Báo Điện tử Gia đình Mới

12 người mẫu thách thức mọi tiêu chuẩn về vẻ đẹp

Những tiêu chuẩn vốn được coi là "mẫu mực" cho vẻ đẹp của phụ nữ như làn da mịn màng không tì vết hay thân hình thon thả đã ám ảnh nhiều phụ nữ, nhưng những người mẫu với vẻ ngoài "lệch chuẩn" này đã chứng mình rằng không có một ranh giới nào cho cái đẹp.

Người mẫu bạch biến Winnie Harlow

m1

Winnie Harlow, tên thật là Chantelle Brown-Young, sinh ra và lớn lên tại Toronto, Canada vào ngày 27/7/1994. Mẹ của Winnie, bà Lisa Brown là một người mẹ đơn thân và đã phải một mình nuôi dạy Winnie.

Ngay từ khi còn nhỏ, Winnie Harlow đã có vẻ ngoài khác biệt vì bị bệnh bạch biến, giống như căn bệnh mà “ông hoàng nhạc pop” Michael Jackson từng mắc phải. Đây là loại bệnh mất sắc tố da, làm xuất hiện những đốm trắng, loang dần khắp cơ thể. Căn bệnh này có thể xảy ra ở mọi chủng tộc nhưng đặc biệt gây chú ý với những người da màu như Winnie.

m2

Chính vì vẻ bề ngoài khác lạ này mà Winnie Harlow thường xuyên bị chế nhạo và bị bắt nạt. Nhiều bạn bè thậm chí đã đặt biệt danh cho Winnie là “bò sữa” hoặc “ngựa vằn”. 

Năm 17 tuổi, Winnie Harlow quyết định thôi học và “đoạn tuyệt” hoàn toàn với những kí ức không vui ngày trước.

m3

Cho đến khi siêu mẫu Tyra Banks, người sáng lập và đồng thời là người “cầm trịch” cho chương trình American’s Next Top Model nhìn thấy Winnie Harlow trên trang Instagram, chính Tyra Banks đã khuyến khích Winnie đến ghi danh casting cho chương trình mùa thứ 21. Dù chỉ đứng vị trí thứ 6 chung cuộc nhưng chương trình American’s Next Top Model đã giúp cho tên tuổi của cô gái sinh năm 1994 được biết đến rộng rãi.

Thando Hopa với căn bệnh bạch tạng 

m4

Dù mắc căn bệnh bạch tạng khiến làn da nhợt nhạt hơn người bình thường nhưng Thando Hopa vẫn nhận được rất nhiều lời mời cho các hợp đồng quảng cáo, trong đó có hợp đồng của hãng Vichy.

m5

Cô không chỉ là người mẫu mà còn là một luật sư khá thành công trong việc bảo vệ quyền con người ở Châu Phi.

Người mẫu với những vết tàn nhang Nikia Phoenix

m6

Nikia Phoenix là một gười mẫu Mỹ khác biệt với mọi người bởi làn da tối và tàn nhang bao phủ toàn bộ cơ thể. Nikia đến với nghề mẫu một cách tình cờ khi đi mua cafe và được người tuyển dụng của công ty người mẫu phát hiện. Nikia là gương mặt chính cho chiến dịch quảng cáo của Coca-Cola và Target.

m7

Người mẫu mắc hội chứng buồng trứng đa nang Harnaam Kaur

Harnaam Kaur là một cô gái người Anh gốc Ấn được chẩn đoán mắc hội chứng buồng trứng đa nang ở tuổi 11. Bệnh này gây ra sự tăng trưởng của tóc trên khắp cơ thể và trên mặt, khiến cô có một bộ râu như một người đàn ông.

m8

Dù đã thử nhiều cách nhưng Harnaam không thể nào cạo sạch bộ râu. Câu chuyện của cô thu hút được sự chú ý của dư luận và cả những người làm trong ngành thời trang. Harnaam bắt đầu phát triển sự nghiệp với nghề người mẫu, cô từng tham gia Tuần lễ Thời trang London và giờ là một trong những người mẫu nổi tiếng, làm gương mặt đại diện của hãng Illamasqua Cosmetics.

m9

Người mẫu với đôi chân đặc biệt Viktoria Modesta

m10

Viktoria Modesta là ca sĩ và người mẫu. Do một sơ xuất của bệnh viện nên Modesta bị khuyết tật ở chân trái. Sau 15 ca mổ, các bác sĩ đã quyết định cắt cụt chân của cô.

m11

Sau bi kịch ấy, Modesta không hề tự ti, trái lại Modesta luôn khuyến khích mọi người thực hiện giấc mơ của mình, bất chấp trở ngại. Thậm chí, đôi chân giờ đây đã trở thành một điểm nhấn khiến cho những bộ ảnh cô thực hiện càng thêm ấn tượng.

Người mẫu mang hội chứng Down Madeline Stuart 

m12

Madeline Stuart thu hút sự chú ý của cư dân mạng khi chia sẻ về việc giảm câm. Cô từng phải vật lộn với cơ thể "quá khổ" do hậu quả của hội chứng Down. Tất cả những người bị hội chứng Down đều có xu hướng tăng cân.

m13

Stuart đã phải cố gắng tập luyện, bơi lội, đạp xe, nhảy múa... để giảm cân. Bây giờ, Stuart là gương mặt thương hiệu của nhiều hãng thời trang. Cô cũng là hình mẫu để mọi người có sự thay đổi nhận thức về những người có hội chứng Down.

Người mẫu chuyển giới Andreja Pejic

m14

Từ khi còn thơ ấu, Andreja Pejic đã rất thu hút bởi ngoại hình của mình. Pejic còn tham gia hai cuộc thi: người đàn ông quyến rũ nhất trên thế giới và người phụ nữ gợi cảm nhất trên thế giới.

m15

Cô hiện là người mẫu chuyển giới (từ nam sang nữ) nổi tiếng, vẻ đẹp của cô khiến chúng ta nhận ra rằng mỗi người đều đẹp nhất khi được là chính mình.

m16

Người mẫu tuổi trung niên Carmen Dell’Orefice 

m17

Carmen Dell’Orefice được ghi vào kỷ lục Guinness là người mẫu có sự nghiệp dài nhất thế giới. Thông thường, phụ nữ thường kém tự tin và lui về sau sân khấu khi đã lớn tuổi nhưng Carmen thì ngược lại.

Carmen là minh chứng rõ nhất cho câu

Carmen là minh chứng rõ nhất cho câu "Gừng càng già càng cay" bởi dường như qua thời gian, vẻ đẹp của bà càng thêm mặn mà, ẩn chứa sức cuốn hút mãnh liệt

Carmen tin rằng, những người mẫu thì không nên sợ tuổi tác. Vẻ đẹp nằm trong mỗi người chúng ta bất kể ngoại hình, tuổi tác và các điểm khác biệt.

m19

Đôi môi đặc biệt của Slick Woods

m20

Slick Woods nổi tiếng bởi nụ cười độc đáo của mình. Cô gặp vấn đề với khớp hàm khiến hàm răng bị nghiêng và hở ra ở giữa răng cửa. Tuy vậy, Woods vẫn rất tự tin vào hàm răng của mình.

m21

Tưởng chừng vẻ ngoài ấy là điểm trừ, nhưng trái lại nó khiến Slick Woods càng nhận được sự chú ý, cộng thêm thần thái quyến rũ trong đôi mắt khiến cô trở thành một gương mặt người mẫu nổi bật.

Người mẫu "trán dô" Hanne Gaby Odiele

m22

Hanne Gaby Odiele là một người mẫu Bỉ có trán cao và xương hông bị lõm vào. Những điều này khiến cô trở nên khác biệt.

m23

Cô đã từng làm người mẫu cho các hãng thời trang Valentino, Mulberry, Balenciaga và Vera Wang. Trong một cuộc phỏng vấn, Odiele tiết lộ, dù ngoại hình là nữ nhưng cô lại mang những nhiễm sắc thể nam. Odiele tự hào là người mang hai giới tính.

Người mẫu có gương mặt "lệch chuẩn" Jamie Bochert

m24

Dù đã hơn 30 tuổi nhưng Jamie Bochert vẫn được lựa chọn làm gương mặt đại diện cho hãng mỹ phẩm Givenchy. Bochert không đẹp, cô có khuôn mặt mỏng và dài, mũi cũng dài và mắt màu nâu to. Song, khi ở trên sàn diễn hay trước ống kính máy ảnh, Bochert lại rất thu hút.

m25

Người mẫu... đen nhất thế giới Lola Chuil 

m26

Vào năm 2017, một người mẫu cũng với làn da đen độc đáo xuất hiện trên làng mẫu là Lola Chuil. Lola được ví như "viên kim cương màu đen".

Dù có làn da tối màu nhưng Lola sở hữu một vẻ đẹp cuốn hút khiến người ta khó có thể rời mắt

Dù có làn da tối màu nhưng Lola sở hữu một vẻ đẹp cuốn hút khiến người ta khó có thể rời mắt

Hoàng Ngọc Vũ/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO