Báo Điện tử Gia đình Mới

14 điều kiêng kỵ khi ở nhà nghỉ, khách sạn nhất định phải biết để tránh chuyện 'khó nói'

Mỗi chuyến đi du lịch, bạn sẽ không tránh khỏi việc phải thuê nhà nghỉ hoặc khách sạn. Dưới đây là 14 điều kiêng kỵ bạn nên ghi nhớ!

Chọn khách sạn hạn chế người ngoài

Khi bạn chọn lựa địa điểm nghỉ chân, du khách nên chọn các cơ sở hạn chế người ra vào, khách sạn đó chỉ cho bạn bấm nút lên thang máy các tầng nếu có chìa khóa phòng (thẻ từ).

Dùng họ, tên đệm khi nhận phòng

1

Một trong những cách đơn giản nhất để giữ bí mật thông tin cá nhân là tránh dùng tên khi nhận phòng, chỉ nên dùng chữ cái đầu và họ của mình.

Phụ nữ đi du lịch một mình nên dùng chức danh “Mrs.” (Bà - người đã kết hôn) để tạo ấn tượng rằng bạn đi cùng với ít nhất một người nữa.

"Nhập gia tùy tục"

Khi ở nhà nghỉ hoặc khách sạn, bạn nên đọc kỹ nội quy phòng để tránh gặp phải những điều phiền phức không đáng có.

Ở một số nơi, nếu bạn xem tivi và sử dụng internet hoặc điện thoại bàn sẽ bị tính phí rất cao. Đó là lý do bạn cần "đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng".

Đổi phòng sang phòng khác

Khi đến nhận phòng, bạn nên yêu cầu lễ tân đổi sang phòng khác để tránh trường hợp có người biết trước số phòng bạn ở.

Không yêu cầu "tìm bạn tâm sự"

Nghe có vẻ hài hước nhưng thực tế có rất nhiều vị khách có nhu cầu tìm người tâm sự khi ở lại một khách sạn nào đó. Việc này sẽ khiến bạn gặp rắc rối nếu có chính quyền kiểm tra đột xuất.

Kiểm tra phòng

Ngay khi nhận phòng, bạn nên dành thời gian kiểm tra khắp phòng xem có gì bất thường hay không. Nên kiểm tra kỹ cửa sổ, phòng tắm, tủ quần áo... nếu có gì không ổn hãy báo ngay cho phục vụ phòng. Bạn cũng nên nhớ kiểm tra số lượng vật dụng trong phòng xem có đúng bản kê khai hay không.

Kiểm tra quầy lễ tân

Khi nhận phòng xong xuôi, bạn nên thử gọi cho quầy lễ tân, hỏi xem họ có thể nói chuyện với bạn không. Nếu họ cho biết số phòng của bạn, đó là tín hiệu không tốt. Câu trả lời bạn mong muốn sẽ là: “Để tôi nối máy cho bạn”.

Đặt biển "Miễn làm phiền" khi rời phòng

Khi có việc ra ngoài, bạn nên để biển "Miễn làm phiền" và bật ti vi để có âm thanh trong phòng.

Ở phòng từ tầng 4 - 6

Phòng cao nhất mà thang cứu hỏa có thể vươn tới, nên chọn phòng gần cầu thang bộ.

Gõ cửa trước khi vào phòng

Theo quan niệm phong thủy trước khi bước vào một nơi xạ lạ, bạn nên gõ cửa 3 cái để đuổi điềm xấu mà người trước để lại. Sau đó hãy mở cửa và đứng nép sang một bên, đợi khoảng 1 phút rồi hãy bước vào. Ngay khi vào phòng bạn cũng không nên đóng cửa ngay lập tức.

Không viết tên trên bìa treo cửa

Nếu khách sạn đưa cho bạn bìa treo cửa để yêu cầu thêm đồ ăn hay dọn phòng, bạn không nên viết tên mình lên đó.

Các lỗ nhìn lén

Giác quan thứ 6 là thứ bạn nên tin tưởng. Thỉnh thoảng bạn cảm thấy như bị nhìn lén hay theo dõi, hãy yêu cầu đổi phòng.

Nghe có vẻ khó tin, nhưng có những khách sạn giấu máy ảnh nhỏ để có thể quay phim tất cả mọi thứ xảy ra trong phòng. Nếu không có phòng có sẵn khác, hãy che các lỗ đáng ngờ bằng một mảnh giấy.

Kỵ vào phòng khách sạn không tiếng động

Bước vào phòng nghỉ khách sạn mà không gây ra tiếng động nào là điều tối kỵ trong phong thủy. Theo nguyên tắc, một khi đã vào phòng, bạn nên mở ti vi, xả nước ở bồn rửa mặt, mở cánh tủ đựng đồ ra. Hành động này nhằm mục đích khẳng định bạn hiện đang là chủ nhân của phòng đó.

Tìm lối thoát hiểm

Ngay sau khi nhận phòng, bạn cần tìm hướng dẫn thoát hiểm được dán ở cửa chính của phòng. Sau đó tìm kiếm lối thoát hiểm hoặc cầu thang bộ gần nhất. Tuy việc này chỉ để đề phòng trường hợp xảy ra hỏa hoạn hoặc sự cố bất ngờ nhưng rất quan trọng.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO