đó, Jack “Đồ tể” đã giết chết Catherine Eddowes và sau đó chuyển sang nạn nhân khác có tên là Mary Kelly.

Bi kịch của hai anh em

10 sự kiện trùng hợp đến khó tin trong lịch sử, luân hồi là có thật 3

Tháng 7/1975, một thanh niên 17 tuổi sống ở quần đảo Bermuda có tên là Erskine Lawrence Ebbin đi xe máy ra ngoài và bị một chiếc taxi tông trúng dẫn đến tử vong.

Trước đó, cũng vào tháng 7, anh trai của Erskine (năm đó 17 tuổi) cũng qua đời vì tai nạn do taxi đâm. Điều đáng sợ ở đây, là cả hai vụ taxi này đều do một người lái và anh ta lúc đó đều chở cùng một hành khách.

Khi những thiên tài âm nhạc là hàng xóm của nhau

10 sự kiện trùng hợp đến khó tin trong lịch sử, luân hồi là có thật 4

Nhà soạn nhạc nổi tiếng George Handel và huyền thoại guitar Jimi Hendrix là những thiên tài âm nhạc có ảnh hưởng sâu rộng đến nền âm nhạc thế giới.

Điều bất ngờ đó là hai nghệ sĩ tài ba này sống cách nhau tới hai thế kỷ, thế nhưng họ lại là "hàng xóm" của nhau khi Handel sống ở 25 Brook Street (London), còn Hendrix sống ở 23 Brook Street.

Cái chết trên đập Hoover

10 sự kiện trùng hợp đến khó tin trong lịch sử, luân hồi là có thật 5

Việc xây dựng đạp Hoover đã khiến 112 người thiệt mạng. Tuy nhiên điều khiến người ta cảm thấy khó lý giải chính là cái chết của người đầu tiên và người cuối cùng.

Một trong những người đầu tiên mất mạng là George Tierney. Vào ngày 20/12/1992, ông bị chết đuối trên sông Colorado khi tiến hành các công việc chuẩn bị. Cùng ngày đó vào 15 năm sau, người mất mạng cuối cùng trong quá trình xây dựng đập Hoover chính là Patrick Tierney, con trai của George Tierney.

Người lính đầu tiên và cuối cùng

10 sự kiện trùng hợp đến khó tin trong lịch sử, luân hồi là có thật 6

Trong nghĩa trang của những người lính chết trận, ngôi mộ của hai người lính Anh đầu tiên và cuối cùng tử trận trong thế chiến thứ nhất nằm cách nhau 6 mét. Sự sắp xếp này không phải cố ý mà là sự trùng hợp ngẫu nhiên.

Mark Twain và cái chết của chính mình

10 sự kiện trùng hợp đến khó tin trong lịch sử, luân hồi là có thật 7

Mark Twain không chỉ nổi tiếng bởi các tác phẩm văn học kinh điển mà còn bởi khả năng tiên tri về cái chết của mình. Năm 1835, sao chổi Halley đã xuất hiện vào năm ông được sinh ra. Năm 1909, ông nói ông sẽ chết khi sao chổi Halley quay lại lần nữa.

Và đúng như ông dự đoán, ngày 21/4/1910, tác gia vĩ đại của nền văn học Mỹ và thế giới lúc bấy giờ đã qua đời sau một cơn đau tim đột ngột.

Người đàn ông thoát nạn trong vụ MH370 và MH17

10 sự kiện trùng hợp đến khó tin trong lịch sử, luân hồi là có thật 8

Nếu nhắc đến sự may mắn, có lẽ không ai may bằng Maarten de Jonge, một vận động viên xe đạp khi thoát nạn trong hai vụ tai nạn máy bay kinh hoàng.

Anh được cho là đã lên chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines nhưng cuối cùng lại quyết định đi một chuyến khác sớm hơn. Anh cũng chọn chuyến MH17 nhưng lại hủy bỏ vào phút cuối và chọn chuyến khác để tiết kiệm chi phí. Thật là một người quá may mắn!

Luân hồi là có thật

10 sự kiện trùng hợp đến khó tin trong lịch sử, luân hồi là có thật 9

Enzo Ferrari - người sáng lập công ty Ferrari qua đời vào năm 1988. Khoảng một tháng sau đó, cầu thủ bóng đá Mesut Ozil ra đời. Hãy tìm điểm nào đó khác nhau giữa hai người này đi? Liệu luân hồi là có thật?

Theo Lostbird

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO