Báo Điện tử Gia đình Mới

12 bí ẩn tâm lý của con người khiến bạn vô cùng bất ngờ, số 11 cách để nhờ gì được nấy

Bạn có chắc rằng bạn hiểu rõ về bản thân mình? Có những điều có thể bây giờ mới biết sẽ khiến bạn cảm thấy rất thú vị và tràn đầy hứng thú.

Phát hiện kẻ theo dõi bằng cách ngáp

Có khi nào bạn cảm thấy như có người theo dõi nhưng không chắc chắn hay chưa. Hãy thử giả ngáp vài cái, ngáp có tính lấy truyền đó, nếu bạn thấy xung quanh mình có những đối tượng đang ngáp theo thì đúng là bạn đang bị theo dõi rồi đó.

Mẹo chơi thắng trò oẳn tù tì

Để trở thành nhà vô địch trong trò oẳn tù tì, hãy hỏi đối thủ một câu vui vơ bất kỳ nào đó trước khi hô "búa, bao, kéo".

Các chuyên gia tâm lý học đã chứng minh được rằng, đối thủ của bạn gần như chắc chắn sẽ ra phương án cuối cùng là kéo.

Điều khiển cuộc nói chuyện

Trong một cuộc trò chuyện, nếu bạn muốn kiểm soát người khác hãy thử một bí kíp có tên "nụ cười bí ẩn".

Khi bạn trò chuyện với ai đó, hãy chọn một từ bất kỳ được người đối diện nói ra, sau đó khi họ lặp lại từ tương tự, hãy mỉm cười và gật đầu nhẹ thể hiện sự đồng thuận.

Rồi tiếp tục lắng nghe, bạn sẽ thấy người đó vô thức lặp lại từ đó trong suốt buổi trò chuyện.

Lý giải cho điều này, là do con người luôn muốn mình tốt đẹp trong mắt người khác. Nếu họ thấy bạn có vẻ như đồng thuận với từ nào đó thì vô thức não bộ của họ sẽ dùng từ đó nhiều hơn mức bình thường.

Để người khác tin tưởng

4

Con người thường có xu hướng tin lời của cha. Chính vì thế, nếu muốn người khác coi trọng và nghiêm túc lắng nghe, bạn chỉ cần nói: "Cha tôi dạy rằng...".

Dùng mùi để thu hút

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, mỗi cô gái nên chọn cho mình một hương thơm riêng biệt tự nhiên nhất, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn. Đồng thời những người đối diện với bạn sẽ cảm thấy bạn thật hấp dẫn, họ sẽ chú ý bạn hơn.

Làm sao để muốn về nhà sau mỗi giờ tan ca

Thứ gì khiến bạn cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc nhất mỗi khi trở về nhà? Hãy trưng bày nó ra nhiều hơn và làm chúng mỗi ngày. Ví dụ như nấu một bữa cơm ngon, một bức ảnh hay những đồ vật gợi nhớ về những kỷ niệm đẹp.

Bình tĩnh để tức giận

Khi ai đó nổi cáu với bạn mà không có lý do chính đáng, hẳn nhiên bạn sẽ muốn quay lại và nổi quạu. Thế nhưng hãy cố gắng giữ bình tĩnh.

Bạn càng bình tĩnh bao nhiêu thì người đó sẽ càng áy náy và không cáu kỉnh với bạn nữa.

Sử dụng ngôn ngữ cơ thể

Hãy mỉm cười thường xuyên, đứng thẳng người, và ánh mắt toát lên vẻ tự tin. Đừng tỏ ra ù ì chậm chạp, đừng gãi đầu gãi cổ, đừng vò đầu bứt tóc... điều này giúp bạn ghi điểm trong mắt người đối diện.

Đoán suy nghĩ của người khác về mình

Nếu bạn muốn biết người khác nghĩ gì về mình hãy nhìn ngôn ngữ cơ thể của họ. Nếu họ bắt chéo chân hay khoanh tay thì chứng tỏ họ đang hoài nghi vè đề phòng bạn.

Thế nhưng nếu họ ngồi ở tư thế cởi mở, chứng tỏ họ có thái độ tích cực của họ đối với bạn, cũng như những gì bạn đang nói.

Cách nhờ vả một người

Một người thường sẽ làm việc gì đó cho bạn, nếu trước đó yêu cầu của bạn dành cho họ bị từ chối. Bởi mọi người thường cảm thấy ái ngại khi từ chối quá nhiều lần, nên đến lần sau họ có thể xem xét không từ chối bạn.

Mẹo này khá hiệu quả cho những người làm nghề bán hàng và đang cố gắng thuyết phục khách hàng.

Để người khác cầm đồ giúp bạn

Bạn đang xách nặng và đi cùng với một nhóm người khác nữa. Bạn muốn người khác cầm đồ cho mình nhưng không muốn mở lời trực tiếp.

Hãy tìm một câu chuyện có thể kéo dài,  rồi trong lúc đang mãi mê nói chuyện âm thầm đưa món đồ của bạn cho họ. Chắc chắn là họ sẽ cầm giúp bạn mà chẳng hề để ý.

Tăng tốc độ nói trong các cuộc tranh luận để giành sự đồng tình

Một nghiên cứu được thực hiện bởi trường Đại học Georgia đã tiết lộ, khi một người bất đồng ý kiến với bạn, hãy đưa ra các luận điểm phản biện với tốc độ nhanh có thể khiến đối phương "gật đầu trong vô thức",

Cách này giúp rút ngắn thời gian xử lý thông tin của người đối diện, làm họ dễ “chiều” theo ý của bạn hơn.

Ngược lại khi đối phương đã đồng tình ý kiến với bạn, hãy nói chậm rãi hơn.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO