Báo Điện tử Gia đình Mới

11 bí mật lớn của thế giới cả tỉ người tò mò nhưng chỉ vài người nắm giữ

Có những việc hay sự việc phơi bày dưới con mắt chúng ta, cả triệu người trên thế giới đều được biết, thế nhưng những bí mật cốt lõi để tạo nên nó thì chỉ có vài người nắm giữ.

Vị trí các mỏ dầu

Vị trí của các mỏ dầu đều được chính phủ kiểm soát cực kỳ chặt chẽ. Tất cả các vùng đất nghi có dầu mỏ đều nằm dưới quyền kiểm soát của nhà nước để đảm bảo không có đơn vị tư nhân nào có thể mua mảnh đất chứa dầu và trở nên giàu có chỉ sau một đêm.

Tuy nhiên, không phải ai ở trong bộ máy chính phủ cũng biết rõ vị trí các mỏ dầu mà cũng chỉ có một vài người biết mà thôi.

Hương liệu của món gà rán KFC

Tháng 7/1940, người sáng tạo ra món gà rán KFC Harland Sanders đã đưa ra công thức cho 11 loại thảo mộc, gia vị dùng để tẩm ướp cho  món gà rán KFC. Chỉ có 2 nhận sự cấp cao biết danh sách đầy đủ các nguyên liệu này.

Khi được sử dụng, số nguyên liệu này sẽ được chia thành hai nửa, mỗi nửa trộn tại một địa điểm khác nhau, cuối cùng chúng sẽ được trộn cùng với nhau ở một địa điểm thứ 3.

Hiện tại, công thức của món ăn này được lưu trữ tại trụ sở của KFC ở Louisville, Kentucky, Mỹ.

Cách gấp khăn ăn của Hoàng gia Áo

Cách gấp khăn ăn Hoàng gia kiểu Hapsburg được sử dụng trong các bàn tiệc của hoàng tộc được xem là bí mật quốc gia.

Không có một văn bản cụ thể nào ghi nhận cách thực hiện, chỉ có rất ít nhân viên chính phủ ẩn danh biết về cách gấp, thường sau khi về hưu họ mới truyền bí mật này cho những người mới tiếp nhận công việc.

Công thức bí mật của Coca - Cola

Công thức bí mật của loại nước giải khát phổ biến nhất trên thế giới, mang về lợi nhuận hàng tỷ USD mỗi năm. Cũng chỉ 2 nhân sự cấp cao của Coca - Cola biết công thức này và tài liệu ghi chép công thức được cất giữ trong căn phòng lưu trữ ở Atlanta, Mỹ.

Hiệu ứng Berdlas

Nhà ảo thuật thể hiện tiết mục này sẽ sử dụng hiệu ứng để có thể lấy ra bất cứ lá bài nào trong cả bộ bài khi khán giả yêu cầu mà không cần chạm vào nó.

Cho đến nay, chỉ 2 người trên thế giới biết về thủ thuật này: Một là David Berglas, người nghĩ ra nó và học trò của ông, Marc Paul. Nhiều nhà ảo thuật khác đã cố gắng giải mã nhưng không bao giờ thành công.

Bí quyết dự báo thời tiết của tạp chí nông nghiệp Almanac

Người ta vẫn nói, dự báo thời tiết là thông tin không thể tin cậy nổi. Tuy nhiên, khả năng dự báo thời tiết siêu chuẩn của tạp chí Almanac đã mang lại danh tiếng cho tạp chí này.

Bí quyết đặc biệt để dự đoán chỉ có tổng biên tập của Almanac và một nhà khí tượng học ẩn danh biết về nó.

Thông tin tài khoản ngân hàng

Đạo luật tài sản ngân hàng Thụy Sĩ được tạo ra năm 1934 để bảo vệ các ngân hàng ngoại biên. Các cơ quan thẩm quyền chỉ có thể  có quyền truy cập thông tin về khách hàng khi cá nhân người gửi bị truy tố và tài khoản ngân hàng có thể giúp ích cho việc điều tra.

Tuy nhiên, việc bảo mật này có thể gây ra hệ lụy đó là tham nhũng và trốn thế. Chính vì thế, phát sinh thêm đạo luật Bảo mật Ngân hàng Hoa Kỳ năm 1970, Đạo luật  Patriot nhằm chống lại sự bí mật của ngân hàng, và đặc biệt để giảm bớt các phi vụ bất hợp pháp.

Ký hiệu bí ẩn trên bìa album bán chạy nhất mọi thời đại của Led Zeppelin

Trên album thứ 4 của ban nhạc Rock huyền thoại Led Zeppelin, người ta chú ý đến những ký tự đặc biệt thay vì tên album được đề tên.

Mỗi ký tự được cho là tên của các thành viên trong ban nhạc, tuy nhiên ý nghĩa thực sự của chúng vẫn chưa được chủ nhân tiết lộ bao giờ, và đến giờ vẫn là một bí mật.

Hồ sơ y tế, lịch sử bệnh nhân

Luật bảo mật quy định tuyệt đối phải bảo vệ hồ sơ bệnh án cá nhân, không một ai không liên quan có quyền can thiệp.

Điều này cũng phù hợp với lời tuyên thệ Hippocrate mà tất cả các bác sĩ và chuyên gia y tế phải tuân theo. Điều này chỉ có thể được xem xét tiết lộ khi nó trở thành vấn đề an toàn cho bệnh nhân hoặc sự an toàn của người khác.

Kết quả giải Oscar

Danh tính những người đạt giải Oscar sẽ được giữ bí mật tuyệt đối cho đến khi công bố.

Phiếu bầu sẽ được đếm thủ công ở công ty kiểm toán hàng đầu thế giới PricewaterhouseCoopers. Kết quả sẽ được chia vào hai vali và được các nhân viên cảnh sát LAPB đưa đến địa điểm trao giải.

Phương pháp sản xuất tơ lụa

Công thức sản xuất tơ lụa được giữ kín bởi người Trung Quốc giữ kín 2.000 năm.

Nhiều thế kỷ trôi qua, người phương Tây vẫn có hiểu biết rất ít về tơ lụa và những người làm ra chất liệu này. Đây được coi là một trong những bí mật được gìn giữ thận trọng nhất trong lịch sử nhân loại.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO