Báo Điện tử Gia đình Mới

12 nỗi khổ tâm thầm kín chỉ con gái mới hiểu được, số 9 thay lời muốn nói cho mọi cô gái

Phụ nữ là một nửa của thế giới, khác với đàn ông ưa mạnh mẽ, các nàng thích mình trông dịu dàng, dễ thương. Chính vì thế, họ luôn đầu tư nhiều thời gian, công sức vào việc để ý xem "mình trông như thế nào".

Tuy nhiên, công cuộc làm đẹp của họ chưa bao giờ đơn giản và dễ dàng cả. Thậm chí họ còn tự biến mình thành nô lệ cho những chuẩn mực thái quá. Dưới đây là 12 nỗi khổ chỉ các nàng mới hiểu.

Phụ nữ đang tiến hóa

Chuẩn mực về cái đẹp dường như đang ngày càng thay đổi. Nếu ngày trước khi chúng ta 14 tuổi, mọi thứ đều trong sáng, đơn giản.

Thậm chí chẳng mấy khi để ý đến đầu tóc hay quần áo thì ngày nay những cô gái 14 tuổi đều rất lớn với phong cách thời trang, hay cách trang điểm quyến rũ như các cô nàng 18 vậy.

Người khác thấy đôi môi căng mọng, còn bạn thấy như một miếng băng dính vậy

Đôi môi đầy đặn, căng mọng là chuẩn mực cái đẹp ngày nay. Mà muốn thế, bạn bắt buộc phải dùng son bóng. Tuy nhiên khi dùng son bóng, đôi môi của bạn sẽ giống như miếng băng dính và bất cứ vật thể bay nào cũng có thể vướng vào. Nếu là một ngày đầy gió, hãy chuẩn bị để không phải ăn tóc của mình.

Một bảng màu di động

Những loại son phụ nữ hay sử dụng thường không giống như những gì họ nhìn thấy ở ngoài. Chính vì thế, việc mà bất cứ cô gái nào cũng đều làm đó là thử màu lên cổ tay để xem màu thực sự của son lên môi trông sẽ thế nào.

Làm theo hướng dẫn làm đẹp trên mạng

Trên mạng tìm đâu bạn cũng thấy những hướng dẫn làm đẹp, cho mái tóc hoàn hảo hoặc những cách trang điểm giúp bạn xinh đẹp hơn.

Thế nhưng, mọi thứ sẽ chẳng đơn giản như bạn tưởng đâu, bởi đó toàn là những chuyên gia trang điểm, hay những người trang điểm thuần thục. Còn với một người chưa bao giờ trang điểm, khả năng lớn là bạn sẽ vẽ mèo lên mặt đó.

Đi giày cao gót

Phụ nữ trông đẹp hơn khi đi giày cao gót. Nhờ giày cao gót dáng họ sẽ đẹp hơn, dáng đi uyển chuyển, lôi cuốn.

Tuy nhiên, không phải ở địa hình nào, giày cao gót cũng phù hợp. Nhất là những song sắt của nắp cống có thể bẻ gẫy gót giày của bạn bất cứ lúc nào, hay đường đi mấp mô cũng khiến việc đi bộ thật khó khăn.

Phong cách trang điểm mới

Phụ nữ thường rất thích khám phá những kỹ thuật trang điểm khác nhau như kẻ đường viền đen, mắt khói, đánh phấn tạo khối... Nhưng đôi khi, thẩm mĩ chưa tốt cộng thêm tay nghề non kém có thể khiến bạn trông giống chú hề trong rạp xiếc đó.

Bất chấp nguy hiểm và đau đớn để đẹp hơn

Giày dép cao gót có thể mang lại cho người phụ nữ vẻ ngoài gợi cảm, nhưng đi lâu đi xa bằng dép cao gót quả thực là cơn ác mộng.

Dáp cao gót như những dụng cụ tra tấn có thể làm chân trầy xước, để lại những vết sẹo hoặc chai sần hay thậm chí là những căn bệnh ở lưng, xương chậu hay biến dị mạch máu.

Nỗi ám ảnh tóc dày

Với nhiều người, mái tóc dày là niềm mơ ước, thế nhưng với nhiều người đó là nỗi ám ảnh.

Cột tóc quá cao sẽ khiến bạn cảm thấy như có quả tạ nặng trịch ở phía sau, đầu đau nhức, nặng nề.

Bạn sẽ chẳng bao giờ kiếm được những chiếc dây buộc tóc vừa vặn, hay đủ cặp  tăm để kẹp tóc lại, sấy tóc khi ướt cũng là một cơn ác mộng, vào mùa nồm thì bạn sẽ có một mái tóc không thể bết hơn và luôn cần phải có những chiếc lược chắc hơn rất nhiều để chải đầu.

Thiết bị tra tấn

Do cấu tạo cơ thể, phụ nữ phải mang theo một 'dụng cụ tra tấn' đó là áo ngực. Nhất là mùa hè nóng bức, việc phải mặc áo ngực khiến chị em khó chịu, nghẹt thở. Tuy nhiên đây là vật dụng bất ly thân và chẳng có gì thay đổi được.

Dầu gội và dầu xả

Thông thường, chúng ta thường mua một loại dầu gội, kèm dầu xả. Thế nhưng chẳng bao giờ hai thứ này hết cùng một lúc, dầu xả thường hết nhanh hơn và việc mua sắm cũng sẽ lắt nhắt hơn khi luôn phải chú ý tới mức dầu xả còn lại trong lọ.

Nỗi ám ảnh mang tên hộp phấn

Còn gì đáng sợ hơn việc bạn mở hộp phấn nén ra và thấy chúng vỡ vụn thành nhiều mảnh. Một cái trượt tay nhẹ nhàng hoặc bảo quản không đúng là cũng đủ để làm hỏng hộp phấn đắt tiền mà bạn chưa dùng được mấy. Bạn có thể sẽ muốn xếp chúng vào một xó hoặc thậm chí quẳng ngay chúng đi.

Chật vật với một bộ đồ đẹp

Cùng một bộ đồ, người khác mặc đơn giản và thật xinh, nhưng đó là một cuộc chiến thực sự với bạn. Nhưng vì tiêu chuẩn cái đẹp là những đường cong hấp dẫn, bạn sẽ vẫn phải nín thở để diện chúng lên trong một sự kiện quan trọng nào đó.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO