Báo Điện tử Gia đình Mới

11 sự thật thú vị về đàn ông mà họ không muốn người khác biết

Có rất nhiều sự thật thú vị về đàn ông mà các số liệu không nói cho người khác biết, hoặc chính họ cũng không nhận ra.

Cùng Gia Đình Mới tìm hiểu 11 sự thật thú vị về đàn ông khiến bạn phải ngạc nhiên.

1. Đàn ông thường mơ thấy ác mộng về thiên tai, thảm họa

Empty

Cái chết, bệnh tật, những mối hiểm họa là chủ đề ác mộng mà mọi người thường gặp. Tuy nhiên các nhà khoa học từ Đại học Montreal đã nghiên cứu trên 10.000 giấc mơ và phát hiện sự khác biệt lớn giữa đàn ông và phụ nữ, đó là những cơn ác mộng mà họ gặp.

Theo đó, đàn ông thường mơ thấy ác mộng về thiên tai, thảm họa diện rộng, bão lụt, động đất, chiến tranh với cảm giác rùng rợn.

Còn phụ nữ gặp ác mộng về những mâu thuẫn giữa các cá nhân thường xuyên gấp đôi nam giới.

2. Đàn ông cúi cả người xuống để nhặt đồ

Empty

Bạn có từng chú ý cách nhặt đồ của đàn ông và phụ nữ khác nhau không? Đàn ông sẽ gập thân, còn phụ nữ chỉ khuỵu gối để nhặt đồ rơi.

Tất nhiên không phải ai cũng vậy, nhưng đây là hành vi đặc trưng theo giới.

Điều này có thể lý giải là do phụ nữ thường mặc những bộ đồ gò bó hơn (ngắn hoặc bó sát) nên họ phải khuỵu gối thay vì cúi hẳn người xuống

Ngược lại, đàn ông thường mặc trang phục dễ hoạt động hơn nên dễ cúi người hơn.

3. Đàn ông thích phụ nữ có cân nặng khỏe mạnh

Empty

Blanca Ortega-Roldán Oliva từ Đại học Granada minh chứng đàn ông thích phụ nữ thon thả một cách khỏe mạnh. Điều này không có nghĩa là những cô gái ấy không bao giờ ốm, sốt, mà khỏe mạnh ở đây là dáng vẻ bên ngoài.

Tức là đàn ông sẽ không bị hấp dẫn bởi những cô gái quá gầy gò mà thường thích những người có cân nặng phù hợp, hài hòa.

4. Đàn ông đặt ngón cái lên thắt lưng nhằm hấp dẫn sự chú ý của phụ nữ

Empty

Khi đàn ông muốn cho phụ nữ biết mình thích người ta, họ sẽ vô thức tạo những tư thế thể hiện sự dũng cảm và sức mạnh. Thông thường họ sẽ đặt ngón cái lên thắt lưng.

5. Đàn ông thích lời khen từ những người đàn ông khác

Empty

Có quan điểm cho rằng đàn ông thích những lời khen từ người cùng giới hơn là khác giới. Điều này không liên quan gì đến xu hướng tính dục của họ.

Nhà nghiên cứu Robert Herbert đến từ Đại học Binghamton đã chứng minh con người chỉ chấp nhận và cảm ơn khoảng 30% những lời khen họ nhận được.

Với đàn ông, việc nhận được lời khen từ một người đàn ông khác thường khiến họ vui vẻ hơn, gia tăng lòng tự trọng của họ.

6. Đàn ông kết bạn dựa trên sở thích chung

Empty

Tiến sĩ Ronald E Riggio từng viết một bài phân tích nghiên cứu tình bạn giữa phụ nữ và nam giới.

Ông kết luận rằng tình bạn giữa nam giới chủ yếu dựa trên những sở thích tương đồng. Họ thích chơi bóng, chơi golf, tennis, xem bóng,... với bạn bè của họ.

Tình bạn giữa nữ giới chủ yếu dựa trên cảm xúc và sự giúp đỡ. Phụ nữ lựa chọn những người bạn hòa hợp về tình cảm với họ.

7. Khi ở cùng phụ nữ, đàn ông sẽ ăn nhiều gấp đôi

Empty

Điều này nghe có vẻ kỳ quặc nhưng hoàn toàn là sự thật: Đàn ông ăn nhiều hơn khi ăn trưa/ ăn tối cùng phụ nữ.Ví dụ họ có thể ăn nhiều hơn 93% pizza và 86% salad so với khi ăn cùng đàn ông khác.

Tiến sĩ Kevin Kniffin từ Đại học Cornell kết luận, đàn ông làm vậy để gây ấn tượng với phụ nữ. Nghe có vẻ ngớ ngẩn nhưng đây là bản năng của họ.

8. Càng nhiều tuổi đàn ông càng thích mặc đồ rộng

Empty

Trang phục chúng ta mặc ảnh hưởng cách chúng ta cảm nhận. Hơn nữa, nó cũng ảnh hưởng cách người ngoài nhìn nhận chúng ta.

Do đó, đàn ông cảm thấy tự tin hơn trong cuộc họp khi mặc vest.

Tuy nhiên, sở thích ăn mặc sẽ thay đổi theo tuổi. Ví dụ, những chàng trai trẻ thích mặc quần dài hay quần short bó, dù không quá thoải mái.

Càng nhiều tuổi thì sở thích thời trang lại được thay thế bằng việc thích sự thoải mái, do đó đàn ông càng nhiều tuổi lại càng thích quần áo rộng hơn.

9. Lối sống của đàn ông bị ảnh hưởng nhiều bởi IQ

Empty

Một nhóm các nhà khoa học từ viện Karolinska ở Stockholm, Thụy Điển đã công bố nghiên cứu cho thấy IQ của đàn ông ảnh hưởng lối sống của họ rất nhiều. Cụ thể là việc họ có lạm dụng chất cồn hay không.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu ở gần 50.000 người Thụy Điển sinh từ 1949 đến 1951. Theo các nhà nghiên cứu, đàn ông có IQ thấp thường uống bia rượu nhiều hơn. Tuy nhiên có thể IQ không phải nguyên nhân duy nhất, vì đàn ông lạm dụng bia rượu thường có vấn đề tâm lý.

Tuy nhiên các nhà khoa học tin rằng đàn ông IQ cao hơn sẽ có lối sống khỏe mạnh hơn

10. Đàn ông nói dối gấp đôi phụ nữ

Empty

Trung bình đàn ông nói dối với đồng nghiệp, với sếp, cộng sự 6 lần một ngày, trong khi đó phụ nữ thường chỉ nói dối 3 lần một ngày.

Nghiên cứu này thực hiện bởi 20th Century Fox Home Entertainment năm 2009, trước khi phát hành bộ phim Lie to "Me".

Theo đó, đàn ông nói dối gấp đôi phụ nữ, và câu nói dối phổ biến nhất là "Oke. Tôi ổn".

11. Trong cuộc đời một người đàn ông, thời gian anh ta nhìn ngắm phụ nữ bằng một năm

Empty

Trung bình một người đàn ông dành khoảng 43 phút một ngày nhìn ngắm khoảng 10 người phụ nữ khác nhau. Như vậy tức là 259 giờ (gần 11 ngày) một năm.

Như vậy, từ 18 đến 50 tuổi, một người đàn ông đã dành 11 tháng 11 ngày nhìn ngắm phụ nữ.

Về phần phụ nữ, họ chỉ nhìn ngắm đàn ông 20 phút một ngày. Từ 18 đến 50 tuổi, họ dành thời gian tổng cộng 6 tháng cho điều này.

Số liệu trên được thực hiện bởi nhân viên của Kodak Lens Vision Centers, khảo sát trên 3.000 người.

Họ cũng phát hiện ra rằng địa điểm thích hợp nhất để nhìn ngắm người lạ khác giới là siêu thị, quán rượu, câu lạc bộ đêm.

(Theo BS)

Trang Đặng/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO