Báo Điện tử Gia đình Mới

11 sự thật thú vị về động vật được hướng dẫn viên sở thú tiết lộ khiến bất cứ ai cũng phải ngạc nhiên

Thế giới động vật luôn tràn ngập những điều bất ngờ. Bạn có biết số lượng loài dơi chiếm tới 1/5 động vật có vú, hay kangaroo có dáng đi kỳ quặc là vì sao? Hướng dẫn viên sở thú ở Columbus Zoo and Aquarium đã tiết lộ một số sự thật thú vị về các động vật mà phần lớn chúng ta chưa biết.

Empty

1. Tuần lộc thực chất chỉ là loài thuộc họ Hươu nai mà cả con đực và con cái đều phát triển gạc (sừng). Tuần lộc đực thường rụng sừng vào đầu tháng 12, còn tuần lộc cái rụng sừng vào mùa xuân.

Vì thế tất cả tuần lộc của ông già Noel đều là cái.

Empty

2. Mọi người thường nghĩ rằng đầu gối chim hồng hạc gập ngược. Thực ra phần khớp mà bạn thấy ở giữa chân của chúng không phải đầu gối mà là phần mắt cá chân. Đầu gối của chúng ở phía trên gần thân và nó cũng gập theo chiều như con người mà thôi.

Empty

3. Voi là một trong số ít loài động vật có thể vượt qua bài kiểm tra soi gương. Nói cách khác, chúng có thể nhận ra hình ảnh phản chiếu của chúng trong gương (và không nghĩ đó là một con vật khác).

(Ảnh cắt từ clip)

(Ảnh cắt từ clip)

Họ đã thử nghiệm điều này bằng cách dùng bột phấn đánh dấu X trên trán của con voi. Những con voi khi soi gương đã dùng vòi với lên dấu X trên trán mình, như vậy chúng biết hình ảnh phản chiếu trong gương là chính nó.

Những con vật vượt qua thử nghiệm này là bộ linh trưởng bậc cao, bộ cá voi bậc cao (cá voi sát thủ, cá heo), voi và chim ác là.

Empty

4. Một con kangaroo mẹ có thể có đồng thời 3 con kangaroo con ở ba giai đoạn phát triển khác nhau: một bào thai trong bụng (kangaroo có một khả năng đặc biệt, con mẹ có thể tạm ngưng sự phát triển của phôi thai trong bụng cho đến khi nó sẵn sàng); một con kangaroo con trong túi mẹ bú một đầu ti và một con kangaroo con khác sống ngoài túi mẹ, đi lại trên mặt đất và bú từ đầu ti còn lại.

Mỗi đầu ti lại có một thành phần sữa khác nhau đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng khác nhau cho các con kangaroo ở từng độ tuổi.

Empty

5. Vượn Bonobo là loài có rất nhiều điểm chung với con người về mặt di truyền học (chúng giống con người hơn cả tinh tinh hay khỉ đột).

Chúng là loài không hung hăng, theo chế độ mẫu hệ và dùng tình dục để giải quyết mọi vấn đề, mâu thuẫn. Chúng quan hệ cả cùng giới và khác giới và cả kiểu quan hệ không xâm nhập (bằng miệng, cọ xát, tay,...) với con vượn khác ở bất kỳ lứa tuổi nào.

Empty

6. Có nhiều cách phân biệt các loài mèo lớn (Đại miêu), một trong số đó là dựa vào tiếng gầm rống (hổ, sư tử) và tiếng gừ gừ (linh miêu).

Báo sư tử là loài mèo lớn nhất có tiếng kêu gừ gừ. Báo gê-pa thì có tiếng gừ gừ nghe như tiếng động cơ mô tô đang giảm tốc.

Empty

7. 1/5 số lượng động vật có vú được biết đến trên hành tinh là loài dơi.

Empty

8. Kangaroo không thể di chuyển 2 chân sau một cách độc lập mà phải di chuyển đồng thời khi đi trên mặt đất.

Nếu bơi dưới nước thì 2 chân sau của chúng có thể cử động độc lập.

Nhảy vọt là cách di chuyển hiệu quả nhất với kangaroo, chúng đu cả hai chân lên phía trước và dùng chiếc đuôi làm trụ. 

Empty

9. Loài khỉ langur trưởng thành có màu xám bạc, nhưng con non thì có màu da cam sáng hệt như màu snack  Cheetos.

Empty

10. Những con rùa cạn làm tình vô cùng ồn ào. Con đực sẽ gõ gõ vào mai con cái trước khi bắt đầu, trong quá trình đó con đực cũng phát ra những tiếng kêu rất lớn.

Empty

11. Hươu cao cổ chỉ ngủ 1 - 2 tiếng mỗi ngày.

Theo Bored Panda

Trang Đặng/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO