Báo Điện tử Gia đình Mới

12 kiểu cư xử khiến bạn vô duyên trầm trọng trong mắt người khác, số 4 khiến đàn ông đỏ mặt ngượng ngùng

Trong cuộc sống, có rất nhiều phép lịch sự tối thiểu tuy không ai nói ra nhưng bạn vẫn nên biết làm theo, đừng biến mình thành người vô duyên, mất điểm trong mắt người khác nhé!

Đừng vừa ăn vừa nói

Hãy suy nghĩ từ bản thân mình xem, bạn chẳng phải sẽ thấy thật ám ảnh và khó chịu khi nhìn vào miệng một người đang vừa nhai nhồm nhoàm vừa nói đúng không? Thậm chí thức ăn còn bị văng ra ngoài nữa chứ, nghĩ thôi là đủ ám ảnh rồi.

Bắt người khác chờ đợi cuộc điện thoại của bạn

Nếu bạn đang thanh toán đồ và có điện thoại, hãy kết thúc cuộc gọi sớm, đừng dây dưa nói quá nhiều trong khi người khác đang chờ được thanh toán.

Bạn hãy bước ra ngoài và nhường lượt cho những người phía sau nếu đó là cuộc gọi quan trọng.

Đừng chen lấn bằng được

Khi bạn đi thang máy, hay lên xe buýt... đừng cố chen lấn bằng được nếu bạn là người đến sau. Đây là một hành vi vô duyên, kém văn hóa. Hãy đứng đúng thứ tự của bạn, chờ người đến trước lên trước, không nhanh chậm gì một vài giây đâu bạn nhé!

Nên lịch sự với người phục vụ

Có nhiều người luôn thích ra oai, to tiếng với người phục vụ, hoặc trêu đùa thái quá. Tuy nhiên đây là một hành vi xấu xí. Nó không giúp bạn oai hơn trong mắt người khác đâu mà chỉ khiến bạn xấu xí hơn thôi.

Thừa khoảng cách trong nhà vệ sinh

Khi bước vào nhà vệ sinh nam, nếu có cầu tiêu trống, bạn nên thừa khoảng trống với người đang sử dụng, đó là phép lịch sự tối thiểu nhé!

Bành trướng ghế ngồi

Trên một chuyến xe, đừng nằm lăn lê bò toài cả ra một một băng ghế dù chỗ đó vắng hay không. Bạn sẽ khiến người khác rất khó chịu đó, đơn giản đấy không phải phòng riêng của bạn.

Ngồi đạp vào ghế người khác

Đây là một thói quen rất nhiều người mắc phải. Hãy đặt bản thân bạn vào vị trí của người khác, khi bạn cho chân lên ghế của họ, đạp chân và ghế ở rạp chiếu phim thì cảm giác thế nào? Chính vì thế, đừng bao giờ làm vậy nhé!

Không để đồ linh tinh trong siêu thị

Rất nhiều người có thói quen đi siêu thị mua đồ, lấy rồi nhưng không vừa lòng nên lại để lại, tuy nhiên tiện đâu bỏ đấy. Bạn hãy nhớ luôn đặt các món đồ ở đúng vị trí bạn lấy nhé. Các nhân viên sẽ rất vất vả và mệt mỏi chỉ vì hành vi này của bạn đấy!

Không đậu xe trong ngõ hẹp

Nhất là ở thành phố đông đúc, việc bạn đậu chiếc xe chềnh ềnh ngay dưới đường dù là trước cửa nhà bạn đi chăng nữa thì cũng là hành động vô ý thức.

Thay giấy mới

Nếu bạn bước vào nhà vệ sinh trong cơ quan chẳng hạn, hãy thay một cuộn giấy mới nếu bạn là người cuối cùng dùng hết giấy vệ sinh.

Giúp dọn bàn ăn nếu bạn được mời

Nếu bạn được mời tới nhà một người khác để dùng bữa, hãy nhớ phụ người đó bày biện bàn ăn hoặc dọn dẹp, rửa bát sau khi kết thúc bữa tiệc nhé.

Hoặc nếu ai đó mua đồ ăn cho bạn, hãy mờ người đó ăn trước và để họ ăn miếng cuối cùng.

Không tùy ý dùng điện thoại của người khác

Khi bạn được người khác cho xem một tấm ảnh trên điện thoại. Đừng lướt xem những tấm khác vì điều đó sẽ khiến họ cực kỳ khó chịu, nếu muốn hãy hỏi ý kiến họ trước nhé.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO